Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất

Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất

Thứ 4, 26/01/2022 | 18:51
0
Nhóm nhạc BTS vượt qua nhiều gương mặt như Tổng thống Moon Jae In, Song Hye Kyo, Song Joong Ki... để dẫn đầu danh sách người có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Cục Xúc tiến Văn hóa Hải ngoại Hàn Quốc đã công bố kết quả cuộc khảo sát về “Hình ảnh quốc gia năm 2021”. Đây là cuộc khảo sát được thực hiện online từ ngày 1/9-29/9/2021, đối tượng bao gồm 12.500 người từ 16 tuổi trở lên ở 24 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc.

Top 10 “Hình ảnh quốc gia năm 2021” của Hàn Quốc dựa theo bình chọn được căn cứ vào 8 tiêu chí khác nhau.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phân tích: "Các ngôi sao của làn sóng Hallyu chiếm tỉ lệ lớn nhất với 6/10 người. Họ đã giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc".

Cụ thể, trong hạng mục “Những nhân vật Hàn Quốc có ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh quốc gia”, BTS xuất sắc xếp thứ hạng đầu tiên với 15,1%. Theo sau đó là Tổng thống Moon Jae In với 6,2%, nhóm nhạc nữ BLACKPINK 6,1%. Một điều đặc biệt là nữ diễn viên Song Hye Kyo có 3 năm liên tiếp có mặt trong BXH này, năm nay cô đứng vị trí thứ 8 với 1.3 %, theo sau Song Hye Kyo là chồng cũ của cô Song Joong Ki.

Những nhân vật còn lại được nêu tên là Lee Min Ho (4,1%), Son Heung Min (3,6%), PSY (2,2%), Bong Joon Ho (1,6%), Song Hye Kyo (1,3%), Song Joong Ki (1,3%), Ban Ki Moon (1,3%).

Dưới đây là 10 người Hàn Quốc có ảnh hưởng nhất trong năm qua.

1. BTS

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất

Nhóm nhạc BTS đứng đầu danh sách.

BTS là nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất trên thế giới và là một trong những nhóm nhạc nam lớn nhất trong lịch sử âm nhạc, BTS đã truyền bá văn hóa của đất nước mình thông qua âm nhạc và tương tác với nhiều người khác nhau ở cấp độ quốc tế.

Họ đã tạo ra ảnh hưởng to lớn đến toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc và có vô số nghệ sĩ phương Tây muốn cộng tác với họ là điều dễ hiểu.

2. Moon Jae In

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 2).

Moon Jae In là Tổng thống hiện tại của Hàn Quốc – cương vị mà ông đã nắm giữ từ năm 2017.

Một số hành động đáng chú ý nhất của ông bao gồm cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại các Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều, khiến ông trở thành tổng thống Hàn Quốc thứ 3 gặp mặt đối tác Bắc Triều Tiên của họ trong lịch sử đất nước.

Ông ủng hộ một sự thống nhất hòa bình với Triều Tiên và trong thời gian gần đây, ông đã được ca ngợi trong đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

3. Blackpink

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 3).

"Gà cưng" Blackpink nhà YG là nhóm nhạc K-pop nữ duy nhất lọt vào danh sách và họ đã xếp thứ hạng cao nhờ sự nổi tiếng trên toàn thế giới.

Blackpink nhóm nhạc nữ nổi tiếng đối với cả người hâm mộ Hàn Quốc và quốc tế, với doanh số bán album cao, lượt tải bài hát và lượt xem video âm nhạc là đủ bằng chứng của riêng họ.

4. Lee Min Ho

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 4).

Lee Min Ho được cho là nam diễn viên nổi tiếng nhất trong làng giải trí Hàn Quốc.

Nam diễn viên Lee Min Ho  bắt đầu sự nghiệp vào năm 2003 với một vai diễn trong phim Secret Campus (Bí mật sân trường) mặc dù anh đã trở nên nổi tiếng hơn khi được chọn vào vai chính trong Boys Over Flowers (Vườn sao băng – 2009).

Sau bộ phim này tên tuổi của anh nổi tiếng toàn Châu Á, kể từ đó, Lee Min Ho tiếp tục đóng vai chính trong nhiều phim điện ảnh và K-Drama khác, đáng chú ý nhất là The Heirs (Người thừa kế - 2013) và The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt - 2020).

5. Son Heung Min

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 5).

Son Heung Min được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất trong lịch sử.

Vận động viên duy nhất lọt vào danh sách, Son Heung Min, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Premier League Tottenham Hotspur và là đội trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Anh cũng được coi là biểu tượng của niềm tự hào dân tộc ở Hàn Quốc vì những gì anh đã đạt được và đã lọt vào danh sách “Người nổi tiếng quyền lực Hàn Quốc 40” của Forbes, với vị trí thứ 9 vào năm 2019 và thứ 4 trong cả năm 2020 và 2021. Anh đứng thứ 5 đứng trong cuộc bình chọn này với 3,6% phiếu bầu.

