Không thể bỏ lỡ: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng úy Nguyễn Xô Việt, Phó Giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore

Không thể bỏ lỡ: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng úy Nguyễn Xô Việt, Phó Giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore

Thứ 2, 18/11/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 18/11: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng uý Nguyễn Xô Việt; Phó giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore; Giải mã biểu hiện tâm lý từ vụ bố giết con vì ghen tuông; Kiểm tra, xử lý cán bộ bị tố quát nạt dân ở Đà Nẵng; Trường đại học tuyên bố không nhận hoa ngày 20/11.

Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng uý Nguyễn Xô Việt

Chiều 18/11, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, vừa ra Quyết định giáng cấp bậc Thượng uý xuống Trung uý và cho xuất ngũ đối với Nguyễn Xô Việt (SN 1984) vì hành vi đánh nhân viên trạm dừng nghỉ trước đó.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng úy Nguyễn Xô Việt, Phó Giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore

Quyết định xử lý kỷ luật đối với anh Nguyễn Xô Việt đã được Công an tỉnh Thái Nguyên thông qua. Theo đó, Thượng uý Nguyễn Xô Việt đã có hành vi xâm hại đến sức khoẻ và cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác, vi phạm điểm a, điểm e, khoản 15, mục II, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 16 ngày 8/4/2016, của bộ Công an quy định việc xử lý kỷ luật của cán bộ chiến sỹ công an. Đồng thời vi phạm Điều 11, Chương II, Thông tư số 27 ngày 22/8/2017 của bộ Công an quy định về quy tắc ứng xử của người chiến sỹ công an. 

Xem thêm: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng uý Nguyễn Xô Việt vì đánh nhân viên bán hàng ở Thái Nguyên

Phó giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, trong hơn 1 tháng vừa qua, tại bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận 2 bệnh nhi nhiễm vi khuẩn Whitmore từ Sóc Sơn.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng úy Nguyễn Xô Việt, Phó Giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore (Hình 2).

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, với một hộ gia đình như vậy, cần xem xét đặc tính những người trong gia đình đó: “Chúng tôi lo ngại các cháu có tình trạng suy giảm miễn dịch. Với cháu gần đây nhất, chúng tôi đã kiểm tra các miễn dịch dịch thể, miễn dịch tế bào, kể cả chức năng của bạch cầu thì đều trong giới hạn bình thường. Còn với xét nghiệm sâu hơn thì chưa có điều kiện thực hiện. Vấn đề nữa là thói quen sinh hoạt, cách thức cháu bị xây xước, việc vệ sinh vết xây xước đó như thế nào”.

Liên quan đến thông tin nhiều người dân lo lắng, thậm chí không dám đến gần gia đình có hai con bị tử vong ở Sóc Sơn, PGS.TS Trần Minh Điển cho biết: “Không nên nghĩ vi khuẩn Whitmore lây từ người sang người, mà với những gia đình như vậy họ cũng rất đau khổ, thiệt thòi. Vì vậy, đề nghị cộng đồng chung tay giúp đỡ, động viên họ và cùng chung tay dọn dẹp, vệ sinh môi trường cho sạch sẽ”.

Vi khuẩn Whitmore có xung quanh, ở môi trường bùn đất, sẵn sàng tấn công chúng ta.

Xem thêm: Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương nói về hai anh em ruột tử vong do vi khuẩn Whitmore

Giải mã biểu hiện tâm lý từ vụ bố giết con vì ghen tuông

Mới đây nhất, vụ việc phát hiện thi thể 3 cha con chết trong tư thế treo cổ tại Tuyên Quang tiếp tục khiến dư luận không khỏi giật mình. Nguyên nhân của vụ việc là, trước đó người vợ của người đàn ông này có đăng ảnh chụp cùng người đàn ông lạ lên trang facebook cá nhân.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng úy Nguyễn Xô Việt, Phó Giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore (Hình 3).

