Trung tâm đăng kiểm nhiều nơi quá tải, tài xế than

Trung tâm đăng kiểm nhiều nơi quá tải, tài xế than "30 năm mới gặp cảnh này"

Thứ 4, 28/12/2022 | 09:34
0
Có mặt từ 4h sáng nhưng phải xếp hàng sau hàng chục xe để đợi đến lượt đăng kiểm, một tài xế chia sẻ gần 30 năm trong nghề, anh chưa từng gặp cảnh này.

Phải đặt lịch trước mới được đăng kiểm

Những ngày qua, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm tiếp tục lan rộng ra các tỉnh thành lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu,…

Sự kiện - Trung tâm đăng kiểm nhiều nơi quá tải, tài xế than '30 năm mới gặp cảnh này'

Tình trạng quá tải lan rộng ra nhiều tỉnh thành lân cận Tp.HCM.

Trong khi đó, ngày 26/12, ​Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong thời hạn 3 tháng đối với đơn vị đăng kiểm 50-05V (phường An Phú Đông, quận 12, Tp.HCM); đơn vị đăng kiểm 50-03V tại phường Tam Bình và chi nhánh tại phường Linh Trung (Tp.Thủ Đức).

Đến ngày 27/12, tại Tp.HCM đã có 6/17 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ hoạt động. Các trung tâm đăng kiểm hiện còn hoạt động đang phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, tình trạng quá tải vẫn đang tiếp diễn tại Tp.HCM khiến nhiều chủ xe tìm đến các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh thành lân cận.

Tại các trung tâm đăng kiểm, nhiều tài xế phải xếp hàng từ 1h sáng, thậm chí có tài xế đến đợi từ đêm hôm trước, chấp nhận ăn ngủ trên xe để chờ sáng hôm sau vào kiểm định. Các tài xế này chia sẻ do xe đã hết hạn đăng kiểm, lo sợ khi lưu thông sẽ bị phạt nên phải chờ cho bằng được.

Sự kiện - Trung tâm đăng kiểm nhiều nơi quá tải, tài xế than '30 năm mới gặp cảnh này' (Hình 2).

Các tài xế xếp hàng từ sáng sớm để đợi đăng kiểm.

Trước tình trạng trên, nhiều trung tâm tại Tp.HCM đã ra thông báo chỉ nhận kiểm định đối với các xe đã đăng ký trước.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 50-06V (quận 7, Tp.HCM) cho biết, hiện tại trung tâm đã ra thông báo chỉ tiếp nhận kiểm định đối với xe đã có số thứ tự hoặc đã đăng ký trước qua số điện thoại.

Để giảm thiểu thời gian chờ đợi và cản trở giao thông, các xe chưa đăng ký trước đều bị từ chối, phải đặt lịch hẹn và quay lại sau.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 27/12, nhiều tài xế không nắm được thông tin khi đến đây, đều được nhân viên bảo vệ hướng dẫn đặt lịch trước và yêu cầu rời đi.

Tài xế Nguyễn Huy Hoàng (ngụ quận 7) cho biết: “Mấy hôm nay nghe nói đăng kiểm rất khó, xe tôi còn đến 2 tuần mới hết hạn nhưng tranh thủ ngày rảnh để đi đăng kiểm. Sợ cận Tết không đăng kiểm được thì Tết này không có xe đi”. Tuy nhiên, do chưa đăng ký trước nên anh Hoàng đành quay về.

Tình hình quá tải lan rộng các tỉnh thành

Tuy nhiên, nhiều tài xế do không thể chờ đợi đã di chuyển đến các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu,... Lượng xe đổ về nhiều khiến việc đăng kiểm tại các tỉnh này cũng dần rơi vào tình trạng quá tải.

Ghi nhận tại tỉnh Bình Dương, hầu hết các trung tâm đăng kiểm đều xảy ra tình trạng này. Một số trung tâm treo bảng ngưng nhận hồ sơ từ trưa.

Theo một nhân viên tại Trung tâm Đăng kiểm 61-04D (Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương), tình trạng quá tải xuất hiện từ cách đây 4-5 ngày.

“Gần Tết thường có nhiều xe đến đăng kiểm, cộng thêm lượng xe từ Tp.HCM đổ về nên mấy hôm nay trung tâm đều quá tải”, nhân viên này cho hay.

Tài xế N.T cho biết: “Tôi đến trung tâm đăng kiểm từ 4h sáng đã thấy có hàng chục xe xếp hàng chờ tới lượt. Tôi làm tài xế gần 30 năm, lần đầu tiên mới thấy một kỳ kiểm định xe vất vả như vậy”.

