Theo báo cáo tài chính quý I/2024 Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - HoSE:FRT) vừa công bố, chuỗi nhà thuốc Long Châu ghi nhận 5.534 tỷ đồng doanh thu, tăng 68% so với cùng kỳ và chiếm 61% tổng doanh thu toàn công ty.
Về mạng lưới cửa hàng, đến cuối quý I, FPT Long Châu có tổng cộng 1.587 nhà thuốc, tăng 90 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Hiện nay, doanh thu trung bình của mỗi nhà thuốc một tháng đang ở mức 1,2 tỷ đồng.
3 tháng đầu năm, công ty cũng mở mới 41 trung tâm tiêm chủng Long Châu, nâng tổng số trung tâm vaccine lên 51.
Về chuỗi FPT Shop, doanh thu trong quý I ở mức 3.583 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ. Trong kỳ công ty giảm 12 cửa hàng kém hiệu quả xuống còn 743 cửa hàng ở cuối quý I. Điểm sáng là lãi gộp của hệ thống tăng 3% so với cùng kỳ nhờ việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm. Việc tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất thấp cũng giúp chi phí tài chính giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu online của FPT Retail ghi nhận tăng 10% so với cùng kỳ lên 1.555 tỷ đồng.
Tính chung trong quý I/2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu tăng 17% lên mức 9.042 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 89 tỷ đồng và 61 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ và hoàn thành 71% kế hoạch năm 2024. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong 5 quý gần đây của công ty.