Thanh toán không tiền mặt đã chứng minh được lợi ích vô cùng lớn trong đời sống. Sẽ còn tiện lợi hơn khi người Việt ra nước ngoài hay du khách tới Việt Nam cũng có thể sử dụng phương thức này. Với giải pháp “QR vạn năng” và mạng lưới liên kết với các ngân hàng nước ngoài của TPBank, việc thanh toán xuyên biên giới sẽ được xử lý trong chớp mắt.
Tiên phong giúp người Việt công tác, du lịch nước ngoài có thể quét mã QR trực tiếp từ ứng dụng TPBank Mobile để thanh toán dịch vụ và mua sắm tại Thái Lan, Campuchia và Trung Quốc, ngân hàng Tím tiếp tục đi đầu kết nối giúp các cửa hàng thuận tiện hơn khi nhận thanh toán của khách hàng nước ngoài với “QR vạn năng”. Đồng nghĩa, khách du lịch các nước có thể thanh toán bằng quét QR trên ứng dụng ngân hàng của chính họ.
Du khách tới từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, khi cần thanh toán tại điểm có QR cung cấp của TPBank chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng/ví điện tử mình vẫn dùng “ở nhà”, quét mã và thực hiện các bước bảo mật để thanh toán. Các chủ cửa hàng cũng sẽ nhận được tiền ngay lập tức mà không phải chờ 2 – 3 ngày đối soát giao dịch như khi quẹt thẻ tín dụng từ máy POS.
Việc du khách có thể thanh toán qua QR do TPBank cung cấp tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho các chủ shop sử dụng dịch vụ của TPBank để gia tăng doanh số từ khách nước ngoài, cũng như thuận tiện cho cả người bán và người mua. Du khách nước ngoài có thể thoải mái chi tiêu mà không cần lo đổi tiền và nhiều rủi ro khác khi giao dịch tiền mặt. Qua đó, khi biết tới các cửa hàng có gắn “QR Vạn năng”, họ sẽ ưu tiên chọn mua hàng nhờ sự tiện lợi và an toàn. Du khách cũng có thể tiết kiệm thêm chi phí quy đổi ngoại tệ vì mức phí tại TPBank luôn vào hàng thấp nhất thị trường.
Một điểm cộng của “QR vạn năng” với du khách Thái Lan và Trung Quốc đó là có thể thanh toán với thẻ ngay trên ứng dụng ngân hàng. Chỉ cần quét QR, ứng dụng thanh toán sẽ cho phép khách hàng lựa chọn nguồn tiền là thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Với tính năng này, khách hàng có thể yên tâm sử dụng điện thoại để thanh toán mà không cần quẹt thẻ. Cửa hàng cũng không cần trang bị thiết bị thanh toán thẻ vẫn có thể chấp nhận thanh toán thẻ từ du khách.
Mai Hương – một chủ shop quần áo ở Hà Nội chia sẻ: “Khách hàng tới shop mình khá thích thú với phương thức thanh toán này, họ không còn phải cố gắng tính toán số tiền phải trả hay hoài nghi số tiền họ trả đã đúng hay chưa vì App ngân hàng đã thay họ làm việc ấy thông qua việc quét mã QR”.
Việc đăng ký và sử dụng “QR Vạn năng” cũng rất đơn giản. Chỉ cần chủ cửa hàng đã đăng ký tài khoản Shopname tại TPBank là có thể sử dụng dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Sau khi đăng ký QuickPay ngay trên App TPBank, chủ cửa hàng có thể tùy chỉnh tắt/bật tính năng thanh toán đối với du khách nước ngoài cũng như xem thêm các thông tin biểu phí của dịch vụ thanh toán xuyên quốc gia. Hiện TPBank đang hoàn toàn miễn phí dịch vụ này và chỉ thu phí theo giao dịch, phát sinh khi có thanh toán giao dịch từ du khách quốc tế.
