Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức "chớp nhoáng", hơn 6.000 học sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10...

Thứ 3, 04/06/2019 | 20:25
0
Dư luận xôn xao vụ ông Đoàn Ngọc Hải nhậm chức rồi từ chức trong 1 ngày, nghi vấn trùng đề khiến kỳ thi vào lớp 10 của Quảng Bình phải tổ chức thi lại, vợ Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải từ chối chia sẻ chuyện gia đình... là những tin tức nổi bật không thể bỏ lỡ hôm nay (4/6).

Ông Đoàn Ngọc Hải nhậm chức rồi từ chức

Liên quan đến vụ nguyên Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa nhận nhiệm vụ điều động làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên sáng nay (4/6) đã lập tức ký đơn xin từ chức vào buổi chiều, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời báo chí cho hay, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nên công tác nhân sự làm chặt chẽ, chứ không phải muốn là điều.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức 'chớp nhoáng', hơn 6.000 học sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10...

Nguyên Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải là người luôn gây được sự chú ý của dư luận.

Chi tiết phần trả lời của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mời độc giả đọc tại đây

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM vừa nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn - công ty TNHH MTV (SGC).

Vì sao vừa nhậm chức, ông Hải đã lập tức từ chức chỉ sau vài tiếng đồng hồ? "Bến đỗ" mới của ông Hải là công ty đang làm ăn như thế nào mà ông lại không mấy mặn mà nhận chức Phó Giám đốc? Xin mời đọc thông tin cập nhật mới nhất tại đây.

Hai Phó Giáo sư xin từ chức vì nhiều bê bối: Trường đại học Luật TP.HCM lên tiếng

Cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc hai Phó Giáo sư của trường Đại học Luật TP.HCM đồng loạt từ chức, đại diện trường Đại học Luật TP.HCM đã vừa lên tiếng giải thích.

Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thành An, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên (Đại học Luật TP.HCM) cho biết, thông tin 2 Phó Giáo sư của trường đồng loạt từ chức là chính xác. Tuy nhiên, đại diện trường đại học Luật TP.HCM cũng chia sẻ thêm về mỗi trường hợp.

“PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước đã nộp đơn “đề nghị được thôi chức vụ” vào ngày 25/4/2019. Tại thời điểm đó, nhiệm kỳ của ông Thanh (được tính theo nhiệm kỳ của Trưởng khoa, căn cứ quy định của Điều lệ trường đại học) đã chấm dứt vào ngày 13/3/2019. Cũng chính vì thế, nhà trường đang thực hiện quy trình bổ nhiệm lại Trưởng khoa Luật Hành chính – Nhà nước do hết nhiệm kỳ”, ông An cho hay.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức 'chớp nhoáng', hơn 6.000 học sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10... (Hình 2).

Ông Phan Nhật Thanh trong lễ Bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư vào tháng 5/2018.

Còn đối với PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, đại diện trường đại học Luật TP.HCM cũng xác nhận bà Thủy có nộp đơn “Đề nghị được thôi chức vụ” ngày 3/5/2019. Sau đó, vào ngày 8/5/2019, bà Thủy có nguyện vọng xin rút đơn đã nộp.

Đại diện trường đại học Luật nói: “Từ đó đến nay, bà Thủy vẫn làm việc bình thường với chức vụ Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Quản trị. Riêng vấn đề mà bà Thủy cho biết có tin nhắn đe dọa, lãnh đạo Nhà trường đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị xác minh các hành vi, nhằm bảo vệ danh dự cho giảng viên ngay sau khi nhận được văn bản yêu cầu của bà Thủy”.

Từ đó, trường Đại học Luật TP.HCM khẳng định, lãnh đạo Nhà trường đang làm việc với các cá nhân, đơn vị có liên quan để kết luận rõ ràng và sẽ thông tin về sự việc, tránh những thông tin không đúng gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên trường đại học Luật TP.HCM.

Trước đó, thông tin về 2 Phó Giáo sư trường Đại học Luật TP.HCM từ chức đã gây xôn xao dư luận. Nguyên nhân từ chức của 2 vị này được phản ánh trong bài viết dưới đây .

Hi hữu: Quảng Bình tổ chức thi lại môn Ngữ văn lớp 10 vì quá giống đề thi học kỳ trước đó

Ngày 4/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã có quyết định tổ chức thi lại môn văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh sau thông tin đề thi môn Ngữ văn gần như trùng khớp với đề thi học kỳ 2 của TP.Đồng Hới.

Cụ thể, trưa 4/6, trao đổi với báo chí, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở vừa tổ chức cuộc họp bàn về những bất cập liên quan tới đề thi của môn Văn tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại địa phương.

Tại cuộc họp này, sau khi thống nhất các ý kiến, sở đã ra quyết định hủy toàn bộ kết quả thi môn Văn trước đó và tổ chức thi lại cho toàn bộ thí sinh bằng đề thi dự bị vào lúc 14h30 ngày 5/6.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức 'chớp nhoáng', hơn 6.000 học sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10... (Hình 3).

Quyết định thi lại môn văn cũng gặp nhiều luồng ý kiến trái chiều của cả phụ huynh lẫn học sinh.

