Bản tin 14/10: Thống nhất một mức khởi điểm đấu giá biển số ô tô; Ô tô lao xuống hồ Xuân Hương, 2 người tử vong

Bản tin 14/10: Thống nhất một mức khởi điểm đấu giá biển số ô tô; Ô tô lao xuống hồ Xuân Hương, 2 người tử vong

Thứ 6, 14/10/2022 | 07:00
0
Thống nhất một mức khởi điểm đấu giá biển số ôtô; Ôtô mất lái lao xuống hồ Xuân Hương; Hà Nội xem xét làm thêm tuyến metro Nội Bài - Ngọc Hồi là những tin nổi bật.

Thống nhất một mức khởi điểm đấu giá biển số ôtô

Zing đưa tin, ngày 13/10, Tổng thư ký Quốc hội thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự thảo nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao Chính phủ, Bộ Công an, các bộ, cơ quan có liên quan đã tích cực nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ dự thảo nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ôtô thông qua đấu giá.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản nhất trí với tờ trình của Chính phủ, tán thành sự cần thiết ban hành nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ôtô thông qua đấu giá; đồng thời cơ bản nhất trí với báo cáo thẩm tra sơ bộ của Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh.

Về tên gọi, đối tượng, nội dung nghị quyết trên cơ sở 5 chính sách như Chính phủ đề nghị, thiết kế ngắn gọn rõ, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện theo hướng tạo sự hấp dẫn và có lợi cho người dân khi tham gia đấu giá. Từ đó, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng phạm vi thí điểm của Quốc hội, nhất là vấn đề khác văn bản luật hiện hành.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chỉ thí điểm đối với biển số ôtô chữ đen nền trắng trong kho biển số chưa được đăng ký; đồng ý cho đấu giá trong trường hợp chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, một người tham gia đấu giá, một người trả giá.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị chỉnh sửa tên, điều chỉnh bố cục dự thảo nghị quyết phù hợp; nghiên cứu bổ sung các quyền, nghĩa vụ của người trúng đấu giá và người nhận chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế để quy định cho phù hợp.

Đặc biệt, giá biển số được áp dụng thống nhất trên toàn quốc với một mức khởi điểm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng yêu cầu nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về thời gian thí điểm để kịp thời luật hoá nội dung này đồng bộ với việc sửa đổi Luật Giao thông đường bộ.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ khẩn trương hoàn thiện, gửi hồ sơ dự thảo nghị quyết này đến các cơ quan của Quốc hội để Ủy ban Quốc phòng và An ninh chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thẩm tra và trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4 theo quy định của pháp luật.

Ôtô lao xuống hồ Xuân Hương, 2 thi thể được tìm thấy

Báo Người Lao Động đưa tin, tối 13/10, chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS 67A-06867 đã lao xuống hồ Xuân Hương (Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Xã hội - Bản tin 14/10: Thống nhất một mức khởi điểm đấu giá biển số ô tô; Ô tô lao xuống hồ Xuân Hương, 2 người tử vong
Xã hội - Bản tin 14/10: Thống nhất một mức khởi điểm đấu giá biển số ô tô; Ô tô lao xuống hồ Xuân Hương, 2 người tử vong (Hình 2).

Nhiều người dân đứng giữa trời mưa xem trục vớt. Ảnh: Người Lao Động

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để trục vớt ô tô và tìm kiếm các nạn nhân. Thông tin ban đầu cho biết khi lao xuống hồ, trong ô tô này có tất cả 4 người. Khi xe lao xuống hồ, 2 người thoát được ra ngoài.

Xã hội - Bản tin 14/10: Thống nhất một mức khởi điểm đấu giá biển số ô tô; Ô tô lao xuống hồ Xuân Hương, 2 người tử vong (Hình 3).

Chiếc ô tô được trục vớt vào 20h7'.

