Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột

Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ 6, 17/02/2023 | 10:52
0
Ban tổ chức vừa trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột, trong đó tác phẩm “Quê nhà – Hometown” đạt giải nhất.

Tác phẩm “Quê nhà - Hometown” đạt Giải nhất cuộc thi

Sáng 17/2, Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về Cà phê Buôn Ma Thuột”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong 4 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia của 19 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh với 21 tác phẩm tham dự.

Sau thời gian thẩm định, đánh giá, Ban tổ chức đã lựa chọn và tìm ra được 7 tác phẩm dự thi xuất sắc đứng đầu và các vị trí tương ứng theo quy định của thể lệ cuộc thi.

Sự kiện - Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột

Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 trao giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại buổi trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết, cuộc thi nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đây là một trong 18 hoạt động chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

“Có thể khẳng định, cuộc thi video, clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột đã được tổ chức thành công, trên tinh thần khách quan, chuyên nghiệp, thu hút được sự quan tâm đông đảo của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sử dụng để truyền thông cho Lễ hội”, bà H’Yim Kđoh nhấn mạnh.

Sự kiện - Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi trao giải.

Ban Tổ chức Cuộc thi tin tưởng rằng các tác phẩm được trao giải hôm nay sẽ góp phần cho sự phát triển, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng lợi thế của tỉnh đến với bạn bè trong nước, quốc tế nói chung và cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nói riêng.

Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi video, clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột cho hay, 21 sản phẩm video, clip tham dự cuộc thi, có những clip được thực hiện rất công phu, có tay nghề và sự đầu tư đáng trân trọng.

Cũng có những clip đơn giản, thô mộc; có cả những clip gói được truyền thống, cả lịch sử vùng miền tựa vào cây cà phê.

Sự kiện - Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 3).

Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đánh giá về kết quả của cuộc thi.

“Xét về cả nghệ thuật và nội hàm câu chuyện, cuộc thi đã thành công, rất đáng khích lệ với những vị trí xứng đáng. Các vị trí thứ nhất, nhì và ba, clip đã đạt được yêu cầu tuyên truyền mức độ cao cả về cách thể hiện lẫn nội dung biểu đạt” - ông Trương Hoài Anh nói.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột gồm đã trao 7 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đạt giải 1 Giải nhất, 1 Giải nhì 1, Giải 3, 3 Giải khuyến khích và 1 giải do khán giả bình chọn. 

Sự kiện - Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm.

Trong đó, 1 giải nhất trị giá 300 triệu đồng (tác phẩm “Quê nhà - Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt, trú huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk); 1 giải nhì trị giá 100 triệu đồng (tác phẩm “Vị đắng hoàn hảo” của tác giải Trần Xuân Quốc Trung trú Tp.Buôn Ma Thuột); 1 giải ba trị giá 50 triệu đồng (tác phẩm “Hơi thở cà phê Ban Mê” của nhóm tác giả HOTHA STUDIO; 3 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 20 triệu đồng và 1 giải do khán giả bình chọn trị giá 20 triệu đồng.

Sự kiện - Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 5).

Tác giả Trần Anh Đạt đạt giải nhất với tác phẩm “Quê nhà - Hometown”.

Mỗi người dân, doanh nghiệp là một đại sứ truyền thông

Cũng trong sáng 17/2, tại Tp.Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức họp báo Lễ hội cà phê lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Sự kiện - Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 6).

Toàn cảnh buổi họp báo Lễ hội cà phê lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cho biết, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về Lễ hội với phương châm “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”.

Lễ hội lần này, Ban tổ chức Lễ hội tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông, các KOLs, KOCs tham gia truyền thông trên internet, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của tỉnh Đắk Lắk đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Sự kiện - Trao giải Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 7).

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi họp báo. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm công tác truyền thông của Lễ hội, đồng thời quảng báo, giới thiệu đến đông đảo nhân dân trong và ngoài nước biết nhiều hơn nữa về tỉnh Đắk Lắk nói chung và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 14/3.

Năm nay, lễ hội sẽ có quy mô lớn hơn và có có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn ca kịch “Khát vọng Đăm Săn”; Lễ hội Ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Khánh Ngọc

Kỳ vọng đón 46.000 – 50.000 du khách tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ 6, 10/02/2023 | 13:51
Tại buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, BTC hy vọng ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk sẽ được thúc đẩy, thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm.

Mời du khách uống cà phê miễn phí khi đến Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột

Thứ 6, 03/02/2023 | 16:00
Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, người dân và du khách đến với Đắk Lắk trong ngày 10/3 sẽ được uống cafe miễn phí trên phạm vi toàn tỉnh.

Hoa hậu H’Hen Niê được mời làm Đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê

Thứ 7, 05/11/2022 | 19:30
Tỉnh Đắk Lắk vừa có thư mời Hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ truyền thông cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8, năm 2023.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.