Trao đổi với báo chí, ông Nhân cũng thừa nhận 2 đề thi giống nhau tới 80%. “Chưa nói tới yếu tố có cơ cấu hay tiêu cực hay không, nhưng thiệt thòi cho các em học sinh ở các huyện khác so với học sinh ở Đồng Hới là quá rõ ràng. Vậy nên ban lãnh đạo sở đã họp bàn và quyết định thi lại toàn bộ", ông Nhân khẳng định.

Quyết định thi lại môn văn cũng gặp nhiều luồng ý kiến trái chiều của cả phụ huynh lẫn học sinh. Chi tiết mời độc giả xem thêm tại: "Thi vào lớp 10: Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Ngữ văn".

Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Tôi sẽ từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan tới gia đình"

Báo Người Đưa Tin có bài viết về cuộc hôn nhân của Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải và ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Theo đó, vào năm 2018, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải và ca sĩ Đinh Hiền Anh kết hôn vào tháng 11/2018. Ca sĩ Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, quê ở Nghệ An. Đinh Hiền Anh từng là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, sau đó cô tiếp tục theo học tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) và là một ca sĩ phòng trà.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức 'chớp nhoáng', hơn 6.000 học sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10... (Hình 4).

Vợ chồng Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải và ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Đây là cuộc hôn nhân nhận được khá nhiều lời đàm tiếu vì chênh lệch tuổi tác, vị trí công tác của cả 2 và vì những chia sẻ ồn ào của ca sĩ Hiền Anh với báo chí và trên mạng xã hội.

Sau những ồn ào thị phi, ca sĩ Hiền Anh cho biết: "Tôi sẽ từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan tới gia đình".

Trong một diễn biến liên quan, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải vừa bị kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo. Theo đó, thông cáo báo chí của kỳ họp 36 (từ ngày 29 - 31/5) của Ủy ban Kiểm tra Trung Ương, tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Huỳnh Quang Hải, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Theo đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung Ương kết luận ông Huỳnh Quang Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Tài chính. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Hải.

Chi tiết bài viết mời đọc tại đây.

Giới trẻ phát sốt với lò xo trang trí hình mặt cười

Thời gian gần đây giới trẻ như "phát sốt" với lò xo mặt cười, mỗi bạn trẻ ít cũng sở hữu 1 con, nhiều là dán đầy xe ô tô. Những người bán cũng được mùa "gặt hái" khi thu tiền triệu mỗi ngày.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức 'chớp nhoáng', hơn 6.000 học sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10... (Hình 5).

Lò xo mặt cười gây sốt giới trẻ.

Trào lưu lò xo mặt cười đang được nhiều người săn đón, nhất là các bạn trẻ, có người sở hữu lên đến hàng chục con với những nét mặt biểu cảm đa dạng như buồn, vui, đáng yêu... 

Ngắm chùm ảnh phản ánh của báo Người Đưa Tin về vấn đề trên tại đây.

H.Y (tổng hợp)

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: Chủ tịch UBND TP.HCM lên tiếng

Thứ 3, 04/06/2019 | 19:29
Chủ tịch UBND TP.HCM - ông Nguyễn Thành Phong nói “đây là một tổng công ty lớn chứ có phải nhỏ gì đâu", sau khi ông Đoàn Ngọc Hải từ chức Phó giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn vào chiều nay (4/6) - chỉ vài tiếng sau khi ông được bổ nhiệm.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó Tổng Giám đốc TCT Xây dựng Sài Gòn

Thứ 3, 04/06/2019 | 14:35
Khi còn làm Phó Chủ tịch UBND quận 1 phụ trách lĩnh vực đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải được lãnh đạo thành phố nhận xét "là một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm ra nhiều sản phẩm cụ thể".

Thi vào lớp 10: Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Ngữ văn

Thứ 3, 04/06/2019 | 14:07
Ngày 4/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã có quyết định tổ chức thi lại môn văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh sau thông tin đề thi môn Ngữ văn gần như trùng khớp với đề thi học kỳ 2 của TP.Đồng Hới.

TCT Xây dựng Sài Gòn: Bến đỗ mới của ông Đoàn Ngọc Hải làm ăn như thế nào?

Thứ 3, 04/06/2019 | 12:15
Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 vừa nhận quyết định điều chuyển về làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Trong quá khứ, Tổng công ty này có khá nhiều lùm xùm liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Bức xúc vì đề thi môn văn vào lớp 10 giống hơn 80% đề kiểm tra học kỳ

Thứ 2, 03/06/2019 | 21:30
Ngay sau khi kết thúc môn văn, nhiều học sinh và phụ huynh tỏ ra bức xúc khi đề văn giống trên 80% đề thi học kỳ II lớp 9 của toàn TP.Đồng Hới vừa diễn ra mới vài tuần trước đó.

Nóng: Kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Thứ 2, 03/06/2019 | 16:52
Uỷ ban Kiểm tra TW mới đây đã kết luận một số nội dung quan trọng trong phiên 36 tại Hà Nội. Đáng chú ý, UBKTTW quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.