Thương mại điện tử
Cạnh tranh "miếng bánh" livestream, sàn thương mại điện tử Việt Nam thua ngay trên sân nhà
Tiktok vốn "xuất thân" là một nền tảng giải trí, nhờ có livestream đã nhanh chóng chiếm thị phần TMĐT tại Việt Nam bên cạnh Shopee. Nhưng những cái tên như Tiki, Sendo lại có phần hụt hơi trong cuộc chiến này.
Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An – Kỳ 2: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại
Nghệ An đang chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP cho người dân.
Tìm giải pháp phát triển thương mại điện tử trong liên kết vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung
Phát triển thương mại điện tử trong liên kết vùng là một cách thức nhằm khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.
Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ nhờ kết nối thương mại điện tử
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, các hộ kinh doanh cá thể có cơ hội phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ nhờ kết nối thương mại điện tử.
Minh bạch hóa việc lựa chọn dịch vụ chuyển phát trên sàn TMĐT
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nghiêm cấm các sàn thương mại điện tử hạn chế quyền lựa chọn của người tiêu dùng thông qua việc ưu tiên, chỉ định các đơn vị vận chuyển mà không công khai tiêu chí lựa chọn.
Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh thương mại điện tử
Qua kiểm tra, lực lượng QLTT Quảng Ninh phát hiện 1 cơ sở ở Tp.Hạ Long kinh doanh quần áo giả mạo nhãn hiệu, cơ sở còn lại tại Tp.Móng Cái kinh doanh mà không thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.
"Bảo vệ người tiêu dùng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp thương mại điện tử"
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết, trải nghiệm khách hàng, giải quyết khiếu nại, bảo vệ người tiêu dùng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp thương mại điện tử.
Quảng Ninh: Phát triển 393 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao
393 sản phẩm OCOP 100% được ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh cấp mã vạch và QR code cũng như đưa lên sàn thương mại điện tử. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ cho các chủ thể OCOP.
Sẽ chuyển hồ sơ người livestream bán hàng trốn thuế cho cơ quan công an
Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan thuế các cấp tăng cường thanh kiểm tra với các tổ chức kinh doanh trên nền tảng số ngay từ khâu lập kế hoạch kiểm tra đến triển khai thực hiện, qua đó, thu thập thông tin phục vụ công tác quản lý thuế.
Nửa đầu năm, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ước đạt gần 144.000 tỷ đồng
Trong 6 tháng đầu năm 2024, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá phát triển nhanh nhất Đông Nam Á
Mặc dù nền kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, nhưng thuơng mại điện tử Đông Nam Á vẫn liên tục tăng trưởng qua các năm, trong đó nổi bật là Việt Nam.
Quảng Ninh: Gần 420 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao
Toàn bộ các sản phẩm OCOP đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử, qua đó góp phần nâng cao giá trị gia tăng và phát triển mạnh ngành nghề ở khu vực nông thôn.
TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM
Ucon Global Pte.Ltd (Singapore) tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện Ucon Việt Nam tại địa chỉ 4-6-8 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 ngày 26/6 vừa qua.
“Gà đẻ trứng vàng” cho doanh nghiệp thời 4.0
Mua bán online đã thành xu thế của thời đại, Livestream bán hàng trở nên quen thuộc, giúp nhiều doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhảy vọt trong cuộc đua gay cấn.
Hà Nội: Thu thuế các sàn thương mại điện tử đạt 2.547 tỷ đồng
Đầu năm 2024 đến nay, Tp.Hà Nội đã thu thuế từ 418 sàn thương mại điện tử đạt 2.547 tỷ đồng.
Sàn thương mại điện tử có thể phải nộp thuế thay người kinh doanh
Theo Bộ Tài chính, các sàn thương mại điện tử sẽ nắm được đầy đủ các thông tin nên có thể thực hiện việc khai thuế thay, nộp thuế thay cho người bán.
Chung tay để trái vải "phủ sóng" trên các sàn thương mại điện tử
Để trái vải Bắc Giang có chỗ đứng trên thị trường cần làm tốt khâu kết nối, xúc tiến tiêu thụ, đa dạng hóa kênh bán hàng, nhất là trên các sàn thương mại điện tử.
Doanh nhân trẻ Trần Việt Anh: Thương mại điện tử - làn sóng mới cho ngành xây dựng
Nhắc đến nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT), chúng ta có thể nhớ ngay đến rất nhiều sàn giao dịch về ngành hàng tiêu dùng, công nghệ, thời trang, sách báo,...
Doanh thu tiền tỷ từ việc kinh doanh sản phẩm kẹp hoa sứ hot trend
Bất ngờ trở thành sản phẩm "hot trend" - kẹp hoa sứ đạt doanh thu tiền tỷ trên các sàn thương mại điện tử.
Tín hiệu tích cực trong sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại
Tiếp nối đà phục hồi từ cuối năm 2023, sản xuất công nghiệp tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực.
Thương mại điện tử: Tận dụng cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa
Để tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, Bắc Giang và Sơn La đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tận dụng ưu thế này.
Hà Nội: Rà soát truy thu thuế người có thu nhập từ thương mại điện tử
Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (kinh doanh thương mại điện tử).
Quý I/2024, tăng trưởng thương mại điện tử vượt xa kỳ vọng
Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước, bức tranh thị trường thương mại điện tử Việt Nam Quý 1/2024 hiện lên nhiều gam màu tươi sáng.
Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.