Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986

Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986

Thứ 6, 11/01/2019 | 07:00
0
Vương Lỗi và Thái Viễn Hằng là hai diễn viên Đường Tăng nhí có cuộc sống đáng ngưỡng mộ nhất sau khi thành danh trong bộ phim Tây Du Ký 1986.

Trong lịch sử văn học Trung Quốc, có 4 tác phẩm được liệt vào danh sách Tứ đại danh tác, bao gồm Hồng lâu mộng, Tây Du Ký, Tam quốc diễn nghĩaThủy hử.

Những năm 80 của thế kỷ XX, các đài truyền hình Trung Quốc quyết định chuyển thể các bộ tiểu thuyết nổi tiếng này thành các bộ phim truyền hình, trong đó phải kể đến Tây Du Ký.

Vào thời điểm đó, giữa rất nhiều những khó khăn về tài chính và hạn chế về kỹ thuật, song từ khi lên sóng, Tây Du Ký đã chiếm trọn cảm tình của người xem và trở thành tác phẩm kinh điển khơi lại miền ký ức của biết bao thế hệ.

Ngoài những gương mặt như Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh, Đường Tăng là nhân vật gây chú ý và chiếm được cảm tình của nhiều người.

Đoàn làm phim đã nhiều lần lao đao vì vai Đường Tăng. Việc tìm kiếm diễn viên phù hợp với tạo hình nhân vật là một thách thức nhiều lúc tưởng như bế tắc.

Bên cạnh ba phiên bản trưởng thành, người hâm mộ luôn tò mò về danh tính của Đường Tăng lúc nhỏ.

Điều khiến khán giả ngạc nhiên chính là ngoài diễn viên nhí Hà Văn Thiến (1983) tham gia Tây Du Ký khi mới 5 tháng tuổi thì Đường Tăng Vương Lỗi và Đường Tăng Thái Viễn Hàng khiến nhiều người giật mình bởi sự thành công vượt ngoài sức tưởng tượng.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986

Bé gái có gương mặt bụ bẫm, kháu khỉnh, đôi mắt to tròn, đen láy cùng nước da trắng mịn và biết bắt chuyện, cười đùa vô cùng đáng yêu chính là Đường Tăng sơ sinh Hà Văn Thiến.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986 (Hình 2).

Đường Tăng Vương Lỗi: Tài không đợi tuổi

Chắc hẳn những ai hâm mộ Tây Du Ký 1986 không thể không quên hình ảnh tiểu hoà thượng đáng yêu gõ mõ tụng kinh trong tập 4 của bộ phim này.

Được biết nhân vật tiểu Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986 chính là Vương Lỗi – người được truyền thông Hoa ngữ kính nể vì những thành tích đáng nể trong giới nghệ thuật.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986 (Hình 3).

Vương Lỗi thuộc thế hệ thanh niên 8X đầy tài năng của Trung Quốc. Anh được mọi người nhớ đến không chỉ qua hình ảnh tiểu Đường Tăng trong Tây Du Ký mà còn được nhiều người biết với vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên.

Sau khi tốt nghiệp Học viện âm nhạc Tứ Xuyên, Vương Lỗi tập trung cho sự nghiệp phát triển âm nhạc và truyền thông.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986 (Hình 4).

Anh tham gia sản xuất, dàn dựng các album cho những ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc lẫn Hàn Quốc như Triệu Vy, Hàn Hồng, Quang Lượng, Bi Rain, BoA, DBSK, Super Junior, BTS,...

Đáng ngạc nhiên hơn Vương Lỗi còn là nhà phê bình điện ảnh, âm nhạc trên nhiều báo, tạp chí và làm giám khảo trong các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc khi tuổi đời còn rất trẻ.

Đường Tăng Thái Viễn Hàng: Bỏ nghiệp diễn thành đại gia thành Bắc Kinh

Khán giả yêu mến bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986 còn nhớ hình ảnh tiểu Đường Tăng - Đường Huyền Trang ngày nhỏ ôm chú cá chép của bác tiều phu mang thả phóng sinh với nụ cười hiền hậu đầy mãn nguyện.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986 (Hình 5).

Đó chính là vai diễn đầu tay của cậu bé Thái Viễn Hàng.

Năm 1983, Thái Viễn Hàng 8 tuổi mạnh dạn đến casting cho bộ phim Tây Du Ký.

Khi ấy, đạo diễn Dương Khiết vô cùng ấn tượng với ngoại hình của cậu bé với khuôn mặt tròn trịa, tai to, da dẻ hồng hào có nhiều điểm tương đồng với tướng mạo của diễn viên Từ Thiếu Hoa thủ vai Đường Tăng trưởng thành.

