Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5

Thứ 3, 12/05/2020 | 19:30
0
Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5 được cập nhật liên tục và chi tiết nhất trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật.

Bộ GTVT lên tiếng về đề nghị “xóa sổ” trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 4401/BGTVT-ĐTCT trả lời kiến nghị của bà Nguyễn Thị Trang (cử tri thành phố Hà Nội) về việc các bất cập và đề xuất dỡ bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5

Theo bộ GTVT, do hiện nay trên tuyến Quốc lộ 2, phạm vi dự án thuộc địa giới hành chính của thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai đồng thời 2 dự án BOT (Dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên và Dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Trong đó Dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên đang trong giai đoạn chuẩn bị kết thúc thời gian thu phí hoàn vốn.

Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam đàm phán với các nhà đầu tư của 2 dự án nêu trên để đề xuất giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, bất cập tại Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài đồng thời với việc dừng thu phí hoàn vốn tại Dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên, trên cơ sở đó Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận.

Xem chi tiết: Bộ GTVT lên tiếng về đề nghị “xóa sổ” trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài

Sai phạm trong mua gạo dự trữ quốc gia: Làm rõ việc thông đồng, móc ngoặc để trục lợi

Mới đây, bộ Tài chính đã ra quyết định đình chỉ 7 Cục trưởng, Chi cục trưởng cục Dự trữ Nhà nước vì để các doanh nghiệp “gửi gạo” trong kho dự trữ quốc gia trái quy định. Đáng chú ý, vụ việc đã được chuyển ngay sang bộ Công an để làm rõ có hay không sự thông đồng, mắc ngoặc giữa các các cục Dự trữ khu vực với các doanh nghiệp nhằm thu lợi bất chính.

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5 (Hình 2).

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Đặng Ngọc Tuyến - Phó Chánh Thanh tra bộ Tài chính cho biết, với tinh thần xử lý triệt để sai phạm cùng với biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện tại 7/22 cục Dự trữ của nhà nước có dấu hiệu về dự trữ lương thực trái quy định.

Xem chi tiết: Sai phạm trong mua gạo dự trữ quốc gia: Làm rõ việc thông đồng, móc ngoặc để trục lợi

Xúc động người cựu chiến binh tình nguyện tham gia chống dịch

Những ngày cách ly ở thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội), hình ảnh người đàn ông hơn 60 tuổi đứng ở đầu chốt phòng, chống dịch dù trời nắng hay mưa khiến ai cũng khó hiểu, vì trong thông có rất nhiều thanh niên khỏe mạnh có thể làm việc này. Đằng sau đó lại là cả một câu chuyện khiến người nghe không cầm được nước mắt.

Người cựu chiến binh đó chính là ông Trần Văn Tân (SN 1958, tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh).

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5 (Hình 3).

Hoàn cảnh ông Trần Văn Tân khiến ai nấy trong thôn đều thương xót. Vợ bị tai biến từ 3 năm trước, ông có 7 người con, 4 người con gái đã lấy chồng hoàn cảnh cũng không khấm khá. Người con trai thì lấy vợ được mấy năm thì ly dị, để lại 2 đứa con thơ cho chồng. Đứa con gái thứ 2 lấy chồng được 5 năm thì phát hiện ung thư vú rồi chồng cũng bỏ. Cô con gái út năm nay đã 24 tuổi chỉ biết cười ngây ngô như đứa trẻ mới lớn.

Sức khỏe ông Tân ngày càng yếu dần, chỉ trông chờ vào vài luống rau bán kiếm cơm qua ngày. Mọi chi phí đổ dồn vào người con trai ly dị vợ cùng 2 con về ở cùng cả nhà đi làm bốc vác.

Ngôi nhà cả gia đình 7 người trú ngụ là của cụ ngoại để lại, đến nay vẫn chưa có sổ đỏ. Căn nhà được xây dựng theo dạng ống với chiều ngang chỉ chưa đầy 2m, chiều dài khoảng 30m, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá, bởi tiền của chẳng ai làm ra được nhiều, nếu có cũng dồn cho người con thứ xạ trị vì căn bệnh ung thư quái ác.

Xem chi tiết: Xúc động người cựu chiến binh tình nguyện tham gia chống dịch

Phó Chủ tịch TP.Đà Nẵng yêu cầu xử lý hai cao ốc “dát vàng” gây chói mắt

Sáng 12/5, thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có yêu cầu xử lý sai phạm tại hai công trình xây dựng lắp đặt kính vàng phản quang trên địa bàn quận Hải Châu.

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5 (Hình 4).

Ông Chinh giao UBND quận Hải Châu căn cứ theo quy định về ban hành quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP.Đà Nẵng để kiểm tra, xử lý sai phạm theo thẩm quyền.

Ông đề nghị UBND quận Hải Châu phải báo cáo kết quả thực hiện, gửi về UBND TP.Đà Nẵng, sở Xây dựng trong tháng 5/2020.

Ngoài ra, vị Phó Chủ tịch cho biết đã giao sở Xây dựng theo dõi, giám sát việc xử lý, khắc phục của chủ đầu tư tại hai dự án trên nhằm không bị ảnh hưởng đến môi trường và người dân khu vực.

Xem chi tiết: Phó Chủ tịch TP.Đà Nẵng yêu cầu xử lý hai cao ốc “dát vàng” gây chói mắt

Bộ GTVT đề xuất bật đèn xe máy cả ngày: Cẩn trọng phản tác dụng?

Thời gian gần đây, nhiều đề xuất mới của bộ GTVT tại Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang gây tranh cãi trong dư luận xã hội về khả năng áp dụng vào thực tế trong dư luận xã hội. Một trong số đó là quy định xe máy phải bật đèn trong suốt quá trình lưu thông trên đường.

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 12/5 (Hình 5).

Trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng vụ An toàn giao thông, bộ GTVT cho biết, căn cứ vào Công ước giao thông đường bộ 1968 (Công ước Viên) và tình hình thực tế ở nước ta hiện nay, bộ GTVT đã đưa ra đề xuất xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau trong suốt cả ngày.

Ông Thạch phân tích, thực tế khi tham gia giao thông, xe máy được coi là yếu thế hơn, nên cần đảm bảo nhận diện để an toàn cho người lái xe. Tại khu vực Đông Nam Á, một số quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều đã áp dụng thành công việc này, mà các quốc gia này lại có điều kiện tương tự như Việt Nam nên đề xuất trên có thể áp dụng tốt tại nước ta.

Xem chi tiết:Bộ GTVT đề xuất bật đèn xe máy cả ngày: Cẩn trọng phản tác dụng?

Hoàng Mai

Bộ GTVT lên tiếng về đề nghị “xóa sổ” trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài

Thứ 3, 12/05/2020 | 17:47
Bộ GTVT vừa có Văn bản số 4401/BGTVT-ĐTCT trả lời kiến nghị của bà Nguyễn Thị Trang (cử tri thành phố Hà Nội) về việc các bất cập và đề xuất dỡ bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Cách tính lệ phí trước bạ nhà, đất mới nhất

Thứ 3, 12/05/2020 | 16:09
Cách tính lệ phí trước bạ sẽ cho biết số tiền lệ phí trước bạ phải nộp khi đăng ký quyền sử dụng đất, đăng ký quyền sở hữu nhà ở.

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc thuốc Tamiflu trên thị trường

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:22
Để bảo đảm việc sử dụng thuốc Tamiflu chất lượng, an toàn, hiệu quả, Cục Quản lý dược đề nghị các sở y tế tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn quản lý đối với việc bán thuốc Tamiflu.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.