Tin tức đời sống nổi bật trong tuần: Cô dâu, chú rể Cao Bằng “gây bão” với bộ ảnh cưới cực độc, nữ VĐV Hàn Quốc tự sát vì bị bạo hành

Tin tức đời sống nổi bật trong tuần: Cô dâu, chú rể Cao Bằng “gây bão” với bộ ảnh cưới cực độc, nữ VĐV Hàn Quốc tự sát vì bị bạo hành

Thứ 7, 04/07/2020 | 19:28
0
Bộ ảnh cưới độc đáo của cặp đôi Cao Bằng, Cô gái gốc Việt khuyết tật thành vận động viên bơi lội ở Mỹ, nữ VĐV Hàn Quốc quyên sinh vì bị HLV bạo hành là những tin tức đời sống đáng chú ý tuần qua.

Bộ ảnh cưới độc đáo của cặp đôi Cao Bằng gây sốt cộng đồng mạng

Đám cưới là một dịp trọng đại của đời người nên ai cũng muốn mình trở nên ấn tượng và nổi bật nhất. Do đó, một cặp đôi ở Cao Bằng đã lựa chọn mặc cổ phục Việt cho ngày vui của mình.

Dân sinh - Tin tức đời sống nổi bật trong tuần: Cô dâu, chú rể Cao Bằng “gây bão” với bộ ảnh cưới cực độc, nữ VĐV Hàn Quốc tự sát vì bị bạo hành

Thùy Anh - Thành Nam mặc cổ phục triều Nguyễn trong ngày cưới

Theo đó, cô dâu Thuỳ Anh (SN 1993) và chú rể Thành Nam (SN 1996) đã chọn trang phục Nhật Bình (cho cô dâu) - áo Tấc (cho chú rể) để diện trong đám cưới. Nhật Bình là một trong những trang phục đặc trưng của phi tần nội cung và các bậc mệnh phụ thời Nguyễn. Còn áo Tấc là lễ phục trang trọng thời Nguyễn, tên áo xuất phát từ phần viền áo rộng đúng 1 tấc.

Đôi trẻ đã quyết chọn cổ phục triều Nguyễn để vừa thoả mãn niềm yêu thích với phong cách hoài cổ, vừa gìn giữ được nét văn hoá đặc sắc, riêng biệt của dân tộc. Đây cũng là trang phục chưa được nhiều cặp đôi lựa chọn cho ngày cưới nên bộ ảnh đã nhận về "cơn mưa" lời khen nhờ sự trân trọng và tinh thần gìn giữ văn hóa Việt.

Cô gái gốc Việt khuyết tật thành vận động viên bơi lội ở Mỹ

Haven Shepherd (tên khai sinh Đỗ Thị Phương, 17 tuổi) mất 2 chân sau vụ tự tử của bố mẹ ruột. Dù may mắn sống sót nhưng Haven đã vĩnh viễn mất đi đôi chân. Cô được đưa vào trại trẻ mồ côi sau đó được gia đình Shepherd tới từ Missouri (Mỹ) nhận nuôi. Kể từ đó, cô bé học cách sử dụng chân giả và bắt đầu tập bơi từ năm lên 10. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã trở thành vận động viên bơi lội trong đội tuyển Paralympic Games của Mỹ.

Dân sinh - Tin tức đời sống nổi bật trong tuần: Cô dâu, chú rể Cao Bằng “gây bão” với bộ ảnh cưới cực độc, nữ VĐV Hàn Quốc tự sát vì bị bạo hành (Hình 2).

Với sự cổ vũ của người thân và nghị lực mạnh mẽ cô gái gốc Việt đã trở thành VĐV bơi lội ở Mỹ.

Haven tâm sự, gia đình bố mẹ nuôi luôn động viên, cổ vũ và dạy cô rằng không có gì phải xấu hổ khi dùng chân giả. Từ đó, Haven mạnh dạn thử sức mình ở nhiều môn thể thao và còn bắt đầu học làm người mẫu. Cô gái trẻ muốn mọi người nhìn nhận những điểm khác biệt theo cách tích cực.

Được biết ông bà Shelly và Rob Shephard biết đến Haven thông qua Touch A Life (tổ chức dành cho trẻ vô gia cư) vào năm 2005. Khi đó đôi vợ chồng người Mỹ đang bận rộn với công việc làm ăn và nuôi dạy 6 đứa con. Vì vậy lúc đầu ông Rob đã rất lưỡng lự về việc nhận nuôi Haven, nhưng sau đó ông có cảm tình với cô bé ngay lập tức: “Haven thậm chí còn không chịu ngủ trưa trừ khi anh ấy ôm nó. Theo thời gian, con bé làm chúng tôi nhận ra rằng con bé đã chọn chúng tôi, và việc không có đôi chân chẳng có gì là nghiêm trọng cả”.