Hai nạn nhân tử vong, trong đó có 1 tài xế và 1 phụ nữ ngồi sau, đều do cài dây an toàn nên không thoát ra được. Đến 20h21, việc trục vớt và tìm kiếm nạn nhân kết thúc. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hà Nội xem xét làm thêm tuyến metro Nội Bài - Ngọc Hồi

Theo báo Nhân Dân, Ủy ban nhân dân Tp. Hà Nội vừa giao các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội triển khai nghiên cứu dự án Tuyến đường sắt đô thị số 6 sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Australia thông qua Ngân hàng Thế giới (WB).

Ủy ban nhân dân Tp. Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội là đơn vị đầu mối để tiếp nhận tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia tài trợ thông qua WB để nghiên cứu Tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài-Ngọc Hồi.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội có trách nhiệm làm việc với các chuyên gia của WB xác định lại nội dung của dự án Hỗ trợ kỹ thuật để lựa chọn các công việc phù hợp bảo đảm hiệu quả, tuân thủ các quy định của Việt Nam và kết quả nghiên cứu có thể được sử dụng lâu dài (phục vụ cho việc chuẩn bị dự án ở các giai đoạn tiếp theo).

Trong nội dung nghiên cứu, Ban cần đề xuất các hình thức đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài-Ngọc Hồi để có thể huy động được các nguồn vốn tham gia đầu tư, trong đó, nghiên cứu áp dụng mô hình TOD (phát triển định hướng giao thông) để khai thác các không gian ngầm tại các ga đường sắt đô thị, các khu đất lân cận của tuyến đường (nhất là điểm đầu và điểm cuối) để có thể thu hồi một phần vốn đầu tư cho các dự án đường sắt đô thị, nâng cao hiệu quả đầu tư và giảm áp lực cho ngân sách nhà nước.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp các sở, ngành liên quan và nhà tài trợ lập Văn kiện dự án Hỗ trợ kỹ thuật sử dụng vốn ODA không hoàn lại để trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, quy định về quản lý sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài và quy định của nhà tài trợ.

Minh Hoa (t/h)

Bản tin 11/10: Cháy lớn tại công ty giấy ở Bắc Ninh; Cô giáo mầm non bị lũ cuốn trôi trên đường về nhà

Thứ 3, 11/10/2022 | 05:00
Cháy lớn tại công ty giấy ở Bắc Ninh; Cô giáo mầm non bị lũ cuốn trôi trên đường về nhà; Số ca nhiễm Covid-19 lại tăng mạnh là những tin đáng chú ý.

Tin tức 24h qua: Bắt sống con trăn gấm 30kg đang quấn chặt con khỉ tại Bán đảo Sơn Trà

Thứ 2, 10/10/2022 | 20:03
​​​​​​​Bắt sống con trăn gấm 30kg đang quấn chặt con khỉ tại Bán đảo Sơn Trà; Đình chỉ kíp trực tàu trong vụ tàu về ga Sài Gòn nhưng gác chắn chưa đóng... là những tin nóng nhất 24h qua.

Bản tin 10/10: Xe khách đang sửa thì bốc cháy, thiêu rụi 1 gara ôtô; Học sinh lớp 8 rơi từ tầng 4 xuống sân trường tử vong

Thứ 2, 10/10/2022 | 07:00
Xe khách đang sửa thì bốc cháy, thiêu rụi 1 gara ôtô; Học sinh lớp 8 rơi từ tầng 4 xuống sân trường tử vong; Thêm 371 ca mắc Covid-19 là những tin nổi bật.

Bản tin 8/10: Một trẻ mầm non tử vong sau giờ ngủ trưa ở trường; Bé 7 tuổi tử vong sau va chạm với xe 3 gác

Thứ 7, 08/10/2022 | 05:00
Một trẻ mầm non tử vong sau giờ ngủ trưa ở trường; Bé 7 tuổi tử vong sau va chạm với xe 3 gác; Số nhiễm Covid-19 giảm mạnh là những tin đáng chú ý.
Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Bản tin 29/3: Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 có hành động bất ngờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:00
Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 ở Hải Dương có hành động bất ngờ; Hà Nội ghi nhận ca mắc rubella đầu tiên trong năm 2024...

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.