TS tâm lý Nguyễn Thị Minh (Giảng viên khoa Tâm lý, Học viện Hành chính Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) cho biết xét về mức độ tâm lý, trong một gia đình bao giờ cũng sẽ xuất hiện những mâu thuẫn và sẽ có những suy nghĩ tiêu cực, thậm chí có những trường hợp nghĩ đến việc tự vẫn.

Khi một người có ý định tự vẫn, họ lên kế hoạch và sẽ có những biểu hiện trong quá trình chuẩn bị.

Về mặt suy nghĩ, họ luôn nghĩ rằng đó chính là đường cùng của bản thân mình, không tìm được lối thoát, nhận thức rất bi quan, họ không còn niềm tin vào con người và xã hội.

Về mặt cảm xúc, những người này sẽ bị rơi vào trạng thái trầm cảm, luôn tự thấy buồn rầu, ủ rũ trong một thời gian dài.

Nếu có cười thì nụ cười đó cũng là nụ cười giả tạo, không phải nụ cười tự nhiên. Đặc biệt, bên trong con người họ, cảm xúc căm thù luôn xuất hiện và nó tồn tại rất lâu, luôn luôn tự thấy mình là người thừa, là người không có giá trị đối với ai.

Xem thêm: Chuyên gia giải mã biểu hiện tâm lý từ vụ án vì ghen đoạt cả mạng sống của con

Trường đại học tuyên bố không nhận hoa ngày 20/11

Trường đại học Phú Xuân Huế, thành viên của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (EQuest) cho biết, nhà trường sẽ không nhận hoa nhân ngày 20/11, thay vào đó nhà trường sẽ nhận cây xanh nhằm mục đích “ươm xanh” khuôn viên nhà trường.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng úy Nguyễn Xô Việt, Phó Giám đốc viện Nhi nói gì về hai anh em tử vong do vi khuẩn Whitmore (Hình 4).

Theo đại diện nhà trường, có khoảng 60% hoa tươi bị vứt đi vào các dịp Lễ Tết, không những thế bao kiếng gói hoa chỉ dùng một lần rồi vứt có nguồn gốc từ nhựa cellophane rất khó phân hủy, cùng với cục xốp cắm hoa là loại chất không phân huỷ được kết hợp cùng nhau tạo nên một vấn nạn rất lớn cho môi trường.

Xem thêm: Trường đại học tuyên bố không nhận hoa ngày 20/11

Bá Di

Không thể bỏ lỡ: Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đưa người xuất cảnh trái phép, VETC xin trả dự án thu phí tự động, Bộ GTVT phản hồi

Thứ 5, 14/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 14/11: Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đưa người xuất cảnh trái phép; VETC xin trả dự án thu phí tự động, Bộ GTVT phản hồi; Chủ tịch xã ở Thanh Hóa nói “đã chuyển công tác” để né tránh phóng viên.

Không thể bỏ lỡ: Nữ đại biểu hỏi Chính phủ có kỷ luật Bộ trưởng bộ GD&ĐT và bộ GTVT, Những khoản tiền nào sẽ tăng theo lương cơ bản?

Thứ 4, 13/11/2019 | 20:04
Tin nóng thời sự xã hội ngày 13/11: Nữ đại biểu hỏi Chính phủ có kỷ luật Bộ trưởng bộ GD&ĐT và bộ GTVT; Những khoản tiền nào sẽ tăng theo lương cơ bản; Xác định người đăng thông tin nghi ngờ "gạo giả" ở Cà Mau; Tân Giám đốc Công an tỉnh Sơn La là ai?

Không thể bỏ lỡ: Vì sao giá nước sông Đuống đắt gấp đôi giá nước sông Đà, Chốt tăng lương cơ sở từ 1/7/2020

Thứ 3, 12/11/2019 | 20:43
Tin nóng thời sự xã hội ngày 12/11: Vì sao giá nước sông Đuống đắt gấp đôi giá nước sông Đà; Thực hư thông tin Thượng uý đánh nhân viên trạm dừng nghỉ là con PGĐ Công an tỉnh Thái Nguyên; Chốt tăng lương cơ sở từ 1/7/2020; Vé chợ đen “lộng hành” trước trận đấu Việt Nam- UAE.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.