Thi đánh giá năng lực và những điều bạn cần biết

Thứ 2, 23/10/2023 | 15:05
0

Thi đánh giá năng lực là phương pháp tuyển sinh đang được nhiều trường Đại học áp dụng hiện nay. Có thể nói, việc tham gia thi đánh giá năng lực sẽ mở thêm cơ hội cho các bạn trẻ bước chân vào ngôi trường mình mong muốn. Việc thi đánh giá năng lực có những ưu điểm gì, ý nghĩa ra sao và làm sao để đậu kỳ thi này? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Marathon Education giải đáp trong bài viết này.

Thi đánh giá năng lực là gì?

Thi đánh giá năng lực là một kỳ thi được các trường Đại học tổ chức riêng dùng làm kết quả thực tế để xét tuyển sinh viên. Kỳ thi này sẽ bao gồm nhiều kiến thức tích hợp và tư duy ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cần biết - Thi đánh giá năng lực và những điều bạn cần biết

Có thể nói, việc tổ chức thi đánh giá năng lực đã góp phần làm tăng mức độ đa dạng hóa trong phương thức tuyển sinh ở các trường Đại học. Năm 2023 được xem là năm mà số lượng thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực cao nhất từ trước đến nay.

Ý nghĩa của kỳ thi đánh giá năng lực

Kỳ thi đánh giá năng lực có ý nghĩa như thế nào?

Đối với các bạn thí sinh: Thi đánh giá năng lực là cách gia tăng cơ hội vào trường Đại học mà bạn mong muốn. Bên cạnh đó, việc tham gia kỳ thi này cũng giúp các bạn được đánh giá một cách chính xác và toàn diện hơn thông qua đề thi đánh giá năng lực. Từ đó, các bạn có thể chứng minh được năng lực của mình đối với nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp Đại học. Đây cũng là cách để các bạn nhận định và hướng nghiệp trong tương lai.

Đối với các trường Đại học: Tổ chức thi đánh giá năng lực sẽ giúp cho nhà trường biết được toàn diện về sự hiểu biết về kiến thức và khả năng của thí sinh qua nhiều lĩnh vực. Thông qua đó, nhà trường có thể dễ dàng tìm ra những thí sinh chất lượng phù hợp với tiêu chí lựa chọn của mình.

Cần biết - Thi đánh giá năng lực và những điều bạn cần biết (Hình 2).

Những lưu ý cần biết khi tham gia thi đánh giá năng lực

Thi đánh giá năng lực là từ khóa còn khá mới mẻ với các bạn học sinh vùng sâu, vùng xa. Do đó, có rất nhiều lưu ý bạn cần nắm được khi có ý định tham gia kỳ thi này.

Đã tham gia thi đánh giá thì có cần thi Đại học không? Câu trả lời là “không” vì bạn có thể dùng kết quả kỳ thi này để xét tuyển vào trường Đại học.

Thi đánh giá năng lực bao gồm những môn học nào? Hiện nay, nhiều trường Đại học đã áp dụng phương pháp tuyển sinh này với 06 đến 08 môn như: Tư duy định lượng (toán học, vật lý, sinh học, hóa học), tư duy định tính (ngữ văn), khoa học và tự nhiên (lịch sử và địa lý), ngoại ngữ (tiếng anh).

Cần biết - Thi đánh giá năng lực và những điều bạn cần biết (Hình 3).

Thi đánh giá năng lực có khó không? Câu trả lời là “Có”. Ưu điểm của kỳ thi này là có thể đánh giá năng lực của thí sinh một cách khách quan và toàn diện hơn. Do đó, việc học tủ rất khó để vượt qua kỳ thi này. Như vậy, thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực cần có sự chuẩn bị và rèn luyện tốt thì mới có thể đạt điểm cao.

Bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực

Để đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực thì thí sinh cần có kiến thức, kỹ năng, sức khỏe và tâm lý tốt. Bên cạnh đó, việc đi thi có chiến lược sẽ giúp thí sinh dễ dàng đạt được số điểm cao hơn. Nhưng điều quan trọng hơn hết mà mỗi thí sinh cần có là “năng lực thực sự” để tự tin giải quyết các bài kiểm tra được đưa ra.

Marathon Education tự hào khi xây dựng thành công nền tảng học trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Với phương pháp học online hiện đại với nhiều hình thức giảng dạy, bạn chắc chắn sẽ được cải thiện và nâng cao quá trình ôn thi đánh giá năng lực của mình.

Cần biết - Thi đánh giá năng lực và những điều bạn cần biết (Hình 4).

Vì sao bạn lựa chọn Marathon Education mà không phải một trung tâm luyện thi đánh giá năng lực khác?

Thứ 1, Marathon Education tự hào là startup giáo dục đầu tiên được rót vốn từ quỹ đầu tư đồng sáng lập Microsoft. Việc nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023” là minh chứng cho chất lượng mà bạn có thể đạt được tại đây.

Thứ 2, Marathon Education có thể giúp bạn nâng cao số điểm của kỳ thi đánh giá năng lực nhờ đội ngũ giáo viên chuyên môn có kinh nghiệm cùng phương pháp giảng dạy dễ hiểu.

Thứ 3, Marathon Education cung cấp khóa “học thử trải nghiệm thật” với giá 0đ để bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về chương trình và phương pháp học tại đây.

Marathon Education tin rằng với sự đồng hành của chúng tôi cùng với quyết tâm của bạn thì bạn chắc chắn sẽ có một kết quả thi đánh giá năng lực tốt như mong đợi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ qua:

Công Ty TNHH Marathon Education

Địa chỉ: Tầng 1 - 3, Tòa nhà Yoko Building, 677/6 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 02873003033

Email: learnwithus@marathon.edu.vn

Website: https://marathon.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/marathon.edu.vn

Thu Hà

Những con số tổn thất nặng nề của Ukraine sau nỗ lực tấn công không thành

Thứ 6, 13/10/2023 | 14:00
Báo cáo ngày 12/10 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Kiev đã chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị khi cố gắng tiến lên theo nhiều hướng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.