Ban đầu, ông bà Shelly dự định cho Haven học đàn piano nhưng mong muốn trở thành vận động viên bơi lội của cô bé mãnh liệt hơn cả. Không chỉ dũng cảm theo đuổi đam mê với bộ môn bơi lội, Haven còn dành nhiều thời gian tới các bệnh viện, động viên những người cũng cảnh ngộ nên vượt lên số phận để sống thật tích cực, lạc quan.

Rúng động vụ nữ VĐV Hàn Quốc tự sát vì bị HLV bạo hành

Choi Sook-hyun (22 tuổi, vận động viên 3 môn phối hợp của đội tuyển thành phố Gyeongju) đã quyết định chấm dứt cuộc đời vào tuần trước sau khi nộp đơn khiếu nại về việc bị HLV và bác sĩ bạo hành, lạm dụng.

Dân sinh - Tin tức đời sống nổi bật trong tuần: Cô dâu, chú rể Cao Bằng “gây bão” với bộ ảnh cưới cực độc, nữ VĐV Hàn Quốc tự sát vì bị bạo hành (Hình 3).

Nữ VĐV Choi Sook-hyun.

Gia đình nạn nhân cho biết Choi cảm thấy bế tắc, thất vọng và tức giận khi thấy việc điều tra của cảnh sát không có tiến triển trong khi nhiều đồng nghiệp của cô không dám đứng ra làm chứng vì sợ bị trả thù.

Trong đoạn băng ghi âm được công bố bởi YTN TV, nữ VĐV nhiều lần bị đánh đập, bạo hành bằng lời nói và bị quấy rối bởi HLV, bác sĩ và các đồng nghiệp khác giới cấp cao khác. “Cô kia! Lại đây! Ngậm mồm lại”, một giọng đàn ông vang lên, sau đó là tiếng tát liên tục kèm theo lời dọa dẫm:“Tôi sẽ dạy cho cô một bài học nếu ngày mai còn hờn dỗi! OK?”.

Trong nhật kí, cô ghi lại việc đã khóc mỗi ngày và “thà chết” còn hơn là bị đánh đập “như một con chó”. Cô gái 22 tuổi còn phải chịu hình phạt bằng cách phải bỏ ra 200.000 won mua bánh mì và bị ép ăn hết số bánh mì này một lúc vì lỡ để bản thân tăng cân.

Sự ra đi của Choi đã tạo nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này. Một số người còn tiết lộ việc các VĐV bị bạo hành xảy ra khá phổ biến, vì HLV tin rằng "đó là điều cần thiết để VĐV giành huy chương".

Hiện, Liên đoàn Triathlon Hàn Quốc bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc đến gia đình Choi đồng thời cam kết sẽ có hành động chống lại những kẻ lạm dụng. Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc cũng cho biết đang tiến hành điều tra nhằm xác minh cáo buộc cho rằng nhà chức trách đã phớt lờ đơn khiếu nại của nữ VĐV và cố gắng bao che cho nghi phạm.

Minh Hoa (t/h)

Nữ vận động viên Hàn Quốc tự sát vì bị lạm dụng và bạo hành bởi nhiều thành viên trong đội

Thứ 6, 03/07/2020 | 09:38
Cái chết của vận động viên Hàn Quốc, Choi Sook Huyn đang gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng bởi những cáo buộc liên quan đến bạo hành và lạm dụng.

Khâm phục cô gái gốc Việt mất 2 chân trở thành vận động viên bơi lội

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:45
Haven Shepherd (17 tuổi) mất 2 chi dưới gối sau vụ nổ bom ở Việt Nam. Được gia đình ở Mỹ nhận nuôi, cô theo đuổi đam mê bơi lội và có cơ hội tranh tài tại Paralympic.

Cặp đôi chụp ảnh cưới trong đêm “siêu bão” sau khi Việt Nam lên ngôi vương AFF Cup 2018

Thứ 7, 15/12/2018 | 23:35
Một cặp đôi đã lựa chọn chụp ảnh cưới lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt vời, khi Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 ngay trên phố.

Ảnh cưới tuyệt đẹp của cặp đôi 9X bay từ Nga về Việt Nam thực hiện

Thứ 3, 17/04/2018 | 11:00
Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, nhưng cả hai đều đang làm việc tại đất nước Nga xa xôi. Vì muốn lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp tại nơi mình đã sinh ra, cặp đôi Đình Mạnh - Ngọc Ánh đã quyết định về Việt Nam thực hiện bộ ảnh cưới.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.