Tổng cục Du lịch thông tin về việc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thắt chặt visa với công dân Việt Nam?

Tổng cục Du lịch thông tin về việc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thắt chặt visa với công dân Việt Nam?

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 09/07/2019 | 19:58
0
Chiều 9/7 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình du lịch 6 tháng đầu năm 2019. Tại đây, đại diện của Tổng cục cũng giải đáp một số thắc mắc của dư luận trong thời gian qua.

Tại cuộc họp báo, đại diện của Tổng Cục Du lịch (bộ VH,TT&DL) cho biết,  trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Du lịch đã có nhiều nỗ lực, tổ chức triển khai nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt (tăng 7,5 % so với cùng kỳ năm 2018); khách du lịch nội địa ước đạt 45,5 triệu lượt (khách lưu trú đạt 22,9 triệu lượt); tổng thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018).

Cùng với kết quả trên, trong 6 tháng, ngành Du lịch đã thực hiện được nhiều nhiệm vụ quan trọng như triển khai các giải pháp duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế, nội địa, đạt mục tiêu theo kịch bản tăng trưởng của ngành Du lịch năm 2019; Hoàn thiện và báo cáo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ đề án Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

Văn hoá - Tổng cục Du lịch thông tin về việc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thắt chặt visa với công dân Việt Nam?

Đại diện của Tổng Cục Du lịch (bộ VH,TT&DL) cho biết, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt (tăng 7,5 % so với cùng kỳ năm 2018).

Về công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực lữ hành, hướng dẫn viên du lịch được tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả; quản lý điểm đến, thanh tra, kiểm tra, đẩy mạnh kiểm soát, chấn chỉnh việc đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ du lịch hạn chế cơ bản hoạt động tour giá rẻ… Bên cạnh đó, các tỉnh, thành phố cũng chủ động xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với liên kết trong vùng với các tỉnh thành khác; nhiều công trình hạ tầng quan trọng như hệ thống đường cao tốc, cảng biển, sân bay đã được đưa vào khai thác góp phần tích cực phát triển du lịch.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng - Tổng Cục Du lịch cho biết: "Để có được những thành công trên là do sự chủ động và nỗ lực của hiệp hội Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp trong đầu tư các cơ sở vật chất kỹ thuật có quy mô và đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế".

Xung quanh câu hỏi của báo chí về việc Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản thắt chặt việc cấp visa cho công dân Việt Nam. Theo Phó Tổng Cục trưởng thì đây là những sự việc vô cùng đáng tiếc, không mong muốn. Trong thời gian tới Tổng Cục Du lịch sẽ phối hợp với các cấp, các ngành kêu gọi công dân Việt Nam chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật của các nước sở tại khi đi du lịch. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của ngành Du lịch.

Văn hoá - Tổng cục Du lịch thông tin về việc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thắt chặt visa với công dân Việt Nam? (Hình 2).

Công dân Việt Nam đợi xin visa tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội.

Ngoài ra, với câu hỏi việc đặt các tour du lịch thông qua các ứng dụng công nghệ đang tạo ra nhiều rủi ro cho du khách. Theo Phó Tổng Cục trưởng cho biết, đây là xu hướng phổ biến trên thế giới và trong tương lai sẽ ngày càng cao so với cách đặt truyền thống. Tuy nhiên, việc đặt các tour du lịch thông qua các ứng dụng thì các rủi ro là cao hơn cách đặt truyền thống. Nhưng việc đặt các tour online thì các đơn vị khách sạn, lữ hành… đều bị ràng buộc bởi các hợp đồng kinh tế.

Do đó những thay đổi trong các tour so với quảng cáo thì các đơn vị này sẽ phải bồi thường cho du khách. Đây cũng là bài toán mà các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tạo môi trường cho các đơn vị du lịch làm ăn đúng đắn. Trong thời gian tới Tổng Cục Du lịch sẽ tiến hành thanh kiểm tra việc đặt các tour du lịch thông qua các ứng dụng online này.

Về mục tiêu 6 tháng cuối năm 2019, du lịch lịch Việt Nam tiếp tục duy trì thúc đẩy, tăng trưởng về khách du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến năm 2019, ngành Du lịch sẽ đón, phục vụ 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 700 nghìn tỷ đồng. Trong đó tập trung mọi nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp xúc tiến thu hút khách du lịch, hoàn thành chỉ tiêu đề ra năm 2019.

Cũng tại buổi họp báo, Tổng Cục Du lịch cũng đã công bố kế hoạch tổ chức lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019. Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 15/7 gắn với kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Du lịch nhằm lựa chọn và tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Văn hoá - Tổng cục Du lịch thông tin về việc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thắt chặt visa với công dân Việt Nam? (Hình 3).

Khách du lịch nước ngoài thích thú với những điểm du lịch Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở Hà Nội.

Về cơ cấu, giải thưởng sẽ vinh danh 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 10 sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Tổng Cục Du lịch cũng đã công bố báo cáo thường niên du lịch năm 2018. Báo cáo là tài liệu quan trọng nhằm giới thiệu toàn diện những kết quả, hoạt động trọng yếu trong năm, đánh giá tình hình, dự báo xu hướng phát triển của một ngành, lĩnh vực, cơ quan tổ chức. Ngoài ra báo cáo cũng đưa ra một số thông tin chi tiết và nhận định cơ bản, thể hiện thực trạng và xu hướng trong 5 năm qua.

Khách du lịch Trung Quốc bị cài đặt phần mềm gián điệp khi nhập cảnh

Thứ 4, 03/07/2019 | 20:23
Trung Quốc bị cáo buộc cài đặt các phần mềm đánh cắp thông tin, dữ liệu cá nhân của khách du lịch tại cửa khẩu quốc tế Tân Cương.

Du lịch "chui", “bịp” lộng hành trên vịnh Vân Phong: Đừng để mất bò mới lo làm chuồng

Thứ 6, 21/06/2019 | 07:00
Dù các hoạt động du lịch trên đảo Điệp Sơn, vịnh Vân Phong đã bị tỉnh Khánh Hòa nghiêm cấm. Tuy nhiên, hiện nay các loại du lịch “chui” vẫn đang hoạt động rầm rộ mà chưa bị ai xử lý.

Hoan nghênh Đài Loan mở lại visa Quan Hồng cho du khách Việt

Thứ 5, 14/03/2019 | 19:36
Việt Nam hoan nghênh việc Đài Loan cấp lại visa Quan Hồng cho du khách Việt, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.