Tin tức giải trí đáng chú ý ngày 16/10: Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời

Tin tức giải trí đáng chú ý ngày 16/10: Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời

Thứ 3, 16/10/2018 | 08:19
0
Tin tức giải trí nổi bật ngày 16/10: Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời, 17 năm làm mẹ đơn thân, Hiền Thục gửi tâm thư xúc động cho con gái, Tú Vi hạn chế đóng cảnh tình cảm vì sợ Văn Anh ghen...

Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời

Sự kiện - Tin tức giải trí đáng chú ý ngày 16/10: Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời

Nhạc sĩ Song Ngọc mất tại bệnh viện ở thành phố Houston, Mỹ tối 14/10 (giờ địa phương), hưởng thọ 75 tuổi.

Ông Thanh Huy - quản lý ca sĩ Quách Tuấn Du, Phi Nhung - cho biết nhạc sĩ Song Ngọc mắc bệnh tim nhiều năm nay, yếu dần và không qua khỏi sau khi mổ tim gần đây. Trước khi mất, ông có tâm nguyện không tổ chức lễ viếng và muốn được hỏa thiêu.

Song Ngọc tên thật Nguyễn Ngọc Thương, sinh năm 1943 ở An Giang. Ông nổi tiếng từ cuối thập niên 1960 với những ca khúc viết về tình yêu. Sáng tác đầu tiên của ông có tên Mưa chiều, còn tên tuổi của ông vang xa nhờ ca khúc Tiễn đưa (phổ thơ Nguyên Sa). Đến nay ông có trên 300 ca khúc, nhiều bài nổi tiếng như: Xin gọi nhau là cố nhân, Giờ tý canh ba, Tình yêu như bóng mây, Đàn bà, Chuyến đò không em...

Sau năm 1975, ông sang định cư tại Mỹ, làm kinh doanh và viết nhạc. Tại hải ngoại, các ca khúc của ông gắn liền với giọng hát Thanh Tuyền, Giao Linh, Trường Vũ, Elvis Phương...

Nguyễn Phương Khánh được dự đoán vào top 5 Hoa hậu Trái đất

Sự kiện - Tin tức giải trí đáng chú ý ngày 16/10: Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời (Hình 2).

Cuộc thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) bắt đầu diễn ra tại Philippines từ 7/10. Dựa trên sự thể hiện của dàn thí sinh ở các phần thi trang phục truyền thống, trình diễn áo tắm ở buổi họp báo, catwalk với mặt mộc, chuyên trang Missosology đưa ra bảng xếp hạng tạm thời.

Theo đó, đại diện Việt Nam Nguyễn Phương Khánh có mặt trong top 5 thí sinh được đánh giá cao nhất. Cô xếp vị trí thứ hai, chỉ sau Hoa hậu Trái đất Bồ Đào Nha.

Missosology nhận xét trong hai năm gần đây, thí sinh Việt Nam đạt thành tích tốt tại Miss Earth, và với một đại diện như Phương Khánh, thành tích đó sẽ không dừng lại. "Nữ sinh 23 tuổi, chuyên ngành marketing, đến từ Bến Tre, mơ ước trở thành Hoa hậu Trái đất sau khi theo dõi cuộc thi diễn ra tại đất nước cô vào năm 2010. Khi đó, cô mới 15 tuổi", Missosology cho biết.

Đến lúc này, thành tích Phương Khánh đã đạt được là giải Vàng vòng thi trang phục dân tộc khu vực châu Á và châu Đại Dương. Trong buổi trình diễn áo tắm ra mắt báo giới, Phương Khánh cũng thuộc nhóm thí sinh có hình thể thon gọn, cân đối. Cô cao 1,72 m với số đo 90-58-94.

Ngoài ra, người đẹp còn có lợi thế là giao tiếp thành thạo tiếng Anh, đang theo học trường Curtin University Singapore.

Vị trí số một bảng xếp hạng thuộc về cô gái rất trẻ đến từ Bồ Đào Nha Telma Madeira (sinh năm 1999). Theo giới chuyên môn, sự tươi trẻ và khí chất toát ra từ Telma Madeira đủ sức làm xiêu lòng người đối diện. Hơn nữa, cô cũng đã giành được một huy chương bạc ở phần thi phụ.

Những gương mặt top 10 được đánh giá cao còn có thí sinh của Colombia, Nigeria, Philippines, Slovenia, Puerto Rico, Guyana, Mexico và Guam.

