Thông tin mới vụ học chế pháo nổ trên mạng khiến một nam sinh tử vong

Thông tin mới vụ học chế pháo nổ trên mạng khiến một nam sinh tử vong

Thứ 7, 25/03/2023 | 07:29
0
3 nam sinh tự mua nguyên liệu về chế tạo pháo nổ tại nhà. Tai nạn xảy ra khiến một người tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) cho biết, sức khỏe bệnh nhân trong vụ nhóm học sinh tự chế pháo nổ sau khi học theo clip chế pháo nổ trên mạng đã ổn định.

Theo đó, khoảng 2h khuya ngày 23/3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận một bệnh nhân nam tên N.Đ.N, SN 2009, ở tỉnh Đắk Lắk bị đa chấn thương do tai nạn pháo nổ được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. 

Bệnh nhân N. nhập cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị hỏa khí toàn thân, thương tổn nặng nhất ở vùng 2 mắt cùng nhiều vết thương trên cổ, mặt, ngực, chân và tay.

Sau khi tiến hành sơ cứu, bệnh nhân được hội chẩn trực tiếp từ chuyên Khoa Mắt, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm.

Dân sinh - Thông tin mới vụ học chế pháo nổ trên mạng khiến một nam sinh tử vong

Chị L., mẹ của nam sinh N. đang chăm con, hiện đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo thông tin bệnh nhân và người nhà cung cấp, sau khi xem các clip nội dung chế tạo pháo nổ trên mạng, N. đã cùng 2 bạn học của mình tự mua nguyên vật liệu chế tạo pháo, sau đó tự pha chế pháo nổ tại nhà và bị phát nổ lúc 16h chiều ngày 22/3.

Tai nạn làm 1 người bạn của N. chết tại chỗ và 1 người bạn đi cấp cứu, còn N. được chuyển vào Bệnh viện Vùng Tây Nguyên sơ cứu và chuyển cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chia sẻ về vụ tai nạn này, chị N.T.L, SN 1988, mẹ của bệnh nhân N. cho biết, lúc đó chị đang đi làm thì bất ngờ có người gọi điện thông báo con mình đi bệnh viện cấp cứu. Chị đến hiện trường vụ nổ, không thấy con đâu, lúc đó tâm trạng của chị rất hoảng hốt và hoang mang.

Chiều cùng ngày, cháu được đưa đi cấp cứu chuyển tuyến tới Bệnh viện Chợ Rẫy. 2 vợ chồng chị bỏ hết mọi công việc ở quê để lên bệnh viện chăm con.

Sau phẫu thuật khẩn cấp, bệnh nhân N. tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy. Kết quả vết thương mắt trái của bệnh nhân được đánh giá ban đầu, tổn thương hoàn toàn giác mạc, thủy tinh thể đã được xử trí khâu để bảo tồn.

Còn mắt bên phải bị rách mi mắt, có phù nề phần giác mạc cũng đã được chỉ định khâu lại mí mắt, bảo tồn mắt bên phải.

Những thương tổn nặng ở vùng cánh tay và cẳng tay bên trái, cùng nhiều vết thương rải rác ở hai cẳng tay, bụng và ngực, kèm theo nhiều dị vật ở hai cẳng chân. Những vết thương này được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ những phần cơ dập nát, loại bỏ các dị vật và làm sạch tất cả các vết thương.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Phước Bình, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đến ngày 24/3, sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn, mắt bên phải của bệnh nhân đã nhìn thấy được ánh sáng.

Dân sinh - Thông tin mới vụ học chế pháo nổ trên mạng khiến một nam sinh tử vong (Hình 2).

Bác sĩ cho biết, mắt trái bệnh nhân N. đã tổn thương hoàn toàn.

Tâm lý bệnh nhân lúc đầu hơi hoảng loạn hoang mang, tuy nhiên được sự điều trị của bác sĩ cộng với sự động viên của người nhà, đến nay đã bắt đầu ổn định.

Hiện, mắt bên trái đã tổn thương hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay bên trái bị dập cơ rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi điều trị và có thể phải trải qua thêm 1 đến 2 lần phẫu thuật ở vùng cánh tay và các vết thương vùng ngực…

Từ sau dịp Tết Nguyên đán, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận nhiều trường hợp tổn thương do pháo nổ.

Các em nhỏ là tuổi hiếu động thích tìm hiểu thế giới bên ngoài, có thể lên mạng xem những video không được lành mạnh, đặt mua dụng cụ làm pháo nổ để tự chế. 

Qua trường hợp này, bác sĩ cảnh báo đến các bậc phụ huynh và nhà trường cần nhắc nhở các em cảnh giác với những video clip tự chế pháo trên mạng, vì nguyên liệu làm pháo rất dễ gây cháy nổ, nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyễn Lành

Tài xế hoảng loạn khi người đàn ông lao vào xe container, tử vong

Thứ 6, 24/03/2023 | 17:48
Tài xế xe container hoảng loạn, đứng thất thần bên đường khi phương tiện do anh điều khiển xảy ra va chạm khiến người đàn ông tử vong.

Nổ pháo tự chế ở cơ sở nước đá, 3 người bị thương

Thứ 4, 22/03/2023 | 17:31
Sau tiếng nổ lớn ở khu vực bếp của cơ sở sản xuất nước đá, người dân phát hiện 3 người bị thương nên đưa đi cấp cứu.

"Bác sĩ triệu view" Xuân Tuấn: "Đàn ông chỉ cần 2 thứ quan trọng là đủ dùng"

Thứ 6, 17/03/2023 | 11:23
Theo bác sĩ Xuân Tuấn, đàn ông thời nay là những người ít quan tâm tới sức khỏe nhất.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.