TikTok: Sẽ vượt 2 tỷ người chơi game di động trong năm 2024

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:54
0
Đó là một trong nhiều số liệu đáng chú ý trong báo cáo mới đây do TikTok công bố, dựa trên công cụ đo lường Franchise IQ.

Theo một báo cáo mới đây của TikTok, ngành công nghiệp game di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok đã hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group - NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game).

Công cụ nói trên cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 - 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Ngành công nghiệp game di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý. (Ảnh minh họa)

Các số liệu do TikTok thu thập được cho thấy, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ 4 người sẽ có 1 người là game thủ trên thiết bị di động.

Cũng theo TikTok, cứ 2 trên 3 người chơi game di động được đánh giá là "game thủ hiện đại", khi họ dành ít nhất 7 tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Nghiên cứu đã chỉ ra sức ảnh hưởng của nhóm game thủ hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ nhiều các yếu tố.

- Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

- Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

- Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

"Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung", TikTok nhận định.

"Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài", TikTok cho biết thêm.

An An

Cùng chuyên mục

Va chạm kinh hoàng, xe container bốc cháy, xe tải và xe khách biến dạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:34
Sau va chạm kinh hoàng với nhiều phương tiện trên đường, xe container bốc cháy dữ dội. Tại hiện trường, nhiều phương tiện biến dạng.

Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ hợp tác cùng trường Frankfurt School - Đức

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:32
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ - một thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hợp tác cùng Frankfurt School of Finance & Management (Frankfurt School - Đức) tổ chức chương trình đào tạo nâng cao về quản lý bệnh viện. Frankfurt School là một trong những trường đào tạo các ngành trong lĩnh vực tài chính và quản lý uy tín tại Đức và châu Âu.

Vượt 4.000km, đoàn Roadshow “Mùa Vàng Thắng Lớn 2024” mang niềm vui trải khắp mọi miền

Thứ 2, 13/05/2024 | 13:55
Với hành trình hơn 4.000km, hàng chục điểm dừng tại nhiều địa phương trên cả nước, đoàn xe Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 của Phân Bón Cà Mau mang theo niềm hân hoan tới bà con nông dân Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), Đông Nam Bộ - Tây Nguyên và Miền Trung. Đặc biệt, tham gia Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn 2024, bà con được trực tiếp tương tác với công nghệ “quét mã QRcode” thông qua khu trải nghiệm công nghệ – lần đầu tiên được tích hợp trong chương trình Roadshow ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Vụ 3 bé gái tử vong ở khu vui chơi: Hơn 1 giờ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp

Thứ 2, 13/05/2024 | 13:25
Khối lượng đất đá nhiều cùng với mưa to khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp khó khăn.

Khổng Tú Quỳnh nhiều lần diện váy ngắn trẻ trung như nữ sinh dù đã U40

Thứ 2, 13/05/2024 | 13:22
Khổng Tú Quỳnh nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng với gu ăn mặc ấn tượng, khoe được vóc dáng, hình thể đẹp.