Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 5, 25/11/2021 | 11:00
Bên cạnh những hoạt động thương mại truyền thống, tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021 sẽ đẩy mạnh các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Giảm giá hàng hóa, dịch vụ lên đến 100% 

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 (Vietnam Grandsale 2021) sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2021-1/1/2022 trên phạm vi toàn quốc là cơ hội để các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn với tiêu chí đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Cùng với đó, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương cũng chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương để kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước và còn thu hút, kích cầu ngành du lịch. Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã khẳng định như vậy tại buổi họp báo giới thiệu về Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 do Cục Xúc tiến thương mại vừa tổ chức tại Hà Nội.

Tiêu dùng & Dư luận - Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Họp giới thiệu chương trình Tháng khuyến mại tập trung 2021. Ảnh: Dân Trí. 

Theo ông Lê Hoàng Tài, Vietnam Grandsale 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường.

Do đó, khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian này theo đó có thể sẽ được hưởng những quyền lợi, những ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp. Hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp.

Với sự kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử cùng những nội dung hoạt động đa dạng, phù hợp, ông Lê Hoàng Tài cho biết, Vietnam Grandsale 2021 được kỳ vọng sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước.

Bên cạnh vai trò đầu mối của Cục Xúc tiến thương mại, Vietnam Grandsale 2021 còn có sự phối hợp bởi các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường) và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan, các cơ quan, đơn vị truyền thông.

Tiêu dùng & Dư luận - Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (Hình 2).

Phó Cục trưởng Cục XTTM Lê Hoàng Tài phát biểu tại Họp báo. Ảnh: Dân Trí. 

Sự phối hợp chặt chẽ này giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp cũng sẽ góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính và của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Mai Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) cho hay, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7-31/7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại; trong đó, có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.

Đáng lưu ý, các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông … thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Thống kê từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng 6/2020 và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 48,2 nghìn tỷ đồng, tăng 9,2% so với tháng trước; doanh thu du lịch lữ hành đạt 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 29,6% so với tháng 6/2020; doanh thu dịch vụ khác đạt 48,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với tháng 6/2020.

Theo ông Mai Văn Sơn, thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay được nhận định sẽ tiếp nối thành công của năm 2020, qua đó góp phần hướng tới thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Chính phủ, cụ thể về việc tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địạ; thực hiện đồng bộ các giải pháp khai thông, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước.

Mặt khác, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia còn thúc đẩy phát triển thương mại điện tử để tạo kênh tiêu thụ ổn định, thuận lợi; hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của tại địa phương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp; sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đồng thời, việc tổ chức chương trình năm nay sẽ có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt 

Theo thống kê, từ khi dịch bùng phát, nhu cầu mua sắm qua sàn thương mại điện tử đã tăng mạnh. Đến nay đã có hơn 70% dân số Việt Nam tiếp cận mạng Internet, trong đó có gần 50% người dùng Việt Nam đã mua sắm online, 53% người dân đã sử dụng ví điện tử, và thanh toán mua hàng qua mạng. Chính vì vậy, bên cạnh những hoạt động thương mại truyền thống Vietnam Grandsale 2021, sẽ tập trung và đẩy mạnh thêm các hoạt động thương mại điện tử và hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt, tạo sự thuận tiện và tiếp cận đến đa dạng người tiêu dùng, từ đó, góp phần đẩy mạnh mua sắm hàng hóa trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Một điểm mới trong "Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021" là các thương nhân, doanh nghiệp khi tham gia chương trình chỉ mất khoảng 5 phút để có thể thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên toàn quốc với hình thức thông báo, đăng ký trực tuyến, bên cạnh việc thông báo, đăng ký bằng hình thức gửi hồ sơ trực tiếp. Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức, thực hiện các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử như: ngân hàng trung gian thanh toán, ví điện tử...

Dự báo, các chương trình khuyến mãi online, thanh toán không tiền mặt với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn sẽ là chủ lực trong bối cảnh dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp.

Nhận định về xu hướng này, đại diện Công ty TNHH Shopee cho biết: "Để hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia 2021, Công ty đã xây dựng kế hoạch tập trung vào dịch vụ ví điện tử ShopeePay nhằm triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp người dùng nâng cao trải nghiệm mua sắm với phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn cùng nhiều ưu đãi trong giai đoạn cuối năm". 

Tiêu dùng & Dư luận - Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (Hình 3).

Còn từ phía các ngân hàng cũng đã có giải pháp số để đồng hành cùng chương trình. Đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội, đơn vị tham gia chương trình chia sẻ: "Thông qua việc tham gia vào chương trình Tháng khuyến mại tập trung, MB Bank đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ mở thẻ online trên App MBBank với 1 phút thực hiện và có thể chi tiêu online ngay lập tức sau khi mở thẻ, song song với đó là các ưu đãi khi sử dụng thẻ thanh toán tại các sàn thương mại điện tử."

