Từ ngày 1/11, ngành đường sắt chỉ còn duy nhất 1 công ty vận tải
Lê Mạnh Quốc
Thứ 6, 01/11/2024 16:15 GMT+7
0
Việc sáp nhập 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt là một trong những bước đi nhằm tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Từ ngày 1/11, Công ty cổ phần (CTCP) Vận tải Đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động. Doanh nghiệp này được thành lập trên cơ sở hợp nhất CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội và CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn theo Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Về cơ cấu tổ chức, Công ty sẽ gồm có 8 phòng, 17 Chi nhánh trực thuộc và cơ sở tại Tp.Hồ Chí Minh, trong đó có 4 Chi nhánh Toa xe, 2 Chi nhánh Đoàn tiếp viên đường sắt và 11 Chi nhánh Vận tải Đường sắt.
Trụ sở CTCP Vận tải Đường sắt đặt tại địa chỉ 130 đường Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
Bộ máy lãnh đạo Công ty gồm Hội đồng quản trị có 5 thành viên do ông Đỗ Văn Hoan làm Chủ tịch HĐQT; Ban điều hành có 5 thành viên do ông Đào Anh Tuấn làm Tổng Giám đốc.
Các cổ đông của hai CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội, Sài Gòn trước đây sẽ trở thành cổ đông của CTCP Vận tải Đường sắt.
Lãnh đạo ngành Đường sắt cho biết, sự kiện CTCP Vận tải Đường sắt chính thức đi vào hoạt động đánh dấu sự thay đổi lớn đối với Vận tải Đường sắt nhằm nâng cao hiệu quả sản xuât kinh doanh Vận tải Đường sắt, giảm chi phí, giảm giá thành vận tải.
CTCP Vận tải Đường sắt cũng tập trung nguồn lực, tài chính, phương tiện vận tải để tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tăng khả năng huy động vốn cho các kế hoạch phát triển Vận tải Đường sắt.
Trước mắt, Công ty sẽ nỗ lực thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội đồng cổ đông giao, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước; từng bước nâng cao việc làm, đời sống cho người lao động. Tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, phấn đấu từng bước mở rộng thị phần vận tải đường sắt cả về hành khách, hàng hoá.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh vận tải đường sắt, công ty sẽ tập trung phát triển kinh doanh các dịch vụ hỗ trợ để gia tăng giá trị sản phẩm, tăng doanh thu tạo thêm việc làm cho người lao động.
Công ty cũng sẽ nỗ lực trong việc bảo toàn vốn và tài sản của doanh nghiệp, đảm bảo lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận trên vốn của doanh nghiệp theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Công ty.
Đối với các cổ đông của hai CTCPVận tải Đường sắt Hà Nội, Sài Gòn trước đây sẽ trở thành cổ đông của CTCPVận tải Đường sắt, ngoài việc được hưởng những lợi ích gia tăng từ việc hợp nhất mang lại, các cổ đông sẽ thuận lợi trong việc tìm hiểu, đánh giá chuyên sâu đối với hiệu quả hoạt động của CTCPVận tải Đường sắt và thị trường Vận tải Đường sắt.
Trao đổi với Người Đưa Tin trước đó, ông Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết phương án lộ trình giảm tỉ lệ nắm giữ cổ phần tại CTCPVận tải Đường sắt đã đươc tính đến và sẽ thực hiện trong giai đoạn sau.
Cụ thể, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với ý kiến của các cơ quan về việc nghiên cứu, xây dựng lộ trình phù hợp giảm tỉ lệ nắm giữ cổ phần của Công ty mẹ tại CTCP Vận tải Đường sắt sau hợp nhất đồng thời phải linh hoạt, để có thể thuận lợi thoái vốn khi có đối tác. Việc giảm cổ phần chi phối sẽ tách bạch hoạt động điều hành và hoạt động vận tải, tạo điều kiện để nhà đầu tư mới tham gia, đổi mới, nâng cao dịch vụ vận tải đường sắt.
Sau khi doanh nghiệp hợp nhất đi vào hoạt động, trên cơ sở đánh giá 1-2 năm thực tiễn hoạt động, VNR sẽ nghiên cứu định hướng giảm tỉ lệ chi phối tại CTCP Vận tải Đường sắt; chuyên môn hóa doanh nghiệp vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách trong quá trình xây dựng Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2025-2030.
