Thí sinh Top Model làm lộ đường dây 'săn' người mẫu làm... gái bao

Thí sinh Top Model làm lộ đường dây 'săn' người mẫu làm... gái bao

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:48
0
Cô thí sinh nằm trong Top 3 vòng chung kết cuộc thi Next Top Model Anh và Ireland năm 2011 đã từng suýt trở thành gái bao khi mới 19 tuổi. Cũng từ cô, cảnh sát đã lần ra kẻ được mệnh danh là "thợ săn người mẫu" núp dưới bóng ông chủ một công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp.

Lời hứa hẹn đầy hấp dẫn

Mong muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, Anastasija Bogatirjova (người Latvia, năm nay 21 tuổi) từ nhỏ luôn nuôi ước vọng bước chân lên sàn catwalk (sân khấu dành cho người mẫu). Chính vì ước mơ đó, Anastasija suýt trở thành nạn nhân của một tên ma cô đội lốt chuyên viên "săn" người mẫu cho một công ty người mẫu quốc tế. Đó là thời điểm Anastasija 19 tuổi khi đang tham gia một buổi tiệc trên bãi biển ở Latvia. Đây cũng là thời gian trước khi cô đến Reading, Bershire (Anh), nơi cô đang sinh sống.

Sự kiện - Thí sinh Top Model làm lộ đường dây 'săn' người mẫu làm... gái bao

Rachel Blais tại Liên hoan Phim Florida 2012.

Do sở hữu vóc dáng hoàn hảo kèm theo khuôn mặt khả ái, cô bé Anastasija từng biểu diễn trên sân khấu thời trang từ năm 14 tuổi và cô cũng dễ dàng trở thành mục tiêu săn đuổi của các công ty nghệ thuật và thời trang. Đang mải vui cùng các bạn của mình, một người đàn ông đến gần Anastasija làm quen và mời cô về đầu quân cho công ty của hắn. Sau lời mời là một loạt những hứa hẹn hấp dẫn khác như công ty sẽ đưa cô đến Milan, kinh đô thời trang lừng danh của Italia và sẽ giúp cô trở thành một siêu mẫu hàng đầu thế giới. Hắn còn nói, nếu ở mãi trong "cái ao nhà bé nhỏ" hiện tại thì biết bao giờ cô mới có thể vươn lên và trở thành siêu mẫu quốc tế.

Tất nhiên, với một cô bé 19 tuổi, những hứa hẹn đó như rót mật vào tai khiến cô bé người mẫu tương lai nghĩ ngợi rất nhiều. Tự ngắm mình trong gương, cô thấy mình sở hữu một thân hình lý tưởng với chiều cao 1,8m, số đo ba vòng đạt chuẩn, mái tóc vàng óng mượt, mắt xanh quyết rũ và đặc biệt, cô có thể nói được ba thứ tiếng Latvia, Nga và Anh. Với tất cả những tiêu chuẩn trên, cô hoàn toàn có thể "bay" xa hơn và nổi tiếng khắp thế giới.

Ngoài những lời hứa hẹn "đáng tin cậy", gã chuyên viên săn người mẫu còn đưa Anastasija đi chụp ảnh và tham dự nhiều sự kiện thời trang để cô bé có thể hoàn toàn tin tưởng vào mình. Anastasija nhớ lại: "Màn đóng kịch của hắn được dàn dựng khá tỉ mỉ, ai cũng có thể tin là thật. Hắn còn đến tận nhà gặp ba mẹ tôi và trình bày một kế hoạch cực kỳ hấp dẫn, thuyết phục ông bà ký giấy cho tôi xuất ngoại, tham gia vào các show diễn thời trang lớn". Nhưng điều không ngờ đến là ba mẹ Anastasija đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị kia. Điều này đồng nghĩa với việc Anastasija không làm được hộ chiếu. Âm mưu của gã "thợ săn" không thành.