Bằng diễn xuất chân thực và xuất thần trong Tây Du Ký, Thái Viễn Hàng nhận được hàng loạt các hợp đồng đóng phim béo bở.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986 (Hình 6).

Tạo hình Châu Bá Kiện thời nhỏ trong Uyển Quân.

Với ngoại hình thư sinh và trẻ trung nên anh thường được các đạo diễn "đo ni đóng giày" với các vai diễn liên quan đến người nổi tiếng hoặc một vài vai chính trẻ tuổi như: Phó Nghĩa phim Hoàng đế cuối cùng, Châu Bá Kiện thời trẻ trong Uyển Quân, Thái tổng trong Chuyện lưới tình, Gia đình Tiểu Sướng.

Sau khi tốt nghiệp trung học, nhờ kinh nghiệm diễn xuất, Thái Viễn Hàng xuất sắc thi đỗ vào Học viện Sân khấu Trung ương Trung Quốc.

Tốt nghiệp ra trường, anh ghi điểm với vai tổng giám đốc Thái trong phim Chuyện tình trên mạng.

Thế nhưng không theo con đường nghệ thuật, Thái Viễn Hàng tuyên bố giải nghệ và chuyên tâm vào hoạt động kinh doanh.

Nhờ đầu óc nhanh nhạy cùng sự khôn khéo trong kinh doanh, Thái Viễn Hàng hiện trở thành Phó Tổng giám đốc một tập đoàn lớn ở đại lục, sở hữu khối tài sản trên 100 triệu NDT (353 tỷ đồng).

Công thành danh toại, Thái Viễn Hàng tuyên bố mối tình 6 năm với mỹ nhân nức tiếng xinh đẹp Tôn Xuyến từng thủ vai Thôi Cẩn Tịch trong bom tấn Chân Hoàn truyện.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986 (Hình 7).

Được biết, Thái Viễn Hàng và Tôn Xuyến gặp nhau lần đầu tiên trong một sự kiện truyền hình.

Quyết đoán trong thương trường là vậy nhưng Thái Viễn Hàng là một người tình hết sức lãng mạn.

Khi biết Tôn Xuyến thích đi ngựa gỗ, anh đã bao trọn toàn bộ chỗ vui chơi giải trí và dùng máy quay ghi lại tất cả những khoảnh khắc đẹp của người yêu.

Trong thời gian Tôn Xuyến quay bộ phim Chân Hoàn truyện, cô được ông xã tương lai đầu tư hẳn một xe chứa đầy đồ ăn và cả chỗ thay đồ để cô có thể thoải mái sử dụng.

Tháng 3/2012, Thái Viễn Hàng cầu hôn Tôn Xuyến bằng một màn cầu hôn tuyệt vời tại một khu trung tâm thương mại. Anh cho bố trí 250m đèn LED tạo thành dòng chữ: "Em sẽ lấy anh nhé?".

Năm 2013, cặp đôi chính thức kết hôn.

Ngôi sao - Những điều chưa biết về 2 vị tiểu Đường Tăng xuất chúng trong Tây Du Ký 1986 (Hình 8).

Đám cưới của hai người có sự góp mặt của đông đảo bạn bè, đồng nghiệp cùng dàn diễn viên ê-kíp phim Chân Hoàn truyện, dẫn đầu là nữ diễn viên Tôn Lệ.

Năm 2016, "Cẩn Tịch cô cô" mang thai con trai đầu lòng và sinh con tại Mỹ vào đầu năm 2017 trở thành một trong những bà mẹ hạnh phúc nhất showbiz.

Minh Anh

Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng

Chủ nhật, 06/01/2019 | 05:30
Dù được đánh giá là Đường Tăng được yêu thích nhất trong Tây Du Ký nhưng Từ Thiếu Hoa lại có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với các "đồ đệ", đặc biệt là với "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng.

Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký

Chủ nhật, 02/12/2018 | 06:00
Trong Tây Du Ký, thịt Đường Tăng như một báu vật quý hiếm khiến tất thảy những yêu ma quỷ quái đều muốn "thưởng thức" vì mong muốn trường sinh bất lão.

72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký người phàm cũng có thể thực hiện

Thứ 7, 01/12/2018 | 06:00
Con người cũng có thể thực hiện 72 phép biến hóa thần thông của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký mà không cần vượt biển lớn để gặp Bồ Đề Tổ Sư.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.