Tiết lộ điều khủng khiếp của cô dâu IS bị bắt cóc từ năm 14 tuổi và quãng đời ám ảnh

Tiết lộ điều khủng khiếp của cô dâu IS bị bắt cóc từ năm 14 tuổi và quãng đời ám ảnh

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 03/12/2019 | 20:18
0
Thiếu nữ người Yazidi, Ashwaq Haji Hamid bị IS bắt cóc làm nô lệ tình dục từ năm 14 tuổi. Cô gái đã đối mặt tay súng IS trên truyền hình, chất vấn việc hắn cưỡng hiếp, đánh đập khi cô mới 14 tuổi.

Theo Telegraph, thiếu nữ người Yazidi, Ashwaq Haji Hamid bị IS bắt cóc làm nô lệ tình dục từ năm 14 tuổi và đã trải qua những chuỗi ngày khủng khiếp mà cô không bao giờ muốn nhớ lại.

Tuy nhiên, vượt qua tất cả, cô đã dũng cảm xuất hiện trên sóng truyền hình để đối đầu với kẻ đã lạm dụng mình trong một chương trình truyền hình Al-Iraqiya Network của Iraq mới đây.

Trong bản tin truyền hình phát sóng vào tuần trước, Ashwaq Haji Hamid, 20 tuổi, đã đau đớn kể lại khoảng thời gian bị ép làm nô lệ tình dục cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hamid là người Yazidi, một cộng đồng sắc tộc tôn giáo sinh sống chủ yếu ở Iraq, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Cô miêu tả rằng cô bị những tên khủng bố IS bắt giữ. Sau khi bị bắt cóc, Hamid và gia đình bị đưa tới Syria.

Tiêu điểm - Tiết lộ điều khủng khiếp của cô dâu IS bị bắt cóc từ năm 14 tuổi và quãng đời ám ảnh

Thiếu nữ người Yazidi, Ashwaq Haji Hamid bị IS bắt cóc làm nô lệ tình dục từ năm 14 tuổi

"Chúng tôi rất lo lắng và không biết điều gì sẽ xảy đến với mình, hay liệu chúng tôi có bị giết không. Nhưng được ở bên nhau khiến chúng tôi cảm thấy khá hơn, ít ra thì chúng tôi cũng cùng sống hoặc cùng chết. Tuy nhiên sau đó, bọn chúng chia cắt từng thành viên gia đình tôi", cô gái đau khổ kể lại.

Cùng với các bé gái trên 9 tuổi, khoảng 300-400 người, Hamid bị đưa đến Mosul, Iraq. Bọn trẻ bị giam ở đó trong ba ngày và bị coi như quà tặng, hoặc bị bán đi với giá rẻ. Một số trẻ em gái sau đó bị gửi đến Syria. Những người còn lại bị trao về tay các chiến binh IS tham gia vào cuộc đột kích ở Sinjar.

Nói về cuộc sống của Hamid, Abu Humam, một tên khủng bố IS đã giam giữ và cưỡng hiếp cô gái này nhiều lần kể lại trong chương trình truyền hình: "Tôi đã đánh và cưỡng hiếp con bé".

Theo lời kể của Abu Humam, tên này nhận Hamid sau khi đã lựa chọn qua rất nhiều cô gái.

"Sau đó, hắn kéo tóc tôi. Tôi không tưởng tượng được việc sẽ bị chúng cưỡng hiếp vì tôi khi đó mới 14 tuổi. Nhưng chúng đã trói chúng tôi bằng còng tay sắt và cưỡng hiếp chúng tôi vô cùng tàn bạo", Hamid kể lại.

Trong khi đó, Abu Humam miêu tả một cách chi tiết đầy ghê rợn về việc nhân vật này đã lạm dụng Hamid như thế nào.

Hamid kể lại rằng tên khủng bố IS thường xuyên hứa sẽ thả tự do cho cô chỉ để cưỡng hiếp và đánh đập cô nhiều lần mỗi ngày.

"Tôi chỉ là một đứa trẻ tại thời điểm đó và chẳng biết gì cả. Tôi đã cố đánh trả và đẩy hắn ra khi hắn cố gắng cưỡng hiếp tôi. Không ngày nào mà hắn không đánh tôi ba đến bốn lần.

Ngay cả khi tôi được phép giết hắn, tôi cũng không muốn chạm vào hắn. Nhưng tôi đề nghị chính phủ phải đòi công lý cho chúng tôi. Đó không phải chỉ là vì tôi, mà bởi vì có ai biết được hắn đã cưỡng hiếp bao nhiêu trẻ em gái Yazidi sau tôi nữa", Hamid nói.

Đứng trước kẻ từng lạm dụng tình dục và ngược đãi mình, Hamid vừa khóc vừa yêu cầu hắn trả lời, trong khi Abu Hamam cúi gằm mặt, tay bị còng và không dám nhìn thẳng vào mắt nạn nhân.

Trong video được kênh tin tức Al-Iraqiya của Iraq phát sóng cuối tháng 11, Hamid chỉ tay vào Hamam, yêu cầu y ngẩng đầu để đối mặt với cô. "Tại sao ông lại làm thế với tôi. Ông đã hủy hoại cuộc đời tôi, lấy đi mọi thứ và ước mơ của tôi", cô nói

Bị cảm xúc làm choáng ngợp, Hamid sau đó ngã ra sàn nhà và bất tỉnh.

Người Yazidi là một trong những sắc tộc bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ IS. Ước tính có khoảng 5.000 người Yazidi thiệt mạng trong tay nhóm khủng bố này. Ngay cả khi IS được cho đã bị tiêu diệt, cuộc khủng hoảng tị nạn của người Yazidi đến nay vẫn chưa kết thúc, theo Jerusalem Post.

Tiết lộ điều khủng khiếp của cô dâu IS bị bắt cóc từ năm 14 tuổi và quãng đời ám ảnh

 

IS lên tiếng thừa nhận đứng đằng sau vụ tấn công trên cầu London

Chủ nhật, 01/12/2019 | 08:28
Tổ chức khủng bố thừa nhận kẻ cuồng sát trên cầu London là một trong những chiến binh của mình, tuy nhiên chưa đưa ra được bằng chứng cụ thể.

Vừa diệt xong al-Baghdadi, Mỹ tuyên bố đã biết vị trí của tân thủ lĩnh IS

Thứ 5, 14/11/2019 | 06:00
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay Mỹ đã theo dõi, biết rõ vị trí và đang săn lùng tân thủ lĩnh phiến quân IS.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.