Anastasija nhẹ nhàng kể: "Khi ấy, tôi khóc rất nhiều, khóc mấy tháng liền. Tôi còn muốn từ bỏ tất cả, bỏ luôn giấc mộng làm siêu mẫu quốc tế. Tôi tỏ ra ấm ức khi các bạn của tôi được đi, còn tôi thì không. Thế nhưng, hai năm sau, có lần, một chú công an đến gặp mẹ tôi để thông báo rằng, gã chuyên viên đã từng đề nghị giúp tôi trở thành siêu mẫu đã lộ nguyên hình là "ông trùm" cầm đầu một đường dây buôn gái ra nước ngoài. Hóa ra, sau lần gã chuyên viên đến gặp ba mẹ tôi, họ đã báo với công an về sự việc và phía công an bắt đầu vào cuộc. Người ta còn phát hiện ra nhiều cô gái trẻ người non dạ đã bị đưa sang Nga chứ không phải Milan để làm gái. Nếu tôi nghe lời gã thì chưa biết số phận tôi sẽ ra sao".

Từ sau lần đó, Anastasija bắt đầu nộp đơn dự thi Next Top Model và lọt vào Top 3. Nhờ vậy, cô lại tự tin theo đuổi giấc mơ người mẫu của mình. Cộng với 3 năm học ở trường cao đẳng kịch nghệ và múa ở Anh, tương lai của người đẹp Latvia hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp.

Sự kiện - Thí sinh Top Model làm lộ đường dây 'săn' người mẫu làm... gái bao (Hình 2).

Anastasija Bogatirjova hiện tại là người mẫu ăn khách ở Anh.

Kẻ mệnh danh "thợ săn người mẫu" lộ diện

Thực sự, trong thế giới người mẫu, người ta không thể không kể đến một gã chuyên viên "săn" người mẫu tên Jean Luc Brunel - ông chủ công ty người mẫu MC2, trụ sở đặt ở South Beach, bang Florida, có chi nhánh ở New York (Mỹ) và Tel Aviv (Israel). Tuy là người nắm giữ 85% cổ phần của MC2 nhưng Brunel lại để người khác điều hành công ty, còn bản thân hắn lại tình nguyện làm "thợ săn người mẫu". Đối tượng của hắn là những cô gái vị thành niên nghèo nhưng xinh đẹp và chính tay hắn sẽ đào tạo các cô gái trở thành gái bao hạng sang.

Theo miêu tả của những người quen biết Brunel, hắn là một tay "săn" gái điển hình, thích hoạt động độc lập để tránh mọi sự kiểm soát. Hắn hoạt động rất tích cực nên trong giới người mẫu, người ta đặt cho hắn biệt danh là "trinh sát viên sóng thần". Nếu chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài của hắn thì rất nhiều người bị mắc lừa. Quả thực, Brunel là một tay hào hoa, thông minh, dễ thương, có hiểu biết về ca kịch opera và sáng tác tranh dầu. Tuy nhiên, theo Michael Gross - tác giả cuốn Model (Người mẫu) xuất bản năm 1995, Brunel là một người cực kỳ nham hiểm. Hắn có biệt tài "đánh hơi" được cô gái nào đang gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ. Người mẫu của Brunel đa số đều trở thành gái bao hạng sang. Một trong những "mối hời" của hắn là Jeffrey Epstein - một tay tỷ phú từng đi tù vì mua một cô gái Nam Tư mới 14 tuổi để làm nô lệ tình dục.

Mặc dù hành vi của Brunel rất rõ ràng nhưng phía cơ quan điều tra không có được một bằng chứng gì xác thực để cáo buộc hắn. Bởi vậy, Brunel vẫn tự tại và tiếp tục "sự nghiệp đào tạo người mẫu" của mình.

