Trở lại Manchester United, Cristiano Ronaldo sẽ khoác áo số mấy?

Trở lại Manchester United, Cristiano Ronaldo sẽ khoác áo số mấy?

Thứ 7, 28/08/2021 | 11:00
0
Sau khi Cristiano Ronaldo hoàn tất hợp đồng trở lại CLB cũ Manchester United, vấn đề nhiều người quan tâm là siêu sao này có được sở hữu lại áo số 7 huyền thoại?

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ cuối ngày 27/8 (giờ Việt Nam), thông tin xung quanh tương lai của Cristiano Ronaldo đã thay đổi chóng mặt. Ban đầu, anh được cho là ở rất gần với Manchester City khi có tin tiết lộ "Man xanh" đã đạt được thỏa thuận cá nhân với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin từ báo chí Ý, vụ chuyển nhượng đổ vỡ phút chót khi Manchester City và Juventus không thể đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng. Theo đó, "Bà đầm già thành Turin" muốn Manchester City bỏ ra số tiền 30 triệu euro để chiêu mộ Ronaldo nhưng phía Manchester City chỉ muốn có Ronaldo theo dạng chuyển nhượng tự do.

Giải trí - Trở lại Manchester United, Cristiano Ronaldo sẽ khoác áo số mấy?

Ronaldo đã gặt hái nhiều thành công tại Manchester United. Ảnh: REUTERS.

Ngay sau khi không đạt được thỏa thuận với Juventus, Manchester City thông báo từ bỏ thương vụ này. Trong lúc nhiều người đinh ninh Ronaldo sẽ đến sân Etihad, Manchester United cũng âm thầm tiếp cận Ronaldo. Cuối cùng, Ronaldo quyết định gia nhập đội bóng cũ Manchester United. Nắm bắt cơ hội này, "quỷ đỏ" nhanh chóng chấp nhận bỏ ra 24 triệu bảng để có được sự phục vụ của người cũ.

CLB Manchester United trong thông báo chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo cho biết các bên đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng, chỉ còn thỏa thuận cá nhân, xin thị thực và lịch kiểm tra y tế trước khi ra mắt.

Báo chí Anh cho biết, Ronaldo sẽ được kiểm tra y tế ở Lisbon và ở lại đây để tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022. Sau đó siêu sao này mới đến Anh và ra mắt Manchester United, có thể trong trận gặp Newcastle ngày 11/9 trên sân nhà Old Trafford.

Tuy nhiên, số áo Cristiano Ronaldo mặc ở Manchester United trong lần quay lại này đến giờ vẫn chưa rõ. Năm 2003, khi chuyển tới Manchester United, Ronaldo yêu cầu đội bóng thành Manchester trao cho anh chiếc áo số 28, giống như số áo anh từng mặc tại Sporting Lisbon.  Nhưng huấn luyện viên Alex Ferguson quyết định để Ronaldo kế thừa chiếc áo số 7 danh tiếng của "Quỷ đỏ".

Đây là số áo từng gắn bó với nhiều huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford như Denis Law, George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham. Đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn của chiến lược gia người Scotland.

"Tôi đã “hóa đá” khi biết Beckham mặc chiếc áo đó. Nhưng tôi đã chấp nhận thử thách và kể từ đó nó là con số may mắn của tôi. Tôi giành được mọi thứ trong bóng đá với chiếc áo đó", Ronaldo từng chia sẻ.

Dẫu vậy, lần trở lại này, nhiều khả năng Ronaldo sẽ không thể mặc số áo yêu thích. Lý do là chiếc áo số 7 của Manchester United hiện thuộc về Edinson Cavani.

Ronaldo từng khoác áo số 9 khi mới chuyển tới Real Madrid do Raul đang khoác áo số 7. Phải tới khi cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi, Ronaldo mới tiếp quản số áo này. Tuy nhiên, áo số 9 của Manchester United hiện thuộc về Anthony Martial.

Quy tắc liên quan đến nhận dạng cầu thủ và trang phục tại Premier League cho biết, trước khi bắt đầu mỗi mùa giải, mỗi câu lạc bộ sẽ phân bổ một số áo khác nhau cho mỗi thành viên trong đội hình chính. Tương tự như vậy, câu lạc bộ sẽ phân bổ một số áo cho bất kỳ cầu thủ nào khác tham gia vào đội hình chính để sử dụng trong mùa giải.

Trong khi cầu thủ đó vẫn ở lại câu lạc bộ, họ sẽ được giữ số áo của mình trong suốt mùa giải mà không được phân bổ cho người khác. Khi một cầu thủ rời câu lạc bộ, số áo được cấp cho anh ta có thể được cấp lại.

Do đó, ở thời điểm hiện tại khi mùa giải 2021/22 đã bắt đầu thì dù Cavani hay Martial muốn "nhường áo" cho Ronaldo cũng không được. Cách duy nhất để Ronaldo tiếp nhận là chủ nhân của số áo đó phải ra đi. Trong trường hợp các cầu thủ này vẫn ở lại, Cristiano Ronaldobuộc phải chọn một số áo mới.

Theo trang Goal, Cristiano Ronaldo chỉ có thể mặc áo các số 12, 15, 24, 30, 31, 33, 35 đang còn khả dụng. Nhiều người hâm mộ Manchester United cho biết muốn thấy Cristiano Ronaldo chọn áo số 30 tương tự như siêu sao Messi đã chọn khi đến PSG.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện tình "cổ tích" giữa đời thường của cầu thủ Cristiano Ronaldo và cô gái nghèo

Thứ 5, 26/08/2021 | 15:05
Bạn gái Cristiano Ronaldo từng bỏ bê chuyện học hành để tự lập mưu sinh bằng nghề bán hàng. Cuộc đời cô thay đổi từ khi có sự xuất hiện của nam cầu thủ.

Pele, Messi, Cristiano Ronaldo bày tỏ tiếc thương khi Maradona qua đời

Thứ 5, 26/11/2020 | 09:10
Pele, Messi, Cristiano Ronaldo và thế giới bóng đá bày tỏ sự tiếc thương sau khi Diego Maradona qua đời.

Điểm lại loạt bê bối tình ái khiến Cristiano Ronaldo cả đời chỉ muốn quên đi

Thứ 5, 30/07/2020 | 06:42
Nhắc tới Ronaldo người ta nghĩ ngay tới siêu sao bóng đá thế giới, không chỉ đẹp trai, tài năng mà anh còn là người có những cuộc tình tai tiếng cùng gái làng chơi.

Chuyên cơ giá hơn nghìn tỷ của Cristiano Ronaldo xịn cỡ nào?

Thứ 2, 11/05/2020 | 13:30
Cristiano Ronaldo là ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới trong nhiều năm qua và anh cũng sở hữu chiếc chuyên cơ xứng tầm với mình.
Cùng chuyên mục

Nam cầu thủ ở tuổi 27: Lái siêu xe, mua nhà cả chục tỷ đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:50
Ở tuổi này, chàng trai đã có gần như mọi thứ mà nhiều người trẻ mơ ước.

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.