Thương hiệu dưỡng sinh Việt đầu tư nhà máy tại Trung Quốc: Mạo hiểm hay cơ hội?

Thứ 4, 10/05/2023 | 21:46
0

Đầu tháng 4/2023 vừa qua, ông Trần Quang Xuyên – chủ tịch của Suto Corp đã ký kết hợp tác với nhà máy sản xuất các sản phẩm dưỡng sinh Đông y tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng, đầu tư mở rộng vào thời điểm này là quyết định mạo hiểm.

Ngành spa dưỡng sinh Đông y nói riêng và lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ chủ động nói chung đang trở thành xu hướng kinh doanh mới. Chất lượng cuộc sống tăng lên kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khoẻ phát triển theo. Trên thị trường hiện nay có hàng trăm thương hiệu spa dưỡng sinh lớn nhỏ ở cả mô hình cửa hàng đơn và chuỗi cửa hàng. Trong số đó, Suto Corp, đơn vị sở hữu 2 thương hiệu nhượng quyền spa dưỡng sinh là Dưỡng Tâm Beauty và Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình, được biết đến là thương hiệu hàng đầu toàn quốc cả về quy mô và chất lượng dịch vụ.

Để phục vụ cho chiến lược phát triển mới của Suto Corp trong ngành spa dưỡng sinh, vào đầu tháng 4/2023 vừa qua, ông Trần Quang Xuyên – Chủ tịch của Suto Corp đã có chuyến công tác đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tại đây, ông Trần Quang Xuyên xúc tiến việc đặt hai nhà máy sản xuất với đối tác Trung Quốc.

Cụ thể, trong ngày 11/4 ông Trần Quang Xuyên đã ký kết thoả thuận chuyển nhượng cổ phần và đặt nhà máy sản xuất Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình tại đường Đại Lãng, khu Bạch Vân, thành phố Quảng Châu. Ngày 13/4/2023, ông Trần Quang Xuyên tiếp tục ký kết thoả thuận chuyển nhượng cổ phần và đặt nhà máy Dưỡng Tâm Beauty tại giao lộ Xiamao Songyuan Heng, khu Bạch Vân, thành phố Quảng Châu.

Cần biết - Thương hiệu dưỡng sinh Việt đầu tư nhà máy tại Trung Quốc: Mạo hiểm hay cơ hội?

Ông Trần Quang Xuyên ký kết thoả thuận nhà máy Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình với đối tác Trung Quốc (Ảnh: NVCC)

Trong khi hầu hết các thương hiệu dưỡng sinh khác kết hợp với nhà máy tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí hoặc thuê gia công tại nước ngoài, thì Suto Corp chọn đầu tư nhà máy tại Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng bước đi này của Suto Corp là tương đối mạo hiểm. Nhất là vào giai đoạn kinh tế trầm lắng hiện nay, các thương hiệu chủ trương lựa chọn giải pháp cầm cự hơn là mở rộng phát triển. Việc đi ngược xu thế có thể mang đến những rủi ro khó lường cho Suto Corp.

Lý giải cho sự mạo hiểm này, ông Trần Quang Xuyên chia sẻ: ”Mọi người đều biết đến Trung Quốc như là “cái nôi” của nền dưỡng sinh Đông y. Họ đi trước chúng ta rất lâu cả về lý luận dưỡng sinh cũng như công nghệ sản xuất. Với tham vọng của mình, Suto Corp không ngại “đứng trên vai người khổng lồ” để có thể học hỏi, nghiên cứu nhiều hơn nữa về lĩnh vực này. Từ đó nâng cao về chất lượng sản phẩm và phát triển các kỹ thuật dưỡng sinh chuyên sâu.”

Về lý do lựa chọn “ngược chiều”, ông Trần Quang Xuyên chia sẻ: ”Hầu hết các doanh nghiệp đang ở tình trạng cầm cự để chờ, chờ chính sách, chờ động thái của đối thủ, chờ thị trường ấm lên…Suto Corp chọn đi trước, chúng tôi đi trước để đón sóng, để chuẩn bị tốt hơn trước khi thị trường sôi động trở lại. Đương nhiên đó là một quyết định liều lĩnh. Trong tư duy kinh doanh và chiến lược của tôi, đã là người làm kinh doanh thì phải chấp nhận thử thách.”

Cần biết - Thương hiệu dưỡng sinh Việt đầu tư nhà máy tại Trung Quốc: Mạo hiểm hay cơ hội? (Hình 2).

Ông Trần Quang Xuyên ký kết thoả thuận nhà máy Dưỡng Tâm Beauty với đối tác Trung Quốc (Ảnh: NVCC)

Chiến lược “đón sóng” đó đã được minh chứng bằng những thành tựu mà Suto Corp đạt được trong hơn 10 năm qua. Cho đến nay, chuỗi spa dưỡng sinh  Dưỡng Tâm Beauty đã có hơn 500 cơ sở trên toàn quốc, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của hàng chục triệu lượt khách hàng. Với hệ thống liệu trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện, Dưỡng Tâm Beauty đã và đang duy trì vị thế dẫn đầu ngành spa dưỡng sinh cả nước.

Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình được thành lập vào đầu năm 2023. Tuy là thương hiệu non trẻ, nhưng Suto Care đã kịp “bỏ túi” cho mình gần 30 cơ sở, trong đó có gần 10 cơ sở tại nước bạn Lào. Được tái cấu trúc từ mô hình phát triển của Dưỡng Tâm Beauty, mô hình kinh doanh của Suto Care hướng đến sự linh hoạt và tính quốc tế. Trong đó, mảng dịch vụ spa chỉ chiếm tỉ trọng từ 30 – 40% doanh thu, phần còn lại là dành cho hệ thống bán lẻ các sản phẩm dưỡng sinh, làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ. Với định hình là sự kết hợp giữa showroom bán lẻ và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại chỗ, mô hình kinh doanh của Suto Care đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá rất cao tại Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023.

Thông tin chi tiết về Dưỡng Tâm Beauty xem tại đường link: https://duongtammvbeauty.com/.

Cập nhật thông tin về Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình tại fanpage: https://www.facebook.com/sutocareduongsinhgiadinh

Thu Hà

Khương Thảo Đan Gold - Giải pháp "vàng" cho bệnh khớp vinh danh tại Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023

Thứ 3, 09/05/2023 | 17:53
Khương Thảo Đan vinh dự là thương hiệu được hàng triệu người mắc bệnh lý xương khớp trên khắp cả nước tin dùng, đem lại đóng góp to lớn cho sức khỏe cộng đồng. Kế thừa toàn bộ tinh hoa từ Khương Thảo Đan, phiên bản đột phá Khương Thảo Đan Gold ra đời, cho hiệu quả mạnh hơn gấp 3 lần. Mới đây, Khương Thảo Đan Gold đã xuất sắc được trao giải thưởng “Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” năm 2023.

Công ty TNHH sản xuất Tân Thành đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng chất lượng quốc tế 2023”

Thứ 3, 09/05/2023 | 11:27
Tại Lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng chất lượng quốc tế năm 2023” tổ chức ngày 6/5, Công ty TNHH sản xuất Tân Thành (Tân Thành) vui mừng đón nhận “niềm vui kép” khi xuất sắc lọt Top 10, đồng thời vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân cống hiến vì sự phát triển kinh tế Việt Nam 2023 đối với cá nhân ông Nguyễn Đức Việt - Phó Chủ tịch HĐQT.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.