Sự thật về “bùa hộ mệnh” giúp tiêu diệt nồng độ cồn

Sự thật về “bùa hộ mệnh” giúp tiêu diệt nồng độ cồn

Thứ 3, 07/01/2020 | 07:00
0
Lo sợ bị phạt “gắt” khi uống rượu bia còn lái xe nên không ít người đã tìm đến sản phẩm giải rượu, họ coi đây là cứu cánh. Lợi dụng tâm lý này, đã không ít người bán thổi phồng công dụng để trục lợi. Vậy đâu là sự thật về những loại "thần dược" giúp các “ma men” tự tin đi trên đường?

Uống một viên tẩy hết nồng độ cồn?

Thời gian gần đây, không ít  “ma men” khi bị CSGT dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn và cũng đã bị xử lý thật “gắt”. Trước những thông tin này, trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm giải rượu với những lời quảng cáo giống như một “vị thần” cứu cánh đấng mày râu.

Chỉ cần gõ cụm từ “sản phẩm giải rượu” trên mạng xã hội thì sẽ ra hàng nghìn kết quả từ thuốc giải rượu nam dược cho đến thuốc giải rượu tốt nhất của Mỹ, Nhật, Hàn...

Lần theo một địa chỉ đang được khá nhiều người tìm kiếm và đặt mua, PV đã gọi điện đến số điện thoại 097811xxxx thì đầu dây bên kia một giọng nữ trả lời rất kỹ lưỡng: “Đây là sản phẩm giải rượu được nhập từ Mỹ về nên số lượng rất có hạn. Loại này chỉ cần uống một viên thì dù có uống 2 hay 10 cốc bia cũng không còn nồng độ cồn trong người nữa. Viên giải rượu của Mỹ này có thể uống trước hoặc sau khi uống bia, rượu khoảng 30 phút đều được”.

Khi PV thắc mắc về công dụng thật sự của loại “thần dược” này thì người bán hàng trả lời theo kiểu lấp lửng: “Khách hàng cứ mua về dùng thử là biết ngay công dụng của nó. Hỏi nhiều làm gì. Dạo này thuốc giải rượu đang “cháy” hàng rồi. Cứ cho địa chỉ là được ship đến tận nơi. Viên giải rượu có giá 70 nghìn đồng/viên (cả tiền ship hàng-PV)”.

Dân sinh - Sự thật về “bùa hộ mệnh” giúp tiêu diệt nồng độ cồn

Nhiều người tìm đến sản phẩm giải rượu để cứu cánh.

Không kịp để PV hỏi thêm gì người bán hàng đã vội vàng cúp máy. Để tìm hiểu thêm thông tin, PV tiếp tục tìm đến một “cửa hàng online” bán giải rượu nam dược với cái giá khá rẻ được quảng cáo là hàng xuất xứ từ Hàn Quốc. Theo lời của chị Ng., chủ “cửa hàng” thì giải rượu nam dược là dạng nước nên chỉ bán với giá 49 nghìn đồng. Và sản phẩm này được điều chế từ những loại thảo dược nên rất tốt cho sức khỏe và an toàn.

Khi PV bày tỏ vì sao sản phẩm lại có giá rẻ như vậy thì chị Ng. cho hay: “Nhập được rẻ thì bán với giá rẻ thôi. Hơn nữa, cửa hàng tôi thường bán với số lượng lớn nên chỉ lấy lãi một chút thôi. Đây là sản phẩm chuyên dùng cho người đã sử dụng bia rượu, nó giúp chuyển hóa nồng độ cồn trong người sang một dạng khác nên cứ yên tâm mà sử dụng”.

Cũng theo lời chị Ng., chỉ mấy ngày hôm nay chị đã nhận được không ít các đơn hàng từ khắp các nơi mua sản phẩm giải rượu này. “Phải nói nó đang được bán “đắt như tôm tươi”, vì rẻ nhưng chất lượng nên nhiều người dùng lắm. Thuốc này ở Việt Nam không đâu bán cả, chỉ có nhập khẩu thôi”, chị Ng. cho biết.

PV ngỏ ý muốn đến tận nơi để nhìn thấy sản phẩm tận mắt rồi mua với số lượng lớn nhưng chị Ng. từ chối. Chị Ng. cũng như rất nhiều “con buôn” khác chỉ bán hàng qua mạng chứ không bán trực tiếp.

