Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy?

Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy?

Thứ 4, 21/10/2020 | 07:42
0
Ngày nay, phòng khách và phòng bếp liền kề nhau dần trở thành xu hướng chung. Tuy nhiên, cần lưu đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy trong thiết kế liên thông.

Hiện nay tại các đô thị lớn, quỹ đất đang dần bị thu hẹp nên dần xuất hiện những tòa chung cư, cao ốc chọc trời. Thế nhưng do diện tích căn hộ có nhiều hạn chế nên chủ đầu tư thường thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề với nhau để có thể tận dụng được tối đa diện tích.

Vậy để tạo nên một không gian thoáng đãng cho căn hộ cũng như tạo sự liền mạch, thông nhất thì cần lưu ý một số điều sau.

Thông thường, một căn hộ sẽ được thiết kế theo một phong cách chung; thống nhất ở màu sắc; nội thất và phong cách thiết kế. Sự thống nhất này đã tạo nên tính hài hòa của căn hộ.

Bất động sản - Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy?

Vì phòng khách và bếp liền nhau trong một căn nhà, nên việc sử dụng cùng một phong cách cho hai phòng này là điều tất yếu. Điều này sẽ tạo ra sự đồng nhất tương đồng để mang tới sự sang trọng.

Ngoài ra, phòng khách là chỗ tụ khí của ngôi nhà nên phải duy trì sự ổn định. Vì thế, phòng khách phải là một phòng vuông vức không có góc nhọn; không bố trí đường nội bộ hay hành lang đi xuyên qua phòng khách.

Nếu căn phòng không vuông vắn, bạn hãy đặt chậu cây ở góc nhọn để không khí bị ứ đọng dồn nén vào một chỗ.

Lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp cho không gian phòng khách liền bếp

Với kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất của mình, các KTS đã chỉ ra rằng, cách tốt nhất cho một không gian phòng khách và bếp liên thông đẹp là bạn nên chọn những tông màu màu nhạt, màu trung tính. Những màu này có tác dụng làm sáng không gian, tạo cảm giác sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng các loại gạch trang trí hoặc chạy những đường viền quanh chân tường bằng những màu đậm hơn.

Thêm nữa, bạn cũng có thể lựa chọn 2 màu sắc, 2 mảng tường trang trí khác nhau cho những không gian này. Sự độc lập và bổ sung cho nhau về màu sắc, đường nét tạo nên điểm nhấn cho căn phòng, khiến chúng được phân chia rõ ràng nhưng vẫn có sự gắn kết và liên thông.

Bất động sản - Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy? (Hình 2).

Phân chia bố cục không gian phòng khách và bếp rõ ràng

Gợi ý tiếp theo và cũng rất cần lưu tâm đối với những hộ gia đình thiết kế phòng khách thông với nhà bếp là phải phân chia bố cục rõ ràng.

Cụ thể, thông thường, phòng khách được thiết kế thông thoáng, nơi có ánh sáng chiếu được vào nhà một cách tự nhiên. Như vậy, phòng khách sẽ luôn tràn đầy sức sống.

Ngược lại, nhà bếp nên được thiết kế ở góc tối hơn để giữ lửa và tạo sự ấm cúng. Bạn nên bố trí ở phòng bếp thêm một bóng đèn ở nơi đặt bếp hoặc chỗ chế biến thức ăn và rửa dọn hoặc có thể lắp đèn chuyên biệt trong tủ kính đựng chén bát. Ánh sáng đèn sẽ tôn vẻ đẹp của những chén bát bằng sành sứ, pha lê hay thủy tinh, tạo vẻ sang trọng cho căn bếp.

Bất động sản - Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy? (Hình 3).

Thiết kế ánh sáng

Để cho phong cách căn nhà của bạn trở nên nổi bật hơn, đây là những bí kíp giúp chọn được đèn chiếu sáng cho khu vực bếp liền phòng khách nhà bạn:

Làm nổi bật màu sơn tường bằng cách sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập cho các đèn lắp đặt ở các khu vực khác nhau.

Những vị trí bạn muốn làm điểm nhấn nên chọn thiết bị chiếu sáng có mức sáng cao hơn một chút.

Bạn có thể chiếu sáng tranh hoặc các vật trang trí khác được treo trên tường trong phòng khách bằng các loại đèn tường, đèn âm tường hoặc đèn hắt.

Bất động sản - Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy? (Hình 4).

Nếu khu vực bếp và phòng khách liên thông nhà bạn hơi bé, bạn có thể làm cho nó rộng hơn bằng cách tập trung xử lý chiếu sáng cho một bức tường trong phòng.

Để khiến cho ngôi nhà nổi bật được những góc đẹp nhất, bạn nên dùng đèn âm trần, đèn hốc tường hoặc đèn hắt để chiếu sáng.

Ngoài những điều trên, bạn cũng nên xem cách bài trí hợp phong thủy và trang trí thêm một số đồ đạc tại khu vực phòng khách thông bếp để tạo ra cá tính riêng cho chính ngôi nhà của mình.

Thiết kế hệ thống hỗ trợ thoáng khí

Cây xanh, cửa sổ và sự gọn gàng là những yếu tố cần thiết để làm thoáng khí trong căn nhà của bạn, nhất là ở phòng bếp.

Thiết kế cửa sổ thông thoáng sẽ giúp nhà bếp với các mùi đồ ăn bám trên những bộ ghế sofa hay ảnh hưởng đến phòng khác bạn cần thiết kế cửa sổ thông thoáng trong khu vực nhà bếp hoặc cửa chính rộng để việc quá trình trao đổi không khí dễ dàng tạo sự trong lành trong từng căn phòng. Căn hộ với diện tích hạn chế thì việc cửa sổ thông thoáng sẽ nới rộng thêm không gian tạo cảm giác thoải mái, không bị tù bức và bó hẹp trong một nơi chật chội.

Bất động sản - Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy? (Hình 5).

Cây xanh không những làm tươi mới không khí trong nhà đồng thời cũng là một loại vật dụng trang trí, có tác dụng nhiều mặt trong nhà của bạn.

Bá Di (T/h)

Bỏ túi bí kíp phong thủy nhà bếp để đón tài lộc vào nhà

Thứ 3, 20/10/2020 | 09:35
Khi thiết kế Phong thủy cho một ngôi nhà, gian bếp là một trong những không gian được coi trọng hàng đầu. Sau đây là cách đặt bếp theo phong thủy để mang lại tài lộc

Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy

Thứ 6, 21/08/2020 | 08:00
Theo phong thủy, ta nên nâng cao giường ngủ để cho phép luồng năng lượng lưu thông. Đầu giường ngủ phải được đặt sát tường, tránh xa cửa sổ và cửa ra vào. Loại bỏ cây cảnh, đồ vật bừa bộn, và những yếu tố thuộc về nước khỏi căn phòng của bạn để duy trì sự cân bằng.

10 điều cần kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp

Thứ 5, 20/08/2020 | 07:57
Theo quan niệm của phong thủy, bếp ăn nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nên đặt bếp nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp nấu có thể hỗ trợ việc áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.