Tàu hoả bốc cháy, hành khách hoảng loạn sơ tán

Tàu hoả bốc cháy, hành khách hoảng loạn sơ tán

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 4, 06/06/2018 09:01

Sáng sớm nay (6/6), vụ hoả hoạn đường sắt xảy ra trên tàu NH1, khi đang lưu thông theo hành trình vào Sài Gòn đến ga Hào Sơn, tỉnh Phú Yên thì nhân viên trực ban chạy tàu bất ngờ phát hiện có khói bốc ra từ toa tàu.

Toa tàu được phát hiện bốc cháy là toa số 3 của đoàn tàu khiến hành khách trên tàu hoảng sợ và chạy tán loạn. Ngay sau đó, trưởng tàu chỉ đạo nhân viên trên tàu cho sơ tán hành khách, hành lý và huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy.

Tàu hoả bốc cháy, hành khách hoảng loạn sơ tán

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Thuỳ Dương).

Nhiều hành khách cho rằng, họ không nhận được bất kỳ thông báo gì vào thời điểm toa tàu bị cháy. Phải đến khi khói bốc lên nhiều thì nhà tàu dồn khách sang toa khác để khắc phục sự cố, lúc này nhiều người lo lắng và hoảng sợ. Rất may mắn không có thiệt hại về người, 35 hành khách ngồi trên toa cũng được sơ tán sang các toa lân cận.

Sau gần 1 tiếng nỗ lực cứu hoả, đoàn tàu đã cắt lại ga toa số 3 và nối toa 1, 2 với toa số 4 để tiếp tục hành trình. Toa tàu bị cháy đã được cắt lại ga Hảo Sơn. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng và tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp điều tra làm rõ.

Trước đó, cục Đường sắt Việt Nam công bố kết quả cuộc kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các ga, đường ngang trên các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội -  Lào Cai, Hà Nội - TP.HCM, Bắc Hồng - Văn Điển.

Sau khi kiểm tra, cục Đường sắt phát hiện tình trạng nhân viên gác ghi bỏ vị trí khi lên ban; sử dụng rượu bia khi lên ban và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động.

Đối với một số nhân viên gác đường ngang, còn có trường hợp ngủ khi lên ban, không mặc đồng phục trong khi lên ban, thiếu và hư hỏng trang thiết bị liên quan đến tác nghiệp của đường ngang theo quy định.

Qua kiểm tra có các nhân viên gác hầm, gác đường ngang, nhân viên tổ dồn (ghép nối đầu máy toa xe), trực ban chạy tàu ngủ khi lên ban. Một số đường ngang có tình trạng cho tổ chức cá nhân bên ngoài kinh doanh trong phạm vi xung quanh nhà gác đường ngang, gây ảnh hưởng đến tác nghiệp của nhân viên gác đường ngang, an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực đường ngang...

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.