Coi chừng “tiền mất tật mang”

Để kiểm chứng thêm về những sản phẩm giải rượu đang được bán tràn lan trên mạng xã hội, PV đã tìm đến một quầy thuốc trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) thì được nhân viên ở đây lắc đầu và cho biết không có sản phẩm nào làm giảm nồng độ cồn trong máu. Họ chỉ có những sản phẩm giúp hỗ trợ giảm say rượu, giảm đau đầu mệt mỏi, giúp ngăn chặn những tác hại của rượu đối với cơ thể. “Cũng đã có nhiều vị khách vào đây hỏi có loại thuốc nào giải rượu được 100% không? Nghe vậy chúng tôi đều lắc đầu, hỗ trợ giảm say thì có chứ giải rượu 100% thì là do họ nói quá thôi”, nữ nhân viên bán hàng nói.

Dân sinh - Sự thật về “bùa hộ mệnh” giúp tiêu diệt nồng độ cồn (Hình 2).

Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Xiêm.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về việc nhiều “ma men” dùng sản phẩm giải rượu để tiêu diệt nồng độ cồn, Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Xiêm (Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội) cho rằng: “Theo quy định, tất cả những người sử dụng phương tiện không được uống rượu bia, dù là có mùi cũng bị phạt. Vậy nên, rất nhiều người đã lợi dụng vào điều này để đưa ra các bài thuốc hoặc sản phẩm giải rượu kiếm tiền.

Thực tế, trên thị trường chưa có bất kỳ sản phẩm nào giúp chống say rượu hoặc giải rượu nhanh. Một số bài thuốc dân gian giải rượu phải có thời gian dài. Dù có uống ngay lúc đó đi chăng nữa cũng không thể đẩy hết mùi rượu”.

Cũng theo Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Xiêm, khi một số người sử dụng những loại sản phẩm giải rượu không rõ nguồn gốc sẽ có hại cho cơ thể và không kiểm soát được hành vi. Các bài thuốc hay sản phẩm giải rượu không có tác dụng dụng đối với những người uống rượu bia khi ra đường.

“Vì thế, chúng ta không nên tin vào những lời quảng cáo tràn lan trên mạng. Hãy tuân thủ đúng luật và quy định đã đề ra để bảo vệ cho chính mình và người thân, để không phải sử dụng đến các sản phẩm giải rượu không rõ nguồn gốc”, ông Xiêm khuyến cáo.

Mai Thu

Sau 2 đêm ra quân, CSGT Huế đã xử lý bao nhiêu “ma men”?

Thứ 2, 06/01/2020 | 14:53
Sáng ngày 6/1, thông tin nhanh với PV, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng đội CSGT-Trật tự, Công an TP.Huế cho biết, sau 2 đêm ra quân kiểm tra, xử lý lỗi vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ, lực lượng đơn vị đã tạm giữ 42 phương tiện (ôtô, môtô).

Luật sư hiến kế trị "ma men" né kiểm tra nồng độ cồn

Chủ nhật, 05/01/2020 | 14:00
Theo luật sư Nghiêm Quang Vinh, để đối phó lại những tài xế cố tình dắt xe qua chốt kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng có thể lắp các thiết bị camera ghi hình cách chốt kiểm tra một khoảng cách nhất định để ghi lại lỗi vi phạm của tài xế.

Theo chân những thanh niên thức trắng đêm vá xe miễn phí, đưa “ma men” về nhà

Thứ 5, 07/11/2019 | 15:28
Khi màn đêm buông xuống, những thanh niên thuộc đội Hỗ trợ nhân dân quận Bình Tân gác lại niềm vui riêng để cùng nhau ra đường, tình nguyện hỗ trợ người dân trên hành trình trở về giữa đêm muộn. Họ sẵn sàng giúp người say xỉn trở về nhà an toàn, kịp thời sơ cấp cứu, đưa người gặp tai nạn vào bệnh viện, tìm kiếm, đưa người đi lạc về nhà, vá xe miễn phí…
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Lâm Đồng: Người dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Một hộ dân khoan giếng, phát hiện nguồn khí lạ, bốc cháy khi gặp lửa, có mùi gas.

Đồng Nai: Một nam sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:00
Nhóm 3 nam thiếu niên rủ nhau đi tắm tại một con rạch trong hẻm 259, thuộc phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hoà). Hậu quả, một em bị đuối nước tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.