Trường THCS Trần Quốc Toản (Phủ Lý, Hà Nam): Vững bước đi lên trong sự nghiệp trồng người

Thứ 6, 01/12/2023 | 16:16
0

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ học sinh cùng tinh thần chung sức đồng lòng, phấn đấu hết mình của thầy và trò trên tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường. Đến nay, Trường THCS Trần Quốc Toản đã thực sự trở thành “chiếc nôi” văn hóa của địa phương, một “điểm sáng” của ngành giáo dục và đào tạo thành phố Phủ Lý.

Năm học 2022-2023 trường THCS Trần Quốc Toản mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu phòng học, tỷ lệ học sinh trên lớp cao nhất trong Thành phố xong với quyết tâm vượt khó, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Nề nếp của nhà trường được ổn định ngay từ đầu và thực hiện nghiêm túc trong suốt năm học. Ban lãnh đạo nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết đoàn kết, trí tuệ thực hiện nghiêm túc nề nếp quy chế chuyên môn, học sinh ngoan có ý thức tốt. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được khẳng định duy trì thứ hạng xếp thứ hai; một số mặt hoạt động như công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, các cuộc thi, hội thi; hoạt động TDTT, công tác Đội đạt được thành tích vượt bậc đáng được khích lệ, biểu dương.

Cần biết - Trường THCS Trần Quốc Toản (Phủ Lý, Hà Nam): Vững bước đi lên trong sự nghiệp trồng người

Tập thể Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên Trường THCS Trần quốc Toản

Thầy Nguyễn Xuân Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện trường có 32 lớp học với 1482 học sinh và 57 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường có cơ sở vật chất khang trang và thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Nhà trường đã được công nhận kiểm định chất lượng cấp độ 2 và đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trường thường xuyên quan tâm đổi mới phương pháp dạy học theo nghiên cứu bài học; thực hiện nghiêm túc các hoạt động chuyên môn, gắn với việc duy trì kỷ cương, nền nếp trường học; thực hiện đảm bảo chương trình, kế hoạch giáo dục nhà trường; tăng thời lượng thực hành, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; xây dựng các chủ đề dạy học. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các khối lớp, coi trọng việc hướng dẫn học sinh phương pháp tự học. Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tổ chức các hoạt động nâng cao chất giáo dục toàn diện.

Cần biết - Trường THCS Trần Quốc Toản (Phủ Lý, Hà Nam): Vững bước đi lên trong sự nghiệp trồng người (Hình 2).

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh.

Ngoài ra, Trường THCS Trần Quốc Toản đã từng bước số hóa công tác quản lý và hoạt động dạy học của các nhà trường, để đôn đốc việc thực hiện nền nếp chuyên môn, thực hiện công tác chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục.

Qua thực hiện triển khai các công tác giáo dục, năm học 2022 – 2023: Học sinh thi vào THPT có 34 học sinh đỗ THPT chuyên Hà Nam, kết quả thi THPT nhà trường duy trì vị trí xếp thứ 2/19 trường so với toàn thành phố. Thi học sinh Giỏi văn hóa cấp thành phố đối với các khối lớp nhà trường có 50/53 học sinh đạt giải. Trong đó chất lượng đào tạo mũi nhọn, đội tuyển học sinh giỏi tiếp tục giành nhiều giải cao trong các kỳ thi HSG cấp thành phố, cấp tỉnh.

Kết quả thi học sinh giỏi TDTT Cấp Thành phố: Môn bóng đá nữ giành Huy chương bạc; 01giải nhất môn điền kinh, 1 giải nhất  nội dung cầu lông đơn nữ, 1 giải nhì nội dung đôi cầu lông nam nữ; 1 giải Ba môn nhảy cao, 1 giải khuyến khích môn cờ vua nam. Xếp chung về thi học sinh giỏi TDTT nhà trường xếp thứ 5/19 trường

Tại một số cuộc thi khác dành cho bậc học như: Thi khoa học kỹ thuật nhà trường có 01 dự án tham gia dự thi cấp thành phố và đạt giải Nhì, dự thi cấp tỉnh đạt giải Tư. Đạt so với kế hoạch đề ra và vượt so với năm học trước 2 bậc; Thi Tin học trẻ cấp thành phố nhà trường có 01 sản phẩm tham gia và đạt giải Nhất cấp thành phố, được lựa chọn dự thi cấp tỉnh và năm thứ hai liên tiếp đạt giải Nhất cấp tỉnh; cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” trường có 01 tiết mục đạt giải nhì, toàn đoàn xếp thứ Ba; cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” cấp trường có trên 300 bài dự thi trong đó lựa chọn trao giải 6 tác phẩm dự thi cấp thành phố, có 3 tác phẩm được chọn dự thi cấp tỉnh và 3/3 tác phẩm đạt giải cấp tỉnh (1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích)

Bên cạnh đó. nhà trường tham gia đầy đủ các cuộc thi do cấp trên phát động như thi viết thư Quốc tế UPU, Nét vẽ xanh…phối hợp với Trung tâm anh ngữ Ocean Edu tổ chức được 01 cuộc thi “Rung chuông vàng” Tiếng Anh cho 100% học sinh tham gia, tạo động lực cho học sinh yêu thích môn tiếng Anh góp phần thực hiện đơn vị điển hình về dạy và học ngoại ngữ trong năm học 2022-2023.

“Những kết quả đạt được là nền tảng và động lực quan trọng để Trường vững bước trên chặng đường mới, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phấn đấu phát triển toàn diện cả về quy mô và chất lượng đào tạo giáo dục”, Thầy Nguyễn Xuân Bình khẳng định.

Cần biết - Trường THCS Trần Quốc Toản (Phủ Lý, Hà Nam): Vững bước đi lên trong sự nghiệp trồng người (Hình 3).

Ban giám hiệu Nhà trường nhận Bằng khen Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học từ năm 2022-2022 đến năm 2022-2023 do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam trao tặng

Thời gian tới, Trường THCS Trần quốc Toản tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; kỷ cương, nề nếp, kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của nhà trường đơn vị.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với nội dung trọng tâm “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; đổi mới căn bản và toàn diện về chương trình, nội dung, hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy - học tập, kiểm tra - đánh giá; coi trọng quản lý chất lượng giáo dục. Trong đó chú trọng tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động tư vấn, trải nghiệm sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống...

Thanh Tâm

Trường THCS Trần Phú: Dẫn đầu về chất lượng giáo dục mũi nhọn

Thứ 3, 21/11/2023 | 14:51
Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh, Trường THCS Trần Phú (Phủ Lý, Hà Nam) đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học, từng bước vươn lên trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục và đào tạo địa phương.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.