Sức hút tự nhiên, kỹ năng trình diễn sân khấu tốt được cho là những điểm mạnh của người đẹp Colombia Valeria Ayos, 24 tuổi, sinh viên chuyên ngành quan hệ quốc tế.

Chung kết Hoa hậu Trái đất dự kiến diễn ra vào 3/11 và người chiến thắng sẽ nhận vương miện từ đương kim hoa hậu người Philippines Karen Ibasco.

Tú Vi hạn chế đóng cảnh tình cảm vì sợ Văn Anh ghen

Sự kiện - Tin tức giải trí đáng chú ý ngày 16/10: Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời (Hình 3).

Trong phim Trang trại hoa hồng, Tú Vi vào vai Diệu Thành - một nữ kỹ sư nông nghiệp cá tính và rất mộng mơ. Cô đóng cặp với diễn viên Quốc Huy. Vốn là bạn bè ở ngoài đời nên Tú Vi cảm thấy rất khó khăn khi phải thể hiện ánh mắt trìu mến và những cảnh tình cảm với Quốc Huy. Nhiều lần cô cứ nhìn vào mắt bạn diễn là phì cười và phải xin lỗi đạo diễn Nam Quan vì điều đó.

Tú Vi cho biết Văn Anh không mấy khi ghen tuông vì cô đi công tác dài ngày hay có cảnh tình cảm với bạn diễn nam. Tuy nhiên, từ khi kết hôn, cô hạn chế đóng các cảnh thân mật để bạn đời khỏi phiền lòng. “Hồi mới yêu, chúng tôi cũng có lúc ghen nhưng nói chung chỉ là ghen kiểu đáng yêu cho tình cảm thêm màu sắc và gia vị thôi. Sau này, tôi cũng hạn chế các cảnh thân mật. Nếu những cảnh đó không thực sự cần thiết, tôi sẽ trao đổi với đạo diễn để đổi sang giải pháp khác, ví dụ như chuyển từ hôn môi sang hôn trán. Làm như vậy sẽ ổn cho mọi người”, Tú Vi nói.

Hầu hết các cảnh quay của Tú Vi trong phim này đều thực hiện ở Đà Lạt. Trong thời gian vợ tham gia Trang trại hoa hồng, Văn Anh cũng sắp xếp thời gian từ TP HCM lên Đà Lạt thăm cô. Nhân dịp này, nam diễn viên đã bị đạo diễn Nam Quan “bắt cóc”, mời đóng một cảnh với Tú Vi. Văn Anh nhận lời ngay và trở thành tay người yêu cũ hay càu nhàu, bị Tú Vi "đá" giữa đường trong phim. Đối với Tú Vi và Văn Anh, đây là một kỷ niệm vui của hai người khi còn yêu nhau.

Tú Vi và Văn Anh kết hôn năm 2015 sau vài năm hẹn hò. Cặp đôi vừa chào đón con gái đầu lòng hồi tháng tư năm nay. Nữ diễn viên cho biết cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn từ khi làm mẹ. Cô chia sẻ: “Tôi bây giờ lúc nào cũng nghĩ cho con đầu tiên, kể cả chuyện ăn, uống. Vì cho bú mẹ nên tôi chỉ ăn những gì con có thể dung nạp được. Thời gian ăn, ngủ, mua sắm... cũng đều phụ thuộc vào con. Trước đây, tôi nghĩ ngắn lắm nhưng bây giờ phải nghĩ dài hơn, tính toán xem 10 năm, 20 năm nữa sẽ ra sao để từ đó chuẩn bị cho con một cuộc sống tốt nhất trong khả năng của mình”.

Hiện tại, Tú Vi dành phần lớn thời gian để chăm sóc con gái đầu lòng nên chưa thể thường xuyên tham gia các hoạt động giải trí.

Bộ phim Trang trại hoa hồng mà Tú Vi tham gia đang được trình chiếu trên VTV. Phim xoay quanh hành trình hoàn lương đầy chông gai của những người từng vướng phải vòng lao lý. Ngoài Tú Vi, phim còn có nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Ngọc Lan, Đoàn Thanh Tài, Quốc Huy, Nam Thư...

17 năm làm mẹ đơn thân, Hiền Thục gửi tâm thư xúc động cho con gái

Sự kiện - Tin tức giải trí đáng chú ý ngày 16/10: Tác giả “Xin gọi nhau là cố nhân” qua đời (Hình 4).

