Theo thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Tỉnh này đã đồng ý việc chấm dứt hoạt động dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng Vinaxuki Song Lộc - Thanh Hóa (Vinaxuki Thanh Hóa).
Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa thực hiện các thủ tục chấm dứt dự án trên của Công ty TNHH MTV ô tô Vinaxuki Thanh Hóa và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 26121000030 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp ngày 26/10/2010.
Động thái trên của tỉnh Thanh Hóa chỉ còn là một bước thủ tục mang tính chất hành chính đơn thuần theo quy định, bởi thực tế, dự án Vinaxiki Thanh Hóa đã là "một con tàu đắm chìm dưới đại dương" từ chục năm trước.
Nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa chỉ còn là những nhà xưởng "hoang phế".
Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, của Công ty Vinaxuki Thanh Hóa, được cấp phép xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đăng ký 1.360 tỷ đồng. Mục tiêu là sản xuất, lắp ráp các loại ôtô tải có tải trọng từ 0,5 tấn đến 45 tấn, ôtô buýt từ 16 chỗ ngồi đến 100 chỗ ngồi và các loại ô tô du lịch (xe con).
Bước ngoặt với Công ty Vinaxuki Thanh Hóa, có lẽ tới từ quyết định từ bỏ việc lắp ráp xe tải đơn thuần và đang có sự phát triển tốt để chuyển một lượng vốn lớn định hướng sang chế tạo, sản xuất xe con với tỉ lệ nội địa cao đã khiến công ty gặp nhiều khó khăn. Theo một số chuyên gia, khi đi theo con đường này, công ty thiếu cả kinh nghiệm sản xuất cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ để có thể sản xuất được một chiếc ô tô hoàn chỉnh trong thời điểm đó.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.