Thiên đường và... địa ngục

Mỗi khi nhắc đến hai từ người mẫu, người ta dễ dàng hình dung ra những hoạt động hái ra tiền của nghề này. Đi lưu diễn khắp thế giới, cát-sê cao ngất ngưởng, cuộc sống huy hoàng của người mẫu trở thành mơ ước của nhiều cô gái muốn đổi đời thật nhanh. Nhưng ít ai biết được rằng, nếu may mắn thoát khỏi "động bàn tơ" của các "thợ săn người mẫu" thì các cô bé mang danh người mẫu sẽ bị bỏ lại bơ vơ, tự bươn chải trong những thành phố xa lạ. Người biết rõ nhất những trường hợp như thế là siêu mẫu Canada Rachel Blais. Siêu mẫu Rachel sinh trưởng và thành danh tại Montreal, Rachel, năm nay 26 tuổi, từng biểu diễn cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp, chụp ảnh trong các tạp chí thời trang như Vogue. Cô cũng từng trải qua rất nhiều khó khăn để có được danh tiếng như ngày nay.

Trong một chuyến đi tới Nhật Bản cùng với nhiều người mẫu khác, Rachel vô tình gặp hai đạo diễn Mỹ Asley Sabin và David Redmond quay phim tư liệu Girl Model (tạm dịch: Người mẫu nữ). Rachel đã đề nghị cùng tham gia với đoàn làm phim này để có thêm kinh nghiệm và cô cũng muốn giúp các người mẫu trẻ hiểu được muôn mặt của thế giới thời trang. Do là phim tư liệu nên các cảnh quay hoàn toàn thực tế. Thế nhưng, những cảnh đầu tiên của Girl Model hết sức đáng sợ. Trong một cảnh quay tại miền quê Siberia (Nga), các người mẫu phải mặc áo tắm hai mảnh lượn lờ trước các nhà tuyển dụng người mẫu để được chọn phục vụ thị trường châu Á. Một trong số đó là một cô bé 13 tuổi tên Nadya. Cô may mắn lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng. Nhưng chuyến đi Nhật Bản, chuyến xuất ngoại đầu tiên của cô bé đã trở thành một cơn ác mộng thật sự khi gần như bị bỏ rơi giữa siêu đô thị Tokyo. Cô bé phải tự lo mọi thứ cho đến khi gặp đoàn làm phim.

Từ sau lần tham gia đó, Rachel tích cực truyền bá cho bộ phim Girl Model ở mọi liên hoan phim từ nhỏ đến lớn. Nhiều người nói, thời gian cô dành cho công việc không lương này còn nhiều hơn nghề chính là biểu diễn thời trang. Hành động của Rachel được nhiều người mẫu ủng hộ nhưng  họ không dám công khai vì sợ bị ảnh hưởng đến sự nghiệp. Cũng vì thế, người ta gọi Rachel bằng cái tên thân thương "chiến sĩ người mẫu".

Người mẫu may mắn

Anastasija Bogatirjova thực sự là một người mẫu may mắn khi thoát khỏi bàn tay của những kẻ đào tạo người mẫu thành gái bao. Nhờ vậy, cô gái Đông Âu xinh đẹp này đã có cơ hội lọt vào Top 3 vòng chung kết cuộc thi danh giá dành cho người mẫu Next Top Model. Tuy không đoạt giải quán quân nhưng Anastasija hiện nay đang là một người mẫu khá ăn khách ở Anh.

Hồng Nhung (Theo Dailymail/Jezebel)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đánh người mẫu Đài, doanh nhân thành đạt đi tù

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:12
Doanh nhân Đới Tiều Ngạn bị tuyên một năm tù sau vụ hành hung bạn gái hồi năm ngoái.

Những sao nữ 'bốc lửa' có xuất thân từ người mẫu (2)

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:01
Ít ai biết, nhiều diễn viên nổi tiếng Hollywood đã từng xuất thân là người mẫu và họ đều sở hữu thân hình tuyệt vời, bốc lửa.

Hàng chục người mẫu 'Đêm hội chân dài 7' bị phạt

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:09
11 chân dài đã vi phạm “mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam” phải nộp phạt mỗi người 3,5 triệu đồng.