Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 25/11/2023 | 19:53
0
Mỗi năm có gần 3.000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng, theo bác sĩ 100% các em khe hở vòm miệng cần phải được điều trị chỉnh nha.

Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 3.000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng. Nhờ sự quan tâm của Nhà nước và cộng đồng, phần nhiều bệnh nhân đã được hoàn thành phẫu thuật. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng thực tế cần được điều trị nắn chỉnh hàm, ghép xương ổ răng để có thể có một vòm miệng hoàn toàn bình thường, khôi phục cả mặt thẩm mỹ và chức năng.

BS.CKII Nguyễn Ngọc Lan, phó khoa Răng – Hàm – Mặt, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “100% các em khe hở vòm miệng cần phải được điều trị chỉnh nha. Mức độ và thời gian điều trị tùy vào từng trường hợp cụ thể, có thể kéo dài từ 6 tháng cho tới 5-7 năm, và khá tốn kém đối với những gia đình có điều kiện khó khăn". 

Sức khỏe - Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí

Mỗi năm có gần 3.000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng.

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ điều trị toàn diện cho trẻ khe hở môi – vòm miệng tại Việt Nam, tổ chức phi chính phủ Smile Train đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà triển khai hoạt động điều trị chỉnh nha hoàn toàn miễn phí cho tất cả các bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng cần được can thiệp.

Tại lễ ký kết Hợp tác diễn ra ngày 25/11/2023, Smile Train và Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà công bố hoạt động điều trị miễn phí sẽ được thực hiện vào tất cả các ngày thứ bảy trong tuần, không giới hạn độ tuổi, vùng miền, hay mức độ bệnh.    

Ông Nguyễn Thắng Lợi- Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà chia sẻ: "Với trang thiết bị đầy đủ, cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn và đội ngũ y tế bác sĩ giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể mang tới cho các bệnh nhân một liệu trình điều trị không chỉ miễn phí hoàn toàn, mà còn đảm bảo chất lượng tốt nhất, với dịch vụ chăm sóc đầy đủ đến khi bệnh nhân đạt được trạng thái hoàn chỉnh".

Bà Trần thị Huyền Trang, Giám đốc Smile Train – Việt Nam thông tin, với thời gian hoạt động lâu năm tại Việt Nam và hỗ trợ gần 30,000 ca phẫu thuật cho các bệnh nhân trên khắp cả nước, Smile Train hiểu rõ số lượng bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng cần được điều trị chỉnh nha là rất lớn, có thể lên tới hàng ngàn ca trong một năm.

"Với hợp tác ký kết này một lần nữa nhấn mạnh cam kết đồng hành cùng các y bác sĩ Việt Nam hỗ trợ bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng tiếp cận với hoạt động điều trị miễn phí chất lượng cao", bà Trang nói.

Sức khỏe - Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí (Hình 2).

Lễ ký kết hợp tác giúp nhiều trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng có cơ hội được điều trị chỉnh nha miễn phí.

Là một trong số bệnh nhân may mắn được điều trị chỉnh nha miễn phí cho trẻ khe hở môi – vòm miệng, chia sẻ với Người Đưa Tin, em Mai Thị Hiền Hòa (19 tuổi, sinh viên năm 2 Đại học Hải Phòng) chia sẻ, em là trẻ mồ côi, khi sinh ra mắc căn bệnh này nên bố mẹ đã bỏ rơi em. Sau đó, Hòa được bệnh viện đưa vào Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng (Hải Phòng) đến nay đã được 19 năm.

Khi còn nhỏ, Hòa luôn tự ti về khuôn mặt của mình, thậm chí còn bị các bạn trêu chọc là “đồ sứt môi” khiến Hòa rất xấu hổ, rụt rè, ngại giao tiếp.

Sức khỏe - Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí (Hình 3).

Em Hòa từng rất tự ti về khuôn mặt dị tật khe hở môi – vòm miệng.

"Hiện giờ, sau 2 lần phẫu thuật, em không còn mặc cảm nhiều nữa nhưng chưa thực sự tự tin trong giao tiếp. Em hy vọng lần điều trị này sẽ được như người bình thường để mơ ước tiến bước trong tương lai, đeo đuổi đam mê kinh doanh", Hoà bày tỏ.

Đồng hành cùng Hoà từ nhỏ tới nay, bà Bùi Thị Ngoãn, nhân viên y tế Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng cho biết, việc bị dị tật bẩm sinh khiến việc ăn uống của Hoà hồi nhỏ gặp muôn vàn khó khăn. Những người chăm sóc cho Hoà cũng gặp không ít vất vả.

"Những ai bị dị tật hở môi, vòm miệng ăn uống sẽ vô cùng vất vả vì bị rơi ra ngoài. Có lần Hoà suýt không qua khỏi vì bị ngạt. Hoà cũng trải qua 2 lần phẫu thuật kéo hàm dần. Hy vọng lần được chữa này con sẽ sớm dần trở về bình thường như mọi người", bà Ngoãn nói.

Phẫu thuật cho bệnh nhi dị tật bẩm sinh cơ quan tiết niệu, xương khớp

Thứ 2, 06/11/2023 | 21:00
Một bệnh nhi 5 tháng tuổi bị dị tật bàng quang, niệu đạo và khung chậu đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thực hiện phẫu thuật thành công.

U70 đi làm đẹp, không may "tiền mất tật mang"

Thứ 2, 23/10/2023 | 19:48
Được người cháu giới thiệu có bạn mở spa làm đẹp uy tín và rất nhiệt tình đến tận nhà, kết quả đẹp đâu chưa thấy, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng hoại tử mi.

Người đàn ông bị dị tật bẩm sinh vẫn khiến "nữ golfer đẹp nhất hành tinh" khen ngợi

Thứ 7, 30/09/2023 | 19:57
Người đàn ông này đã vượt qua nghịch cảnh khiến cả thế giới phải kinh ngạc.
Cùng tác giả

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.
Cùng chuyên mục

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.