"Thợ săn" quái vật hồ Loch Ness chụp được ảnh sinh vật huyền thoại?

Chủ nhật, 03/09/2023 | 08:31
0
Bức ảnh mới nhất được cho là chụp quái vật hồ Loch Ness tiếp tục khiến cộng đồng những người tin vào sự tồn tại của sinh vật này xôn xao.

Quái vật hồ Loch Ness, thường còn được gọi là "Nessie" hay "Ness" là một động vật hoặc nhóm sinh vật bí ẩn và chưa thể xác định sống ở hồ Loch Ness, gần thành phố Inverness tại Scotland.

Đời sống - 'Thợ săn' quái vật hồ Loch Ness chụp được ảnh sinh vật huyền thoại?

Ảnh đồ họa về quái vật hồ Loch Ness dựa trên những miêu tả trong nhiều năm qua.

Trải qua nhiều thế kỷ, hàng ngàn người đã tuyên bố họ nhìn thấy con quái vật nổi lên trên hồ Loch Ness, thường là vào ban đêm. Họ thậm chí đưa ra bằng chứng xác thực từ ảnh chụp. Tuy nhiên sau hàng trăm cuộc săn tìm đã diễn ra nhằm truy vết con quái vật nổi tiếng, thì tới nay vẫn chưa có ai bắt được nó.

Cuối tuần trước, Trung tâm Loch Ness và nhóm tình nguyện thám hiểm Loch News đã hợp tác với tổ chức "Quest Weekend" tiếp tục tổ chức một sự kiện tìm kiếm Nessie quy mô lớn.

Các “thợ săn quái vật” đã cố gắng tìm kiếm bằng chứng về con quái vật được gọi là Nessie này với sự giúp đỡ của máy bay không người lái chụp ảnh nhiệt, camera hồng ngoại và điện thoại dưới nước. Sự kiện kéo dài hai ngày này được coi là cuộc khảo sát hồ Loch Ness lớn nhất trong 50 năm qua, theo AP.

Alan McKenna, thuộc Trung tâm hồ Loch Ness, cho biết mục đích của cuộc khảo sát là “truyền cảm hứng cho một thế hệ những người đam mê quái vật hồ Loch Ness mới”, đồng thời cho biết thêm rằng họ đang “tìm kiếm những điểm bất thường trên bề mặt và yêu cầu các tình nguyện viên ghi lại mọi hành vi tự nhiên trên hồ”.

“Không phải mọi gợn sóng đều dẫn tới con quái vật. Một số điều có thể giải thích được, nhưng cũng có một số điều không thể giải thích được”, ông nói

Nhân thời điểm đặc biệt này, nhiếp ảnh gia Chie Kelly (51 tuổi) cũng quyết định công khai những bức ảnh mà cô chụp tại Hồ Loch Ness vào năm 2018, qua đó cho rằng những bức ảnh này đã ghi lại hình ảnh của thủy quái huyền thoại.

Trước đó, nữ nhiếp ảnh gia đã giữ bí mật về những tấm ảnh này của mình vì sợ dư luận chế giễu cho đến khi chính thức công bố nó.

Đời sống - 'Thợ săn' quái vật hồ Loch Ness chụp được ảnh sinh vật huyền thoại? (Hình 2).
Đời sống - 'Thợ săn' quái vật hồ Loch Ness chụp được ảnh sinh vật huyền thoại? (Hình 3).

Những bức ảnh chụp của nhiếp ảnh gia Chie Kelly.

Kelly cho biết, bức ảnh được cô chụp khi cô và chồng đang ăn trưa tại Dores Inn bên bờ hồ ở Inverness, Scotland vào ngày 13/8/2018.

"Tôi đang chụp ảnh bằng máy ảnh Canon thì cách bờ khoảng 200 mét, có một sinh vật di chuyển từ phải sang trái với tốc độ ổn định. Đôi khi nó quay và lộn. Chúng tôi chưa nhìn thấy đầu hoặc cổ của nó. Chỉ vài phút, nó biến mất và chúng tôi không bao giờ nhìn thấy nó nữa", Kelly chia sẻ với Telegraph.

Mặc dù không chụp được khoảnh khắc cho thấy rõ chiều dài hay độ lớn của con quái vật, nhưng Kelly ước tính rằng hai phần có thể nhìn thấy được cộng lại có chiều dài chưa đến 2 mét.

"Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy cổ của nó hay thấy nó ngoi hẳn lên mặt nước. Tôi chỉ thấy nó chuyển động nhẹ nhàng trên mặt nước. Chúng tôi không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào. Nước tối đen nên tôi khó có thể xác nhận được", Kelly nói.

Đời sống - 'Thợ săn' quái vật hồ Loch Ness chụp được ảnh sinh vật huyền thoại? (Hình 4).

Keylly chỉ tiết lộ bức ảnh về Nessie sau khi chuyên gia Steve Feltham, người có 30 năm "săn" quái vật hồ Loch Ness, nhiều lần thuyết phục. Ảnh: Peter Jolly

Sau khi chụp được những bức ảnh nghi là quái vật hồ Loch Ness, Kelly đã chia sẻ những bức ảnh này với Steve Feltham, người đã dành hơn 30 năm để tìm kiếm Nessie. Nhận định về bức ảnh, Steve cho biết:

"Đây là những bức ảnh "Nessie" nổi trên mặt nước hấp dẫn nhất mà tôi từng thấy. Chúng chính xác là loại ảnh tôi đã muốn chụp trong 30 năm qua. Thật hiếm khi thấy thứ gì đó rõ ràng như vậy trên mặt hồ Ness".

Ông nói thêm: "Thật may mắn vì cuối cùng gia đình Kelly đã quyết định công khai bức ảnh. Tôi đã gặp gia đình Kelly hai lần và họ hoàn toàn chân thật. Tôi đã thuyết phục họ rằng những bức ảnh này quan trọng. Nó không phải là xác cây trôi nổi - nó là một sinh vật di chuyển và hoàn toàn không thể giải thích được".

Trung tâm Loch Ness tọa lạc tại khách sạn Drumnadrochit trước đây, là nơi bắt đầu truyền thuyết về con quái vật thời hiện đại. Vào năm 1933, người quản lý Aldie Mackay báo cáo đã phát hiện một “quái vật nước” ở hồ Loch Ness, hồ nước ngọt có thể tích lớn nhất ở Vương quốc Anh, sâu tới 230 mét. Đây là một trong những hồ nước sâu nhất quốc gia này.

Câu chuyện đã khơi dậy niềm đam mê “săn” quái vật của không ít người, đồng thời tạo cơ hội cho những trò lừa bịp và nhiều câu chuyện khác nhau. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra trong những năm qua, bao gồm cả việc sinh vật này có thể là một loài bò sát biển thời tiền sử, lươn khổng lồ, cá tầm hoặc thậm chí là một con voi trong rạp xiếc đã trốn thoát.

Nhiều người tin rằng những cảnh tượng này chỉ là trò đùa hoặc có thể được giải thích là do khúc gỗ trôi nổi hoặc gió mạnh, nhưng truyền thuyết này mang lại lợi ích cho ngành du lịch ở vùng Cao nguyên Scotland đẹp như tranh vẽ này.

 

Minh Hoa (t/h)

Clip: Hàng trăm người tham gia săn quái vật hồ Loch Ness

Thứ 2, 28/08/2023 | 09:46
Bắt đầu từ ngày 26/8, cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness quy mô nhất từ trước đến nay được khởi động.

Sắp diễn ra cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness lớn nhất trong 50 năm qua

Thứ 2, 07/08/2023 | 18:00
Quái vật hồ Loch Ness là một trong những sinh vật bí ẩn nhất thế giới. Nó luôn là đề tài thu hút sự chú ý của các nhà khoa học và công chúng.

Xuất hiện đoạn video nghi là quái vật hồ Loch Ness huyền thoại

Thứ 2, 03/04/2023 | 10:15
Một thợ săn quái vật hồ Loch Ness nói rằng anh ta đã bắt được con quái vật thần thoại trong đoạn phim mới.

Thợ săn tuyên bố quái vật hồ Loch Ness có thể là 2 quái thú riêng lẻ dựa trên đoạn phim mới

Thứ 4, 15/03/2023 | 10:54
Quái vật hồ Loch Ness có thể là hai cá thể riêng lẻ, nó đã được tuyên bố sau khi đoạn phim được cho là thấy hai bướu nổi lên di chuyển qua hồ theo hướng ngược nhau.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.