Trúng độc do bạch tuộc cắn, một ngư dân tử vong

Trúng độc do bạch tuộc cắn, một ngư dân tử vong

Thứ 6, 07/07/2017 | 21:52
0
Trong lúc đang thả lưới đánh cá, một ngư dân không may bị con bach tuộc cắn, dẫn đến trúng độc tử vong.

Chiều 7/7, thông tin từ UBND xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp ngư dân tử vong do bị bạch tuộc cắn.

Nạn nhân được xác định là chị Văn Thị T. (32 tuổi), ngụ thôn Hà Giang, xã Vinh Hà.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h ngày 7/7, chị T. cùng chồng là anh Hoàng Xuân đi thả lưới đánh cá tại khu vực biển Hòn Chảo thuộc huyện Phú Lộc, nơi giáp ranh vùng biển Đà Nẵng.

Xã hội - Trúng độc do bạch tuộc cắn, một ngư dân tử vong

 Bà con hàng xóm đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình anh Xuân.

Sau đó, đến khoảng 3h cùng ngày, trong lúc 2 vợ chồng đang kéo lưới thì chị T. bất ngờ bị một con bạch tuộc cắn vào chân phải.

Vết cắn của con bạch tuộc lập tức khiến chị T. đau nhức đến ngất xỉu. Sau sự việc xảy ra, anh Xuân nhanh chóng quay thuyền chở vợ vào bờ để đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì bác sỹ thông báo chị T. đã tử vong. Bác sĩ cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị T. là do bị trúng độc của bạch tuộc.

Theo Viện Pasteurs Nha Trang, loại bạch tuộc có thể cắn chết người xuất hiện ở vùng biển miền Trung vào đầu năm 2001. Loại bạch tuộc này có đủ kích cỡ, chiều dài từ 6 - 20cm, có 8 vòi, trọng lượng trung bình khoảng 50gram/con. Tuyến nước bọt và chất độc này rất nguy hiểm đối với hệ thần kinh con người.

Công Định

Cùng tác giả

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.