Thủ tướng thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Thứ 4, 13/09/2023 | 13:49
0
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp xuống hiện trường vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để kiểm tra.

Chiều 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini

Tại hiện trường vụ cháy, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu phải xử lý ngay những vấn đề còn tồn tại như hoàn cảnh gia đình các nạn nhân để có những hỗ trợ kịp thời về kinh tế cũng như tinh thần.

Thủ tướng cũng yêu cầu xem xét những nạn nhân xấu số sẽ được đưa về quê hay ở Hà Nội. Những người đang bị thương phải huy động các lực lượng để cứu chữa cho bằng được, rà soát lại để có hỗ trợ cho từng hộ gia đình, từng người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tại hiện trường vụ cháy

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu rút kinh nghiệm về việc huấn luyện kỹ năng sống. Đối với việc phòng chống cháy nổ phải đảm bảo đúng nguyên tắc.

"Nhà cao tầng như thế này, xây dựng 10 tầng như một chung cư mini mà không có lối thoát nào, 45 hộ mà không có lối thoát nào là không được", Thủ tướng nói.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng cho biết, qua việc này phải rút kinh nghiệm và kiểm tra các cơ sở đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Không phải vì có sự kiện này mới kiểm tra mà công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy đã được Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo làm rất quyết liệt. Những gì làm chưa sát với thực tế thì phải điều chỉnh cho phù hợp.

Theo Thủ tướng, việc quản lý còn có sơ hở, đối với nhà chung cư phải có lối thoát, đảm bảo phòng cháy chữa cháy bởi vì hoả hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường vụ cháy, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến Bệnh viện Bạch Mai để thăm hỏi, động viên những nạn nhân đang được cấp cứu tại đây.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ cháy:

Chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy nằm trong ngách 29/70, phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) 

Quỳnh An – Hoàn Như

Cùng chuyên mục

Clip: Tông phải “ninja Lead” chạy bất ổn, nữ tài xế gặp nạn gây thót tim

Thứ 6, 10/05/2024 | 00:29
Sau va chạm với máy Lead do nữ tài xế cầm lái, nữ tài xế đang chạy xe máy Vison loạng choạng ngã về phía xe tải chạy cùng chiều.

Nổi tiếng với vai “Trà cave”, nữ NSƯT bỗng nhiên “biến mất” khỏi showbiz

Thứ 5, 09/05/2024 | 23:52
Sau khi vướng lùm xùm, nữ diễn viên nổi tiếng vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh Việt.

Làm thế nào để chàng thoát khỏi những mụn đầu đen khó chịu

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:46
Hãy làm theo hướng dẫn này để tạm biệt mụn đầu đen và các bước ngăn chúng quay trở lại.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Dừng hoạt động vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:50
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.