Tiết lộ sốc về mức thu nhập khủng của

Tiết lộ sốc về mức thu nhập khủng của "game thủ đế chế" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ

Nguyễn Thị Hường
Thứ 7, 15/02/2020 | 21:38
0
Khi đường dây đánh bạc nghìn tỷ thông qua hình thức cá độ game “đế chế” (AOE) vừa bị cơ quan công an triệt phá, dư luận đã thực sự sửng sốt về mức thu nhập khủng của các game thủ.

Căng thẳng giải mã bí mật của các “cao thủ” công nghệ

Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ thông qua hình thức cá độ game “đế chế” (AOE) vừa bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố “ông trùm” Phí Văn Huấn (SN 1981, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và 55 “mắt xích” khác có liên quan.

Một cán bộ tham gia chuyên án cho biết, đây là đường dây đánh bạc có tính chất phức tạp, quy mô lớn, chuyên nghiệp, thủ đoạn hoạt động của ổ nhóm này rất tinh vi. Để phá chuyên án thành công, các trinh sát và cán bộ nghiệp vụ của lực lượng Công an quận Cầu Giấy và Công an TP.Hà Nội đã phải mất hàng tháng trời theo dõi, thu thập tài liệu liên quan.

Việc chuyển hóa những dữ liệu điện tử thành chứng cứ pháp lý đã gặp không ít khó khăn. Có thời điểm, các cán bộ tham gia chuyên án phải thức ngày thức đêm, làm việc liên tục nhiều ngày liền để tìm ra và gỡ các “nút thắt” của chuyên án. 

An ninh - Hình sự - Tiết lộ sốc về mức thu nhập khủng của 'game thủ đế chế' trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ

“Ông trùm” Phí Văn Huấn (ngoài cùng bên trái) và các "mắt xích" liên quan trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng.

Ban đầu, khi làm việc với cơ quan công an, các “mắt xích” chính trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ do Phí Văn Huấn điều hành, đều tỏ thái độ quanh co, chối tội. Những đối tượng này đều thuộc diện “cao thủ”, có “số má” về công nghệ thông tin, mọi dữ liệu trong hệ thống đều được chúng lập trình rất bài bản, kín kẽ. Nếu muốn giải mã “kho” dữ liệu này thì cũng phải là chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin.

Và cuối cùng, cho đến khi, cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy phối hợp với lực lượng chức năng từng bước giải mã thành công những dữ liệu điện tử, cùng với nhiều tài liệu khác có liên quan… thì Phí Văn Huấn và đám “đệ tử” đã lần lượt thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Một khó khăn nữa khi phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ này, đó là vụ án liên quan đến rất nhiều đối tượng, cư trú ở nhiều địa bàn khác nhau, vì vậy, việc xác minh thông tin, cũng như theo dõi di biến động của các “mắt xích” đều mất nhiều thời gian, trinh sát phải liên tục di chuyển, nếu chỉ sơ sẩy một chút là mất dấu mục tiêu…

Vào thời điểm chuyên án chuẩn bị đột phá, đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Cầu Giấy đã phải huy động tối đa nguồn lực để tham gia bắt giữ, lấy lời khai của các đối tượng.  

Sửng sốt về thu nhập khủng của game thủ

Khi đường dây cá độ thông qua game “đế chế” (AOE) bị đưa ra ánh sáng và đặc biệt chân tướng của “ông trùm” Phí Văn Huấn bị lật tẩy thì cộng đồng mạng, đặc biệt là giới game Việt đã rất quan tâm, xôn xao bàn luận. Nhiều người cảm thấy tiếc cho những “cao thủ” công nghệ đã không sử dụng tài năng của mình vào việc làm chính đáng mà lại đi làm những việc phi pháp.

Game “đế chế” (AOE) là một loạt các trò chơi online được giới trẻ yêu thích trong nhiều năm qua. Trước đây, Phí Văn Huấn vốn là “thần tượng” của nhiều người trẻ. Huấn nổi tiếng lắm tiền, hào hoa, tài giỏi… Trong làng game, Huấn được cộng đồng mạng gọi với biệt danh “bầu Huấn” (Huấn Cao Thái Bình).

Đối tượng Huấn là ông bầu của các game thủ nổi tiếng như Hồng Anh, Truy Mệnh, Meo Meo… Huấn có công lớn trong việc gây dựng và phát triển đội AOE Thái Bình (là tập thể có tiếng trong làng game “đế chế” Việt Nam). Cho đến khi Huấn bị khởi tố, nhiều người mới biết vì sao ông bầu này lại nhiều tiền đến thế.

An ninh - Hình sự - Tiết lộ sốc về mức thu nhập khủng của 'game thủ đế chế' trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ (Hình 2).

Đối tượng Phí Văn Huấn.

Thông tin bước đầu cho thấy, Huấn tuyển khoảng 50 game thủ giỏi có tiếng, nuôi ăn, ở, thuê nhà riêng để thay phiên nhau đánh game cả ngày lẫn đêm. Huấn trả công cho mỗi game thủ thấp nhất khoảng 3.000 USD/tháng.

Đặc biệt, trong số các game thủ trên, có một đối tượng vô cùng nổi tiếng với nick name là Hồng Anh. Đây là game thủ thuộc top 1 trong làng game “đế chế”, thường xuyên tham gia các giải thi đấu lớn trong nước và quốc tế, từng đạt nhiều thành tích đáng nể.

Riêng những video phát trực tiếp các trận đấu của game thủ Hồng Anh thường xuyên thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Chính vì “sức hút” lớn như vậy nên game thủ Hồng Anh thu nhập bình quân lên tới con số khủng, khoảng hơn 10.000 USD/tháng, có tháng lên đến mười mấy nghìn “đô”.

Với thủ đoạn thông qua các trò chơi game “đế chế”, bóng đá... đường dây của Huấn đã thu hút hàng trăm nghìn người chơi cá độ, với tổng số tiền giao dịch lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Quá trình khám xét nơi ở của các bị can, cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật như: ôtô Land Cruiser, 80 smartphone, 12 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 70 tỷ đồng, thẻ ATM có hơn 5 tỷ đồng, khoảng 800 triệu tiền mặt...

Hiện, Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

Chân dung kẻ giành 2 giải Quốc gia trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua game đế chế

Thứ 5, 13/02/2020 | 12:57
Từng là học sinh giỏi Quốc gia và Olympic tin học, Trần Ngọc Anh là người lập trình và quản lý toàn bộ hệ thống đánh bạc nghìn tỷ qua game "đế chế" trong vụ án mới được Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) triệt phá.

Tiết lộ về các “chân dài” của “má mì” hotgirl cầm đầu đường dây sinh viên bán dâm

Thứ 3, 04/02/2020 | 20:37
Theo “má mì” hotgirl cầm đầu đường dây sinh viên bán dâm vừa bị triệt phá tiết lộ, trong số “gái gọi”, có những trường hợp gia đình khá giả, được bố mẹ chu cấp đầy đủ, nuôi học hành, thế nhưng vẫn đua đòi, bán dâm lấy tiền ăn chơi.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.