Phát triển phương thức thanh toán QR này nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán số giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, hỗ trợ phát triển du lịch và các dịch vụ kết nối song phương trong bối cảnh tăng trưởng du lịch hậu COVID-19. Đây cũng là một điểm cộng lớn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng mà ngân hàng tiên phong trên hành trình số TPBank đem đến cho khách hàng của mình.
Khởi đầu với việc giúp khách hàng TPBank có thể thanh toán qua mã QR tiện lợi, nhanh chóng và an toàn tại gần 100.000 điểm thanh toán ở Đông Nam Á, giờ đây TPBank lại mang đến trải nghiệm tương tự cho khách du lịch từ các quốc gia này khi tới Việt Nam. Các chủ cửa hàng là khách hàng và đăng ký dịch vụ “QR Vạn năng” của TPBank có thể kết nối dễ dàng với du khách quốc tế, trải nghiệm thanh toán dịch vụ đặc biệt, đơn giản qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Giờ đây, việc đem theo một lượng tiền mặt lớn trong mỗi chuyến đi tới các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới như Thái Lan, Campuchia, Việt Nam… sẽ dần trở thành quá khứ nếu các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, ga tàu điện, các điểm du lịch hay ngay cả chợ truyền thống được dán mã QR, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán bằng việc quét mã QR Code trên chính ứng dụng ngân hàng số.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank - cho biết: "Với các dịch vụ tiện ích vượt trội và luôn tiên phong này, một lần nữa TPBank đã đưa dịch vụ ngân hàng số của mình vươn xa ngoài lãnh thổ Việt Nam, đem lại những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất về ngân hàng số cho khách hàng Việt Nam và khách nước ngoài tới Việt Nam. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục triển khai các dự án số với nhiều Quốc gia trong thời gian tới để trải nghiệm ngân hàng số của khách hàng ngày càng nâng cao hơn nữa.”
TPBank được biết tới là ngân hàng tiên phong mang đến những trải nghiệm dịch vụ tài chính khác biệt cho khách hàng. Ngân hàng Tím nổi bật với nền tảng ngân hàng số - trung tâm là ứng dụng TPBank Mobile - đi đầu xu thế cá nhân hóa dịch vụ ngân hàng, luôn ứng dụng công nghệ AI mới nhất (xử lý ngôn ngữ tự nhiên, machine learning, big data,…) và mang hàng loạt tính năng giao tiếp tự nhiên giữa người dùng và “máy tính” ngân hàng, rất thượng và khác biệt trên thị trường (ChatPay, VoicePay, FacePay, MeZone) … Những sản phẩm của TPBank đến từ sự thấu hiểu, mong muốn mang đến những trải nghiệm khác biệt, tiện lợi cho khách hàng, nhờ hàm lượng công nghệ và đầu tư nghiên cứu tỉ mỉ.
Để trải nghiệm những dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường, nếu chưa là khách hàng TPBank, bạn cũng chỉ tốn vài phút đăng ký và định danh để mở thành công tài khoản, sử dụng ngay nhờ eKYC tại đây.
Tháng 10/2020, TPBank cũng là ngân hàng Việt đầu tiên cho phép thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM chip của TPBank tại thị trường Hàn Quốc.
Tháng 03/2021, TPBank tiên phong thị trường, khi trở thành ngân hàng Việt đầu tiên cho phép thanh toán hai chiều bằng QR Code tại Thái Lan. Và nay, TPBank cũng tiếp tục là người mở lối cho phương thức thanh toán ưu việt này tại Campuchia.
Tháng 09/2023, TPBank tiếp tục mở rộng mạng lưới thanh toán QR 2 chiều với Cambodia và Trung Quốc
TPBank dự kiến sẽ cùng với các cơ quan Nhà nước mở rộng các dự án tương tự với các quốc gia, mở lối cho phương thức thanh toán ưu việt, ứng dụng thêm công nghệ mới, hiện đại trong hệ sinh thái số đi đầu của TPBank.
Thu Hà