Truy điệu và an táng các liệt sĩ hy sinh ở sân bay Biên Hòa năm 1968

Truy điệu và an táng các liệt sĩ hy sinh ở sân bay Biên Hòa năm 1968

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 4, 12/07/2017 13:45

Tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ truy điệu và an táng cho các liệt sĩ hy sinh trong trận đánh vào sân bay Biên Hòa năm 1968.

Ngày 12/7, tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh vào sân bay Biên Hòa Tết Mậu Thân 1968.

Chính trị - Truy điệu và an táng các liệt sĩ hy sinh ở sân bay Biên Hòa năm 1968

 Tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ truy điệu và an táng cho liệt sĩ.

Có khoảng hơn 1.000 đại biểu từ Trung ương, các tỉnh, thành phố, các sở, ngành, Sư đoàn 5, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thân nhân các liệt sĩ tham dự lễ.

Trước đó, trong ngày 11/7, tại Thành ủy Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức gặp mặt thân nhân các liệt sĩ hy sinh tại trận đánh sân bay Biên Hòa năm 1968. Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã báo cáo tóm tắt kết quả tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại sân bay Biên Hòa trong đêm 31/1/1968, tặng quà, tri ân thân nhân các liệt sĩ.

Theo thông tin, việc tìm kiếm hố chôn liệt sĩ tập thể tại sân bay Biên Hòa được bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai triển khai từ ngày 15/3 với sự hỗ trợ của 2 cựu binh Mỹ là Bob Connor, nguyên Trung sĩ cảnh sát bảo vệ sân bay Biên Hòa và Martin E.Strones, nguyên Đại tá phụ trách quốc phòng của Mỹ. Họ từng tham chiến tại sân bay Biên Hòa và chứng kiến việc chôn cất các liệt sĩ.

Sau một thời gian tìm kiếm, vào 10h ngày 13/4, khi tiến hành đào tìm kiếm, lực lượng chức năng đã nhìn thấy một số di vật của liệt sĩ và dép bộ đội, tiếp tục đào thì phát hiện được hài cốt liệt sĩ. Đây là hố chôn tập thể của khoảng 150 liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân 1968 tại sân bay Biên Hòa.

Vĩnh Thựu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.