Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 7, 07/10/2023 | 15:31
1
Với sự kiện đua thuyền rồng diễn ra hàng năm, Hà Nội hướng đến xây dựng một sản phẩm du lịch thể thao đặc sắc, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham dự.
Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây

Ngày 7/10, Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023 diễn ra sôi động trên hồ Tây (khu vực mặt hồ đường Thanh Niên và đường Nguyễn Đình Thi).

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 2).

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) và cũng là hoạt động trong chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa UBND thành phố Hà Nội với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 3).

Trước giờ tranh tài, màn biểu diễn lướt ván phản lực kết hợp cùng pháo khói diễn ra tạo nên bầu không khí sôi nổi ở cả trên bờ và dưới thuyền.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 4).
Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 5).

Tham dự giải năm nay có trên 600 vận động viên của 40 đội thuyền đến từ 36 đơn vị, thuộc các quận huyện của Thủ đô, các tỉnh, thành bạn, các tổ chức, doanh nghiệp, các đại sứ quán, hội cựu sinh viên, tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 6).

Giải đấu được chia thành 5 hạng mục thi đấu ở các nội dung chính: Thi đấu nam, nữ phối hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; thi đấu thuyền nam nhóm các quận, huyện Hà Nội; thi đấu thuyền nữ nhóm các quận, huyện Hà Nội; thi đấu thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; thi đấu thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, các tổ chức, doanh nghiệp, hãng hàng không nước ngoài.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 7).

Từ năm 2018, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, các tổ chức trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện và tổ chức thi đấu.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 8).

Qua 4 lần tổ chức trước, Giải đua thuyền Rồng đã trở thành một sân chơi quen thuộc, được những người đam mê thể thao môn đua thuyền mong chờ, qua đó thu hút nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức trong nước lựa chọn, hình thành thói quen tập, chơi chèo thuyền Rồng để nâng cao sức khỏe tại Hồ Tây. Tại các quận huyện, phong trào tập luyện, thi đấu thuyền Rồng tại các lễ hội, sự kiện của địa phương ngày càng phát triển.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 9).

Tại giải năm nay, hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường Thủ đô xanh sạch đẹp, hạn chế rác thải nhựa, Ban tổ chức đã tuyên truyền, khuyến khích, đề nghị các đoàn vận động viên, trọng tài, người dân và khách đến tham dự giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm bằng nhựa dùng một lần.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 10).

Với sự kiện đua thuyền Rồng diễn ra hằng năm, thành phố Hà Nội hướng đến xây dựng một sản phẩm du lịch thể thao đặc sắc, thu hút các đoàn du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 11).

Trước giờ thi đấu chính thức, vào khoảng 7h sáng, Hà Nội đổ mưa rào. May mắn khi đến giờ thi đấu, trời quang mây tạnh, tạo điều kiện cho hàng trăm người dân đổ về ven bờ hồ Tây đón xem.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 12).

Điều đặc biệt trong giải năm nay là có sự tham gia của các đội thi đến từ các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam bao gồm Thụy Điển, Nhật Bản, Đan Mạch, Anh, Hoa Kỳ, Đức và Văn phòng Thương mại Đài Bắc (Trung Hoa) tại Hà Nội, Văn phòng Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 13).

Ngoài ra, các tỉnh, thành phố có đại diện đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bến Tre, Thái Bình, Thái Nguyên, Hưng Yên tham gia.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 14).

Các đội thi đều rất nỗ lực thi đấu đem lại không khí sôi động, nhiệt huyết và khí thế cho giải đấu năm nay. 

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 15).
Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 16).

 Bơi chải Thuyền Rồng Rồng là môn thể thao nằm trong kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm khôi phục, phát huy các môn thể thao mang bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 17).

Giải đấu thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người dân và du khách bên bờ Hồ Tây.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 18).

Giải Bơi chải Thuyền Rồng Rồng là một trong nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhằm quảng bá hình ảnh của Thủ đô hòa bình, thân thiện, mến khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Sự kiện - Sôi động tranh tài tại Giải Bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây (Hình 19).

Giải đấu diễn ra trong một ngày. Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các đội thi có thành tích cao.

Thảm bại tại AFC Champions League, Hà Nội FC 'trảm' HLV trưởng

Thứ 7, 07/10/2023 | 12:28
Hà Nội FC vừa ra thông báo chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên trưởng Božidar Bandović khi thảm bại tại AFC Champions League.

Hà Nội: Bắt giữ 2 nam sinh trường cao đẳng đi cướp tài sản

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:40
Công an quận Long Biên (Hà Nội) thông tin đã bắt giữ 2 đối tượng có hành vi cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ tai nạn chết người giữa xe buýt và xe máy

Thứ 6, 06/10/2023 | 12:54
Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đề nghị người nào biết thông tin, có camera hành trình hoặc chứng kiến vụ tai nạn thì cung cấp cho cơ quan điều tra.
Cùng tác giả

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.
Cùng chuyên mục

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.