Với những thành công từ các chương trình "Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia" trước đó cùng sự đồng hành mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp, Ban tổ chức cũng kỳ vọng Vietnam Grandsale 2021 tiếp tục sẽ là tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo, đồng thời sẽ củng cố thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hiệu quả hơn nữa, hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Hương Anh (tổng hợp) 

 

 

 

Tăng cường "quả đấm thép" phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán

Thứ 4, 24/11/2021 | 13:17
Nhu cầu về nguyên liệu sản xuất và hàng hóa tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp thường tăng mạnh vào dịp cuối năm nên hoạt động buôn lậu, hàng giả dự báo sẽ diễn biến vô cùng phức tạp.

Vietnam Airlines lập sàn thương mại điện tử VNAMALL

Thứ 2, 22/11/2021 | 13:00
Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) VNAMALL với hơn 300 sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia mà hãng có đường bay.

Hoa Kỳ không điều tra phòng vệ thương mại với Pin mặt trời Việt Nam

Chủ nhật, 21/11/2021 | 09:09
Nguyên nhân Bộ Thương mại Hoa Kỳ không tiến hành điều tra phòng vệ thương mại đối với pin mặt trời của Việt Nam do nguyên đơn giấu tên, không công khai thành viên.

Rầm rộ khuyến mãi ngày độc thân 11/11, khách hàng vẫn thờ ơ

Thứ 5, 11/11/2021 | 16:04
“Cuộc đua” giảm giá trong ngày 11/11 của hàng loạt thương hiệu bán hàng, từ trực tiếp đến trực tuyến để thu hút người tiêu dùng mua sắm. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn thưa vắng khách.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bị áp thuế hơn 400%, mật ong Việt Nam "tắc đường" sang Mỹ?

Thứ 7, 04/12/2021 | 09:00
Đây là thách thức mới với ngành sản xuất mật ong của Việt Nam khi thị trường Mỹ chiếm 95% thị phần xuất khẩu của mật ong Việt Nam với hơn 50 nghìn tấn mỗi năm.

Hackathon Én Xanh 2021 đã chính thức khởi động

Thứ 7, 04/12/2021 | 08:29
Tối ngày 3/12, cuộc thi Hackathon Én Xanh 2021 đã chính thức khởi động, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp tạo tác động và các tổ chức xã hội.

Bộ Tài chính: Giá nguyên vật liệu tăng cao chưa tạo áp lực lớn lên CPI

Thứ 6, 03/12/2021 | 21:29
Theo Bộ Tài chính, giá nguyên vật liệu tăng cao chưa tạo áp lực lớn lên việc thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát trong năm 2021.

EGCG trong trà xanh giúp Gen Z giải tỏa căng thẳng mệt mỏi ngày cuối năm

Thứ 6, 03/12/2021 | 16:23
Giới trẻ đang tận hưởng cuộc sống bình thường mới dịp cuối năm bằng những cuộc gặp gỡ bạn bè, những chuyến đi khám phá thiên nhiên, hay cùng chill với những chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống.

Cục Quản lý Dược cảnh báo tình trạng "tẩy hạn sử dụng" thuốc để bán

Thứ 6, 03/12/2021 | 16:12
Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong kinh doanh thuốc.
     
Nổi bật trong ngày

Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ 6, 03/12/2021 | 09:54
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký ban hành Kế hoạch 119/KH-BCĐ389 về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cục Quản lý Dược cảnh báo tình trạng "tẩy hạn sử dụng" thuốc để bán

Thứ 6, 03/12/2021 | 16:12
Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong kinh doanh thuốc.

Bộ Tài chính: Giá nguyên vật liệu tăng cao chưa tạo áp lực lớn lên CPI

Thứ 6, 03/12/2021 | 21:29
Theo Bộ Tài chính, giá nguyên vật liệu tăng cao chưa tạo áp lực lớn lên việc thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát trong năm 2021.

Hackathon Én Xanh 2021 đã chính thức khởi động

Thứ 7, 04/12/2021 | 08:29
Tối ngày 3/12, cuộc thi Hackathon Én Xanh 2021 đã chính thức khởi động, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp tạo tác động và các tổ chức xã hội.

Bị áp thuế hơn 400%, mật ong Việt Nam "tắc đường" sang Mỹ?

Thứ 7, 04/12/2021 | 09:00
Đây là thách thức mới với ngành sản xuất mật ong của Việt Nam khi thị trường Mỹ chiếm 95% thị phần xuất khẩu của mật ong Việt Nam với hơn 50 nghìn tấn mỗi năm.