6. Psy

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 6).

Anh đứng ở vị trí thứ 6 trong cuộc bình chọn này với 2,2% phiếu bầu.

Psy được biết đến nhiều nhất với siêu hit Gangnam Style và nhờ sức lan tỏa của bài hát trên toàn cầu, anh đã giới thiệu đến hàng triệu người về văn hóa Hàn Quốc.

Giờ Psy được biết đến với tư cách là Giám đốc điều hành của công ty giải trí tự thành lập - P Nation, nơi quản lý các nghệ sĩ K-pop như HyunA, DAWN, Jessi, Crush và Heize.

7. Bong Joon Ho

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 7).

Trước danh sách này, Bong Joon Ho cũng được đưa vào danh sách những người có ảnh hưởng khác, bao gồm TIME và Bloomberg.

Diễn viên Bong Joon Ho được biết đến nhiều nhất với tư cách là đạo diễn của bộ phim đoạt giải Oscar 2019, Parasite (Ký sinh trùng).

Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc đồng thời là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được đề cử Oscar.

8. Song Hye Kyo

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 8).

Song Hye Kyo đã giành được tổng cộng 27 giải thưởng trong sự nghiệp của mình. Cô đứng ở vị trí thứ 8 trong cuộc bình chọn này với 1,3% phiếu bầu.

Song Hye Kyo bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 1996 ở tuổi 14 sau khi chiến thắng một cuộc thi người mẫu, dẫn đến việc cô được chọn vào một vai nhỏ trong K-Drama First Love (Mối tình đầu).

Cô cũng tham gia đóng vai chính trong hàng chục bộ phim điện ảnh và truyền hình, nổi bật nhất là Hậu duệ mặt trời (2016) và Now, We Are Breaking Up (Bây giờ chúng ta đang chia tay - 2021).

9. Song Joong Ki

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 9).

Song Joong Ki cũng đã giành được hơn 30 giải thưởng khác nhau trong sự nghiệp của mình.

Là một trong những nam diễn viên lọt vào danh sách này, Song Joong Ki bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2008 trong bộ phim A Frozen Flower (Sương hoa điếm) ở tuổi 23.

Nam diễn viên đã đóng vai chính trong hàng chục bộ phim điện ảnh và truyền hình, trong đó có loạt phim ăn khách Hậu duệ mặt trời (2016) và Vincenzo (2021).

10. Ban Ki Moon

Giải trí - Song Hye Kyo “vượt mặt” chồng cũ Song Joong Ki lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất (Hình 10).

Có thể là cái tên này xa lạ nhất đối với người nước ngoài trong danh sách này song Ban Ki Moon là một chính trị gia và nhà ngoại giao Hàn Quốc, từng là Tổng thư ký thứ 8 của Liên hiệp quốc từ tháng 1/2007 đến tháng 12/2016.

Ông là đồng Chủ tịch của Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng, “tham gia vào các hoạt động chính sách cấp cao, nghiên cứu, truyền thông và hỗ trợ kỹ thuật cho chính phủ và khu vực tư nhân”.

Trúc Chi (t/h theo Thể thao và Văn hóa, Giao Thông)

Song Hye Kyo gây sốt khi đăng ảnh lãng mạn bên 'tình mới' kém 11 tuổi

Thứ 3, 02/11/2021 | 07:08
Song Hye Kyo khiến dân mạng "dậy sóng" với bức hình tình tứ bên cạnh Jang Ki Yong. Cả hai trông rất đẹp đôi, khiến nhiều chị em nhiệt tình “đẩy thuyền”.

Những lần sao Hàn bị quản lý hãm hại: Lisa bị lừa gần 20 tỷ vẫn chưa là gì so với Song Hye Kyo

Thứ 3, 12/10/2021 | 06:00
Từng kề vai sát cánh với các ngôi sao nhưng vì phút bồng bột người quản lý đã không ngần ngại hãm hại chủ nhân của mình, vụ của Song Hye Kyo vẫn gây chấn động nhất.

Song Joong Ki vượt mặt vợ cũ Song Hye Kyo về thu nhập "khủng" 2021

Chủ nhật, 05/09/2021 | 13:15
Cặp vợ chồng cũ Song Joong Ki - Song Hye Kyo là những ngôi sao có mức cát-xê "khủng" cho mỗi lần xuất hiện.

Song Hye Kyo tậu cả tòa nhà 17,4 triệu USD ở khu sang trọng

Thứ 5, 27/05/2021 | 19:26
Ngôi sao phim “Trái tim mùa thu” Song Hye Kyo vừa tậu một tòa nhà đắt đỏ ở khu Hannam-dong, Seoul trị giá 19,5 tỷ won (tương đương 17,4 triệu USD).
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.