Hiền Thục là một cái tên quen thuộc của làng giải trí Việt bởi giọng ca tình cảm và nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Sau nhiều thăng trầm sóng gió trong cuộc sống, giờ đây Hiền Thục đã tìm được một cuộc sống trọn vẹn, miệt mài theo đuổi đam mê nghệ thuật và sống an nhiên bên con gái của mình.

Được biết, thời gian này nữ ca sĩ đang có thời gian ở Mỹ dài ngày để đi lưu diễn. Sau khi xa con, Hiền Thục viết tâm thư đầy xúc động: “Ở đây, ngày rất dài…Con về rồi, mẹ cặm cụi soạn lại đồ đạc. Chắc con không biết, nhưng mà tim mẹ chợt nhói lên khi nhìn thấy mấy cái khăn sữa của con. Lớn rồi, 16 tuổi rồi mà vẫn dùng khăn sữa… nhìn chăm chú một đỗi, mẹ thấy nước mắt mẹ rơi, mẹ nhớ đứa con gái đã theo chân mẹ 16 năm, suốt cả một thanh xuân. Mặt trời đang xuống, nắng bên ngoài dần tắt rồi. Cảnh vật buồn lắm…

Hôm nọ con đi, mẹ vào nhà tắm, trông thấy bàn chải răng của bé, cắm gần sát cái của mẹ, mẹ cứ đứng trân trân ngắm nó. Mới hôm qua thôi, bé vẫn còn đứng đây… con gái vụng về quên cả chai dầu gội. Mẹ nghĩ là mẹ không nhớ con. Mẹ nghĩ là con không nhớ mẹ, mẹ nghĩ ra nhiều thứ, tập quen với tất cả, nhưng có duy nhất 1 điều, con là duy nhất không thể quen cách xa. Mới hôm nào mẹ khóc, đã có đứa xoa bàn tay dỗ dành, giờ mẹ khóc mẹ nhớ nó, chẳng có ai lau nước mắt ngừng rơi…

Sang mùa rồi, mẹ đã mặc áo ấm, choàng thêm khăn, vậy mà vẫn thấy lạnh. Nhớ con gái, nhớ cái dáng tròn trĩnh thường sà vào ôm lấy mẹ… Ở đó, chắc vẫn vậy, nóng nắng, và con có nhớ mẹ không? Ngày ở đây lê thê quá, khi nào mẹ mới gặp lại con? Chăn chiếu của con , mẹ đã xếp gọn gàng, tối ôm 2 cái gối của nó, vẫn còn hơi ấm cũ. Sáng nay mẹ nằm lên nệm nhỏ, nhớ bé hằng ngày loay hoay ở đây. Mẹ chán mẹ lắm thay, chắc lớn tuổi rồi nên thành ra uỷ mị. Chốn này hiu hắt quá, mẹ bật nhạc, tiếng dương cầm cô đơn lắm, như mẹ xa con. Gió Bắc thổi tới rồi, lạnh càng thêm lạnh. Mẹ”.

Trong suốt 17 năm qua, Hiền Thục vẫn làm mẹ đơn thân, nuôi dạy con gái nên người. Chia sẻ về con gái, Hiền Thục tự hào tiết lộ: “Con bé đang thời điểm sốc nổi, ẩm ương, luôn tỏ ra chững chạc dù rất ‘cà tưng’. Nhưng con cũng là một cô bé có lòng trắc ẩn, đặc biệt thương mẹ. Gia Bảo của tôi không giống mẹ, nó là thế giới khác, nhưng nó là thế giới của tôi”.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Kungfu ngoài đời thực của “Diệp Vấn” Chung Tử Đơn có kinh khủng như trên màn ảnh?

Chủ nhật, 14/10/2018 | 06:30
Chung Tử Đơn là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á,với những màn phô võ diễn thuật đầy biến hóa, nhanh nhẹn và mạnh mẽ đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, vậy ngoài đời trình độ võ thuật và khả năng thực chiến của anh như thế nào.

“Hạt sạn” hài hước trong phim Quỳnh búp bê

Thứ 6, 12/10/2018 | 14:00
Là bộ phim truyền hình đang hot nhất hiện nay, nhưng Quỳnh búp bê vẫn không thể tránh được những hạt sạn hài hước.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.