Tập trung toàn bộ nhân, vật lực để cứu chữa nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 24/05/2024 | 16:26
0
Các bác sĩ và nhân viên y tế đang cố gắng hết sức mình để các nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính mau chóng hồi phục và vượt qua được cú sốc tâm lý này.

Sáng 24/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội vào rạng sáng cùng ngày, hiện các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Bệnh viện hiện đang chăm sóc, điều trị cho 6 nạn nhân, trong đó có 5 nạn nhân đang điều trị, theo dõi tại Khoa Cấp cứu, riêng nạn nhân nặng nhất là cụ bà hiện đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực.

Thăm các nạn nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lời hỏi thăm các nạn nhân và động viên ổn định tâm lý, yên tâm điều trị. Đồng thời, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các y bác sĩ tập trung cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế, TS.BS Bùi Sĩ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết, sau khi xảy ra vụ cháy bệnh viện đã tiếp nhận 6 nạn nhân của vụ cháy. Trong số này người cao tuổi nhất là một cụ bà 84 tuổi đang được điều trị tích cực.

Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là một cháu bé 11 tuổi. Hiện 5 trong số 6 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Anh L.V.G (quê Phú Thọ), nạn nhân vụ cháy cho biết khi phát hiện ra có cháy, anh và vợ đã cùng cuốn chăn ướt sau đó vào nhà tắm chờ đến khi hết khói mới ra ngoài. Hiện cả hai vợ chồng nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Được biết anh G. là một trong số những người thuê phòng tại nhà trọ này.

Sức khỏe - Tập trung toàn bộ nhân, vật lực để cứu chữa nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội

Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi động viên nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính, Hà Nội.

Ngay trong sáng nay, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã đến Bệnh viện Giao thông vận tải để phối hợp với các y bác sĩ tại đây trong công tác điều trị nạn nhân của vụ cháy.

TS.BS Bùi Hồng Giang - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết thêm, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy, cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải đều qua cơn nguy kịch.

Trong đó, bệnh nhân lớn tuổi nhất là 84, nặng nhất có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực. Ngoài ra, 5 bệnh nhân khác đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định, trong đó có 1 bé trai 14 tuổi.

BS Bùi Hồng Giang cho biết các bệnh nhân được bệnh viện phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn để có phương án điều trị tích cực nhất. "Chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để cứu chữa bệnh nhân", ông Giang nói.

Ngay khi nhận được tin báo bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, máy móc tối đa sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu cho người bệnh.

Ông Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, Sở đã chỉ đạo các bệnh viện nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tình hình sức khỏe của 6 bệnh nhân đều trong tầm kiểm soát. Ngoài nỗ lực điều trị, cần động viên để giúp ổn định tâm lý cho các bệnh nhất sau cú sốc vừa trải qua vụ cháy.

Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện cố gắng hết sức mình để cứu chữa cho các nạn nhân. Các bác sĩ và nhân viên y tế cũng đang cố gắng hết sức mình để các nạn nhân mau chóng hồi phục và vượt qua được cú sốc tâm lý này.

Vụ cháy nhà khiến 14 người tử vong: Lính cứu hỏa kể lại phút cứu 7 người mắc kẹt

Thứ 6, 24/05/2024 | 15:41
Sẵn dây thang, thượng uý Tuấn Anh trèo vào trong tòa nhà tìm kiếm các nạn nhân và đưa được 4 nạn nhân thoát ra ngoài an toàn. 

Vụ cháy 14 người tử vong: Đi uống nước về muộn bị khóa cổng, cô gái trẻ may mắn thoát nạn 

Thứ 6, 24/05/2024 | 15:11
Do đi uống nước với bạn về muộn không thể vào nhà, cô gái trẻ may mắn thoát nạn khỏi vụ cháy ở phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Từ vụ cháy nhà ở Trung Kính, ĐBQH đề nghị "làm gắt với nhà cho thuê"

Thứ 6, 24/05/2024 | 12:46
ĐBQH Trịnh Xuân An nhấn mạnh nếu trường hợp nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh có cả phòng trọ thì nên cấm, để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc về con người.
Cùng tác giả

Xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi với ông Lê Viết Chữ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 15:42
Thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Lê Viết Chữ do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Ban hành danh mục thuốc, nguyên liệu thuốc xác định mã số hàng hóa

Chủ nhật, 16/06/2024 | 15:42
Bộ Y tế ban hành 14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa.