Lãnh đạo Sa Giang cho biết, ước tính những năm đầu, Hoàn Ngọc - dự án mới mà Sa Giang mua lại sẽ không thể có lợi nhuận vì phải đầu tư thêm nhiều thứ về công nghệ, máy móc, nhân lực. Kế hoạch thu hồi vốn được dự tính trong khoảng 8,5 năm.
Nhiều khách hàng đã bị thuyết phục bởi sức mạnh vượt trội và chất lượng hoàn thiện của các dòng xe điện VinFast - những yếu tố quan trọng giúp hãng xe Việt lập kỷ lục doanh số chưa từng có trên thị trường năm nay.
Từ ngày 10/11, Hà Nội triển khai các Kios có hệ thống ứng dụng AI, OCR, xác thực khuôn mặt, cho phép người dân thực hiện chứng thực trực tiếp tại Kiosk thông minh chỉ mất từ 3 đến 5 phút.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Sỹ Thanh khẳng định sẽ luôn hướng về Hà Nội, dõi theo, đồng hành và sẵn sàng là cầu nối, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, huy động các nguồn lực, cùng chung tay vào quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.
Tân Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Đức Trung khẳng định toàn tâm toàn ý nỗ lực cống hiến hết mình, luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân, và của Thủ đô lên trên hết, trước hết.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) tăng lợi nhuận 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả cao nhất kể từ khi doanh nghiệp đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến lớn trong bối cảnh ngành đường sắt đang đối mặt với nhiều khó khăn.
Dù bài toán hạ tầng vẫn đang là thứ ràng buộc bước chân của ngành đường sắt nhưng mảng màu tươi sáng hơn trong thời gian qua cho thấy, “con ngựa sắt” trăm tuổi vẫn hoàn toàn có thể làm tốt nếu chọn hướng đi đúng.
Ngày 10/11, với đại đa số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Ngày 10/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc bầu Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Văn Quảng.
Ngày 9/11, tại Sân vận động Đông Kinh (tỉnh Lạng Sơn), Liên đoàn Bóng đá tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức chương trình giao lưu bóng đá giữa liên quân Câu lạc bộ bóng đá Lạng Sơn – Mây Việt Nam với Câu lạc bộ Bóng đá Tây Hải phòng.
Từ 15/10 đến ngày 6/11, đã có hơn 2,5 triệu lượt ý kiến góp ý được gửi về, thể hiện niềm tin, trách nhiệm và trí tuệ của Nhân dân trong việc cùng Đảng định hình tầm nhìn và định hướng phát triển đất nước.
Trước yêu cầu tạo đột phá về thể chế, toàn thể hệ thống Hội Luật gia Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để đưa Nghị quyết 66-NQ/TW nhanh chóng đi vào cuộc sống.
Lãnh đạo Sa Giang cho biết, ước tính những năm đầu, Hoàn Ngọc - dự án mới mà Sa Giang mua lại sẽ không thể có lợi nhuận vì phải đầu tư thêm nhiều thứ về công nghệ, máy móc, nhân lực. Kế hoạch thu hồi vốn được dự tính trong khoảng 8,5 năm.
Sau gần 3 thập kỷ, Trường Đại học Văn Hiến ghi nhận quy mô đào tạo ngày càng mở rộng, tổng thu tăng mạnh qua từng năm, gắn liền với sự tham gia của HungHau Holdings trong vai trò nhà đầu tư chiến lược.
Cổ phiếu RGG của Regal Group tăng mạnh sau khi lên UPCoM từ ngày 30/10, từ 13.300 đồng/cổ phiếu đã đạt đỉnh 37.000 đồng/cổ phiếu chỉ sau 7 phiên giao dịch trên sàn.
Quý III/2025, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp ngành sữa cho thấy sự phân hóa rõ nét: Trong khi Vinamilk vẫn giữ tăng trưởng ổn định, thì Lof, Hanoimilk hay Mộc Châu Milk có tín hiệu chững lại, thậm chí là thua lỗ.
Thấy quả dừa để ở bếp, người đàn ông 69 tuổi liền lấy uống, khoảng 3 tiếng sau ông bắt đầu có biểu hiện bất thường như lú lẫn, mất thăng bằng, da tái và lạnh. Đến viện bác sĩ cũng "lắc đầu".
Nữ diễn viên hài Kiều Linh được yêu mến bởi nét duyên dáng cùng chất giọng khàn. Sau nhiều thăng trầm trong cuộc đời, cô chọn cuộc sống thoải mái, an yên một mình và cũng không còn gánh nặng kinh tế.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.