Sự thật công dụng thuốc chống nắng sau 2 giờ trên “chợ mạng

Sự thật công dụng thuốc chống nắng sau 2 giờ trên “chợ mạng"

Thứ 3, 29/05/2018 | 06:30
0
Tin vào những lời quảng cáo viên thuốc chống nắng, ngừa ung thư da, nhiều chị em chưa kịp trải nghiệm thì đã nhận được "quả đắng".

Chỉ cần tìm kiếm trên “chợ mạng” viên thuốc chống nắng thì hàng loạt các mặt hàng xuất hiện. Chỉ sau một vài lời hỏi thăm, PV nhanh chóng nhận được lời quảng cáo từ Ngân B.: “Loại thuốc chống nắng này mình bán là loại tốt nhất, ngăn ngừa tác hại của nắng, nhất là mỗi khi đi biển uống sẽ không có tác dụng phụ gì. Nhiều người sử dụng kem chống nắng nhưng không đạt hiểu quả, khi chuyển sang thuốc chống nắng mình bán thì lại vô cùng hiệu quả.

Loại thuốc này thích hợp sử dụng cho những người có da nhạy cảm, mụn, dị ứng với kem chống nắng, đang điều trị các thủ thuật thẩm mỹ chăm sóc da, tắm biển, vận động viên thể thao… Giá chỉ với 860.000 đồng/hộp và dùng được nửa tháng. Nếu bạn mua phải đặt hàng ngay không số lượng có hạn”.

Khi PV thắc mắc về nguồn gốc của sản phẩm này thì Ngân B. gạt đi: “Nhiều người dùng rồi nên bạn cứ yên tâm đi, thích thì mua, miễn bàn”.

Sự thật công dụng thuốc chống nắng sau 2 giờ trên “chợ mạng'

Nhiều loại thuốc chống nắng đang được bán tràn lan trên mạng.

Thêm một facebook nữa giới thiệu về viên uống chống nắng và có thể ngừa ung thư da đã khiến nhiều chị em “săn lùng”. Dung Dang quảng cáo với những lời có cánh: “Viên uống trắng da và chống nắng được nhập từ Hàn chỉ mới xuất hiện trên thị trường không lâu mà đã khiến các nàng hotgirl xinh đẹp ráo riết “săn lùng”. Loại thuốc này vừa dưỡng trắng da, cấp ẩm, chống và ngừa được ung thư. Nếu không dùng sẽ thật sự phí trong mùa hè này”.

Cũng theo Dang Dung khi sử dụng viên thuốc chống nắng từ Hàn thì ra đường chị em sẽ không sợ bị đen da, uống 1 viên duy nhất mà không cần đến kem chống nắng. Một viên thuốc chống nắng F. có giá lên tới 30.000 đồng.

Theo tìm hiểu của PV, trên thị trường đang xuất hiện nhiều viên thuốc chống nắng xuất xứ Mỹ, Hàn, Nhật, giá bán dao động từ 800.000 đồng – 2.000.000 đồng/hộp.

Thấy có những quảng cáo khá “ngọt” về viên thuốc chống nắng nên chị Quỳnh Chi đã bỏ hơn 2.000.000 đồng mua 1 hộp về dùng. “Cơ quan tôi mua nhiều lắm, thấy họ kháo nhau uống vừa chống nắng, ngừa ung thư da nên tôi mua thôi. Nói thật, chưa thấy hiệu quả đến đâu nhưng bỏ áo chống nắng ra là đen hết tay rồi. Nghĩ lại tôi thấy mình đã mua theo phong trào, tốn tiền, không có hiệu quả”.

Sự thật công dụng thuốc chống nắng sau 2 giờ trên “chợ mạng' (Hình 2).

Việc sử dụng viên chống nắng không có tác dụng tức thì. 

Trước việc một người đang dùng thuốc tùy tiện, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Việc nói uống thuốc chống nắng mà có thể chống được thời tiết nắng nóng không cần che đậy thì rất khó. Bởi, với bất kỳ thuốc nào cũng cần có thời gian mới có tác dụng. Không thể uống một viên mà có tác dụng như những lời quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội”.

Cũng theo bác sĩ Doanh, trong thời tiết nắng nóng thì người dân nên che chắn để da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, thoa kem chống nắng. Nếu dùng bất kỳ loại thuốc chống nắng nào cũng cần có sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ. 

Mai Thu

Phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Thứ 6, 18/05/2018 | 15:29
Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có 2 loại kem chống nắng đặc trưng là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Rất nhiều bạn gái không biết sự khác nhau giữa 2 loại kem chống nắng này.

Áo chống nắng, váy chống nắng: Mua sao cho đúng? dùng sao cho “chuẩn”?

Thứ 6, 18/05/2018 | 12:45
Mùa hè, mỗi khi ra đường, hầu hết mọi người đều mặc áo chống nắng, váy chống nắng để bảo vệ da nhưng sử dụng không đúng cách lại thành hại mình. Dưới đây là những điều bạn cần nhớ khi mua và sử dụng áo chống nắng.

Một số mẹo, bài thuốc dân gian phòng chống say nắng mùa hè

Chủ nhật, 04/06/2017 | 06:50
Thời tiết nắng nóng cũng khiến người dân cảm thấy mệt mỏi, say nắng cũng là hiện tượng phổ biến vào mùa hè. Bạn cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian chữa say nắng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.