Triệu tập tiểu thương đăng tải thông tin sai sự thật để… bán cá

Triệu tập tiểu thương đăng tải thông tin sai sự thật để… bán cá

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 30/03/2020 | 18:49
0
Làm việc với cơ quan chức năng, bà O. thừa nhận mình đăng tin trên để… bán cá. Bà O. đã gỡ bài viết trên đồng thời đăng bài đính chính trên trang cá nhân và trên trang Anh Sơn Online.

Ngày 30/3, Công an xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã triệu tập bà N.O. trú xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn để làm rõ, xử lý thông tin về việc người phụ nữ đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

An ninh - Hình sự - Triệu tập tiểu thương đăng tải thông tin sai sự thật để… bán cá

Công an triệu tập bà O. lên trụ sở.

Trước đó, khoảng 18h50 ngày 28/3, tài khoản mạng xã hội Facebook O.N. đăng tải thông tin trên trang fanpage Anh Sơn Online với nội dung: “Chợ đóng hết rồi. Do nhu cầu bạn bè, anh em chiều nay em quét cá bữa cuối để nghỉ dịch. Còn mấy con cá tràu và một con cá trắm hơi to, mai ai ăn mình ship tại nhà luôn nhé”.

Được biết, trên trang fanpage Anh Sơn Online có hơn 23.000 thành viên. Vì vậy, trước thông tin này nhiều người đã vô cùng hoang mang, lo sợ. Không ít người vội vàng đi tích trữ thực phẩm vì lo chợ đóng cửa.

Trước việc này, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và ngay sau đó làm rõ bà N.O. là người đã đăng tải nội dung trên. Làm việc với cơ quan chức năng, bà O. thừa nhận mình đăng tin trên để… bán cá. Bà O. đã gỡ bài viết trên đồng thời đăng bài đính chính trên trang cá nhân và trên trang Anh Sơn Online.

An ninh - Hình sự - Triệu tập tiểu thương đăng tải thông tin sai sự thật để… bán cá (Hình 2).

Nội dung đăng tải không chính xác trên mạng xã hội.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An có công văn gửi các sở, ngành, các huyện, thành, thị về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, căn cứ Thông báo số 122 của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn. Bao gồm: biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, truy cập internet công cộng...

An ninh - Hình sự - Triệu tập tiểu thương đăng tải thông tin sai sự thật để… bán cá (Hình 3).

Không có chuyện đóng cửa chợ dân sinh như người dân lo lắng.

Tuy nhiên, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ sau: Siêu thị tổng hợp; Khách sạn, trung tâm thương mại; Chợ dân sinh; Các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các cửa hàng hoa, trái cây (trừ dịch vụ ăn uống tai chỗ); Chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm; Các cơ sở kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người; các phòng khám; Các dịch vụ: Ngân hàng, văn phòng, bưu chính, viễn thông; Các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dưng xăng, dầu, gas, khí đốt; Các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vaccine phòng bệnh cho gia súc, gia cầm...

Như vậy, chợ là được xác định là dịch vụ cung cấp thực phẩm, nhu cầu thiết yếu của người dân, do đó không nằm trong danh mục những hoạt động kinh doanh bị “tạm dừng”. Hiện các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn họp, kinh doanh buôn bán bình thường.

Nghệ An tạm dừng các tuyến xe buýt đến 15/4

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, Nghệ An đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt trên địa bàn đến ngày 15/4. Với các loại xe taxi và xe hợp đồng, không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang với lái xe và hành khách, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Nghệ An hiện có 10 doanh nghiệp đầu tư 18 tuyến xe buýt với gần 300 phương tiện. Mỗi ngày có trên 1.254 lượt phương tiện được huy động để phục vụ nhân dân đi lại trên các cung đường.

Xem thêm video:

Hàng trăm người dân Nghệ An vẫn tụ tập vui chơi giữa mùa dịch bệnh

Nghệ An yêu cầu gần 1.000 người từng điều trị tại BV Bạch Mai cách ly

Thứ 2, 30/03/2020 | 14:21
Tỉnh Nghệ An yêu cầu đối với các trường hợp khám ngoại trú, người nhà bệnh nhân và các trường hợp giao dịch trực tiếp tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ thời gian trên phải tổ chức cách ly y tế tại nhà; Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở... chuyển đến ngay cơ sở y tế.

Nghệ An liên tiếp xử phạt các đối tượng đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Chủ nhật, 15/03/2020 | 10:39
Những thông tin sai sự thật đang khiến người dân hoang mang. Vì vậy, Công an Nghệ An đã liên tiếp xác minh, triệu tập và xử phạt các đối tượng này.

Kết quả xét nghiệm lao động Nhật Bản sốt ho trở về Nghệ An

Thứ 5, 12/03/2020 | 19:08
Kết quả xét nghiệm lần 1, anh H.V.H. âm tính với Covid-19. Hiện, sở Y tế Nghệ An đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân này.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.