Tăng khả năng tiếp cận thuốc chất lượng, giảm giá thành thuốc

Chủ nhật, 16/06/2024 | 11:17
Tăng cường đảm bảo nguồn cung thuốc, giúp cung ứng đủ, kịp thời thuốc có chất lượng cho nhu cầu phòng, chữa bệnh của người dân.

Nghị quyết về chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025

Chủ nhật, 16/06/2024 | 09:44
Quốc hội xem xét báo cáo giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành.

Bác sĩ nêu cách xử trí khi trẻ bị sốc nhiệt trong xe hơi đóng kín

Chủ nhật, 16/06/2024 | 09:43
Mùa hè nhiệt độ thường rất cao, để trẻ ngồi một mình trong xe ô tô, bỏ quên trẻ trên xe ô tô... là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị sốc nhiệt.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ nêu cách xử trí khi trẻ bị sốc nhiệt trong xe hơi đóng kín

Chủ nhật, 16/06/2024 | 09:43
Mùa hè nhiệt độ thường rất cao, để trẻ ngồi một mình trong xe ô tô, bỏ quên trẻ trên xe ô tô... là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị sốc nhiệt.

Những bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế

Thứ 7, 15/06/2024 | 14:35
Có 11 bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải tiêm vắc-xin; 10 bệnh phải sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.

Bé gái sốc phản vệ, suy hô hấp nặng do bị ong vò vẽ đốt hơn 50 vết

Thứ 6, 14/06/2024 | 19:30
Bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt hơn 50 vết, bị sốc phản vệ nặng, suy hô hấp, tổn thương gan thận, phải lọc máu liên tục trong 2 tuần mới qua cơn nguy hiểm.

Tp.HCM: Thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh trái phép

Thứ 5, 13/06/2024 | 15:23
Cùng một địa chỉ, các cơ sở liên tục thay đổi chủ sở hữu, kinh doanh cùng ngành và liên tục sai phạm khi "lấn sân" sang lĩnh vực y tế, không có giấy phép hoạt động.

Tp.HCM: Đình chỉ một phòng khám có nhiều dấu hiệu bất thường

Thứ 5, 13/06/2024 | 14:55
Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa tạm đình chỉ một phòng khám có nhiều dấu hiệu bất thường, trên địa bàn quận Tân Bình.
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc đáng sợ nhóm thợ lặn bị cá mập tấn công, cướp đi con mồi

Chủ nhật, 16/06/2024 | 06:00
Một chuyến lặn tưởng chừng bình thường đã biến thành trải nghiệm kinh hoàng cho một nhóm thợ lặn khi họ bị cá mập tấn công và cướp đi con mồi ngoài khơi Florida.

Con cá 32kg được trả 97 triệu đồng, ngư dân liền đồng ý bán

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:06
Bắt được con cá nặng 32kg, nhóm ngư dân liền bán nó cho một công ty dược phẩm với giá 97 triệu đồng.

Phát hiện 120 thỏi vàng trị giá hơn 5 tỷ đồng trên tàu hỏa

Chủ nhật, 16/06/2024 | 08:30
Gói hàng được tìm thấy trên tàu hỏa chứa 120 thỏi vàng được đóng logo và số sê-ri. Tổng trọng lượng của số vàng là 3,7kg.

Ăn 1 mớ rau này như "nhân sâm của người nghèo", ở quê mọc um tùm như cỏ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 15:30
Một loại rau không chỉ có ở Việt Nam mà còn được trồng nhiều nơi trên thế giới và chế biến thành nhiều món ăn hương vị thơm ngon "cực phẩm" trẻ con còn mê.

Mở hộp kem mới mua, người phụ nữ sốc khi thấy thứ bên trong

Chủ nhật, 16/06/2024 | 20:30
Một người phụ nữ cho biết, cô đã tìm thấy một con rết chết bên trong hộp kem vani Amul mà cô đặt hàng từ Blinkit.