Hà Tĩnh đón nhận và an táng 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Hà Tĩnh đón nhận và an táng 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Thứ 5, 18/05/2017 | 20:05
0
Chiều 18/5, tại nghĩa trang liệt sỹ Nầm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh diễn ra lễ đón nhận và dâng hương 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào, trong không khí xúc động và trang nghiêm.

Tham dự lễ đón nhận hài cốt các liệt sỹ hy sinh tại Lào có đại diện bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh; sở Lao động - Thương binh và Xã hội; sở Ngoại vụ cùng đông đảo các chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ, học sinh và người dân địa phương. Về phía nước bạn có đại diện Chính phủ Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Xã hội - Hà Tĩnh đón nhận và an táng 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào được đưa về nghĩa trang Nầm an táng.

Được biết, đây là những hài cốt liệt sĩ được quy tập trong mùa khô 2016 – 2017 và  đợt quy tập hài cốt liệt sĩ lần thứ nhất của năm nay. Trong số 12 hài cốt liệt sỹ được quy tập lần này, có 1 liệt sỹ hy sinh tại thủ đô Viêng Chăn và 11 liệt sỹ hy sinh ở tỉnh tỉnh Bô-ly-khăm-xay, Lào.

Xã hội - Hà Tĩnh đón nhận và an táng 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào (Hình 2).

 Hàng trăm cán bộ, nhân dân, đoàn viên thanh niên và học sinh đứng 2 bên đường chào đón các liệt sỹ trở về.

Từ 13h30 đến 15h30 ngày 18/5, hàng trăm chiến sỹ cảnh sát, cán bộ, nhân dân, đoàn viên thanh niên và học sinh đứng dọc tuyến Quốc lộ 8A từ cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đến nghĩa trang Nầm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Xã hội - Hà Tĩnh đón nhận và an táng 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào (Hình 3).

 Các chiến sỹ công an kính cẩn chào đón các liệt sỹ.

Đón các liệt sỹ trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, là dịp để thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân, đối với những anh hùng đã hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của 12 liệt sỹ, các đại biểu cùng toàn thể nhân dân tham dự nguyện một lòng giữ gìn những giá trị tốt đẹp, kiên định đi theo lý tưởng mà thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.

Xã hội - Hà Tĩnh đón nhận và an táng 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào (Hình 4).

 Sáng 19/5, sẽ diễn ra lễ truy điệu và an táng các liệt sỹ.

Sau khi đón nhận 12 hài cốt liệt sỹ, tối cùng ngày, ban tổ chức sẽ tiến hành làm lễ cầu siêu các chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào. Đến sáng 19/5, tại nghĩa trang Nầm sẽ diễn ra lễ truy điệu và an táng.

Trước đó, chính quyền, lực lượng vũ trang, đông đảo bà con các bộ tộc Lào anh em, cùng lực lượng vũ trang và bà con kiều bào ở tỉnh Bô-ly-khăm-xay đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, lễ cầu siêu, cầu nguyện, dâng hương tiễn đưa hương hồn các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trở về đất mẹ.

Phi Long – Hồ Thắng

Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.