Còn tài xế N.T.Đ chia sẻ: “Tôi đến trung tâm đăng kiểm từ 1h sáng để đợi, tưởng được vào làm sớm nhất nhưng đến 6h sáng, trung tâm mở cửa mới phát hiện bên trong có gần 30 phương tiện vẫn nằm đợi do hôm qua chưa kịp đăng kiểm”.

Sự kiện - Trung tâm đăng kiểm nhiều nơi quá tải, tài xế than '30 năm mới gặp cảnh này' (Hình 3).

Lượng xe đến Trung tâm Đăng kiểm 60-01S tại tỉnh Đồng Nai tăng hơn 50% so với ngày thường.

Tại tỉnh Đồng Nai, từ một tuần qua, nhiều trung tâm đăng kiểm cũng xảy ra tình trạng quá tải vì số lượng ô tô đến đăng kiểm tăng đột biến so với bình thường.

Theo thông tin từ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (thuộc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai), tình trạng quá tải xuất hiện tại 3 trung tâm đăng kiểm: 60-01S (Tp.Biên Hòa), 60-02S (Tp.Long Khánh) và 60-03S (huyện Định Quán).

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 60-01S cho biết, lượng xe đến đăng kiểm lên tới khoảng 300 xe/ngày, tăng hơn 50% so với ngày bình thường. Các đăng kiểm viên phải tăng cường làm việc đến 22h đêm.

Tài xế N.H.S cho biết, anh xuất phát từ Tp.HCM, đến Trung tâm Đăng kiểm 60-01S từ lúc 2h nhưng vẫn xếp sau hàng chục xe.

“Mình chạy xe công nghệ, chấp nhận nghỉ làm 1 ngày để đi đăng kiểm. Chờ đợi cũng được nhưng miễn là đăng kiểm được để còn đi làm kiếm tiền. Nghe nói kỳ này kiểm tra khó lắm, nhiều xe không đạt đều phải về sửa chữa lại nên cũng rất lo", anh Trung chia sẻ.  

Nhiều tài xế cho hay, gần đây, việc đăng kiểm không chỉ quá tải mà quy trình kiểm tra cũng rất khắt khe, các xe không đạt đều bị yêu cầu về chỉnh sửa lại. Các lỗi phổ biến thường liên quan đèn led, mặt ca lăng, phanh, lốp,…

Cục Đăng kiểm chỉ đạo “nóng”

Trước tình trạng trên, ngày 27/12, ​Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới về việc nâng cao vai trò trách nhiệm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện của nhân dân tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trong dịp Tết dương lịch.

Sự kiện - Trung tâm đăng kiểm nhiều nơi quá tải, tài xế than '30 năm mới gặp cảnh này' (Hình 4).

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu cấp giấy chứng nhận kiểm định đối với phương tiện mắc các lỗi không quan trọng.

Theo đó, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải về việc đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Bố trí thời gian làm thêm giờ để đảm bảo duy trì hoạt động ổn định, nhằm giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân; thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình, quy định, tiêu chuẩn và các hướng dẫn có liên quan trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Đối với các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng là không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông. Cụ thể như: màu sơn không đúng theo Giấy đăng ký xe; cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; bậc lên xuống mọt gỉ, thủng… Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện, tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu.

Trước đó, theo phản ánh của người dân trên trên các phương tiện thông tin đại chúng cho biết, nhiều trường hợp chủ phương tiện bị các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu phải đưa đi khắc phục các lỗi khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng tới an toàn đã được quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT, dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, đặc biệt vào đúng thời điểm cuối năm, lượng phương tiện đến đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tăng cao.

An Bình

Cục Đăng kiểm yêu cầu cấp giấy kiểm định cho phương tiện mắc lỗi không ảnh hưởng đến an toàn

Thứ 3, 27/12/2022 | 15:55
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu đơn vị đăng kiểm cấp giấy chứng nhận kiểm định cho phương tiện có khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng.

Từ 1/1/2023 sẽ tổng kiểm tra hoạt động đăng kiểm trên toàn quốc

Thứ 2, 26/12/2022 | 15:03
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã quyết định thành lập tổ công tác liên ngành đi kiểm tra, rà soát tổng thể hoạt động đăng kiểm trên toàn quốc từ 1/1/2023.

Tp.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm bất ngờ đóng cửa

Thứ 5, 22/12/2022 | 20:57
Việc nhiều trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa để thanh tra hoặc tạm dừng hoạt động khiến số lượng xe cần đăng kiểm tại Tp.HCM cộng dồn, gây quá tải.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.