Những thay đổi trên cơ thể cảnh báo sức khỏe gặp "vấn đề", cần xử lý ngay

Thứ 7, 30/07/2022 | 08:05
0
Nhiều người thường bỏ qua những thay đổi nhỏ trên cơ thể và nghĩ rằng không có gì đáng lo. Thế nhưng đây là những dấu hiệu quan trọng cảnh báo cơ thể gặp "vấn đề".

Mí mắt co giật: Khi bạn hoạt động quá sức tình trạng này thường xảy ra. Để khắc phục điều đó bạn nên rửa mặt bằng miếng bông ngâm trong nước lạnh. Nếu không hiệu quả và co giật vẫn xảy ra, nó có thể là dấu hiệu hệ thống thần kinh của bạn đang gặp vấn đề rất nghiêm trọng.

Đau ngón tay thường xuyên: Ngón tay dày, nhạy cảm có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Khi khối u phổi phát triển, chúng giải phóng một số hóa chất vào máu kích thích sự phát triển mô dưới móng tay và trong đầu ngón tay, gây đau đớn. Nếu bạn gặp phải tình trạng dày và sưng trên ngón tay, hãy đi kiểm tra sớm để đảm bảo sức khoẻ của mình.

Quầng thâm dưới mắt: Khi ngủ không đủ giấc, quầng thâm dưới mắt bạn sẽ xuất hiện. Theo Medical News Today, các bác sĩ khuyên mỗi đêm bạn nên ngủ không ít hơn 7-8 giờ. Song, quầng thâm dưới mắt cũng là dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Khi đó, cơ thể không sản xuất đủ tế bào hồng cầu, vùng da dưới mắt sẽ bị thâm quầng.

Đời sống - Những thay đổi trên cơ thể cảnh báo sức khỏe gặp 'vấn đề', cần xử lý ngay

 Khi ngủ không đủ giấc, quầng thâm dưới mắt bạn sẽ xuất hiện (Ảnh minh họa)

Xuất hiện nhiều đốm ở trước mắt: Chúng có thể là dấu chấm hoặc vệt, dải trong suốt. Chúng xuất hiện đột ngột và thường xuyên khi mắt tiếp xúc với ánh sáng. Nếu tình trạng này kéo dài hơn 1 tuần thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhãn khoa. Đây có thể là dấu hiệu sớm của đục thủy tinh thể hoặc các vấn đề về thị lực khác.

Nhìn mờ: Nếu thường xuyên bị mỏi mắt, không thể nhận ra người khác, đọc các biển báo ở khoảng cách gần, rất có thể bạn đã bị cận thị hoặc loạn thị. Bạn nên đến gặp bác sĩ nhãn khoa ngay để ngăn ngừa tình trạng tồi tệ hơn.

"Tiếng réo" trong bụng: Những tiếng động phát ra từ bên trong dạ dày có thể là âm thanh của quá trình co bóp đang làm việc trong ruột. Thông thường, nó ít khi xảy ra. Tuy nhiên, nếu tiếng ồn trong bụng liên tục phát ra kèm theo cơn đau, bạn nên đi khám ngay lập tức. Nó có thể cảnh báo dạ dày của bạn đang có vấn đề.

Ù tai: Khi xuất hiện tiếng kêu trong tai nhiều người thường phớt lờ và cho rằng nó vô hại. Tạp chí Harvard Health Publishing cho biết thông thường, nguyên nhân phổ biến nhất gây ra điều này là tai liên tục tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn trong nhiều giờ. Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh như chấn thương trong tai, khối u ở đầu hoặc cổ, vấn đề với hàm...

Đời sống - Những thay đổi trên cơ thể cảnh báo sức khỏe gặp 'vấn đề', cần xử lý ngay (Hình 2).

Hãy nhớ, ù tai có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh như chấn thương trong tai, khối u ở đầu hoặc cổ... (Ảnh minh họa)

Da bong tróc: Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn thiếu vitamin. Chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp làn da trở lại trạng thái bình thường. Song nếu hiện tượng bong tróc kèm theo ngứa, bạn có thể bị nhiễm nấm.

Mụn nhọt không lành: Mụn nhọt thường xuất hiện thường do lỗ chân lông bị tắc. Song nếu sau một vài tuần mụn không biến mất và dễ dàng chảy máu thì bạn nên kiểm tra xem nó có thể là dấu hiệu của ung thư biểu mô tế bào đáy. Mặc dù nghe có vẻ đáng sợ, nhưng loại ung thư da này có ít rủi ro, không lan rộng và có thể được điều trị tương đối nhanh chóng nếu được chẩn đoán sớm.

Quỳnh Chi (Tổng Hợp)

Sau khi khỏi Covid-19 bệnh nhân có thể đối mặt với 62 di chứng

Thứ 6, 29/07/2022 | 11:50
Các nhà nghiên cứu Anh đã xác định được 62 triệu chứng hậu Covid-19 ở những F0 nhẹ hoặc trung bình, bao gồm giảm ham muốn tình dục, ảo giác và rụng tóc.

Giảm số bạn tình có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 5, 28/07/2022 | 09:53
WHO kêu gọi đối tượng đang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bệnh đậu mùa khỉ - những người đàn ông có quan hệ tình dục đồng giới nên giảm bạn tình để phòng bệnh.

Cúm A: Khi nào cần đưa trẻ đi khám?

Thứ 4, 27/07/2022 | 19:00
TS.BS Phan Thị Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai (Hà Nội) cho rằng, hiện nay đang gia tăng số ca mắc cúm A, trong khi trước đây bệnh này chủ yếu gặp nhiều vào mùa đông xuân. Do trái mùa nên triệu chứng thường nặng, cha mẹ cần hết sức lưu ý.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.