Tưởng mệt mỏi vì học hành, cô gái 21 tuổi không ngờ mắc ung thư

Tưởng mệt mỏi vì học hành, cô gái 21 tuổi không ngờ mắc ung thư

Thứ 2, 05/09/2022 | 06:00
0
Nữ sinh 21 tuổi nghĩ rằng mình bị mệt mỏi do áp lực học hành nhưng thực tế, cô đã bị ung thư.

Molly Hunt, ở Chesham, Buckinghamshire (Anh) bắt đầu bị đau dạ dày vào tháng 10 năm ngoái, khi đang học năm thứ hai đại học. Vào tháng 2, cô phát hiện một khối u có kích thước bằng hai quả nho trên xương đòn của mình và sau đó bị ngứa da. Cô đã tới bệnh viện và qua xét nghiệm, siêu âm, cô phát hiện thêm những khối u mới.

Đời sống - Tưởng mệt mỏi vì học hành, cô gái 21 tuổi không ngờ mắc ung thư

Molly và bạn trai.

Ban đầu các bác sĩ cho rằng triệu chứng của Molly là do sốt viêm tuyến bạch cầu. Nhưng tới tháng 6, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch Hodgkin giai đoạn 2.

Ngoài khối u ở cổ, các bác sĩ phát hiện thêm một khối 8 cm ở ngực của Molly. Cô phải trải qua hóa trị để thu nhỏ các khối u.

U lympho Hodgkin là một bệnh ung thư không phổ biến, chủ yếu ảnh hưởng đến những người trong độ tuổi từ 20 đến 40, phát triển trong hệ thống bạch huyết, một mạng lưới các mạch và tuyến lan rộng khắp cơ thể.

Đời sống - Tưởng mệt mỏi vì học hành, cô gái 21 tuổi không ngờ mắc ung thư (Hình 2).

Dự kiến, Molly phải trải qua 12 đợt hóa trị nhưng vì cô có phản ứng trao đổi chất tốt và đang thuyên giảm, nên các bác sĩ đã cắt xuống chỉ còn 6 đợt. Sau 5 đợt hóa trị, Molly nhận được tin vui trong tháng này rằng bệnh tình đã thuyên giảm. Tuy nhiên, cô có thể phải xạ trị.

Từ câu chuyện của bản thân, Molly muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nhận thấy những thay đổi nhỏ trên cơ thể. Nữ sinh viên nhớ lại những dấu hiệu bất ổn đầu tiên là khi cô thấy kiệt sức.

“Đôi khi tôi nghĩ mình bị choáng váng do đi chơi khuya hoặc áp lực học hành”, Molly kể.

“Vào khoảng 13h hằng ngày, tôi cảm thấy như đang mơ màng. Tôi thực sự không thể tập trung vì rất mệt mỏi. Tôi có một chút sợ hãi khi phải ra ngoài một mình mà không có bạn bè và người yêu”, cô cho biết.

Molly hiện chia sẻ video trên trang mạng cá nhân với nhiều thông tin về bệnh ung thư hạch Hodgkin và đã thu được hơn 80.000 lượt xem.

Cô gái trẻ đang gây quỹ cho Lymphoma Action, tổ chức từ thiện duy nhất của Vương quốc Anh dành riêng cho bệnh ung thư hạch.

Molly tâm sự: “Xem video của người khác thực sự giúp ích cho tôi khi biết mình bị bệnh. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng mọi việc ổn và hóa trị không đáng sợ như bạn nghĩ”.

“Ung thư là một từ đáng sợ. Tôi chỉ nghĩ rằng thật tuyệt khi mọi người có thể xem trang cá nhân của tôi và cố gắng tìm ra mặt tích cực trong sự tiêu cực”.

“Thông điệp của tôi là, không ai hiểu rõ cơ thể của bạn như chính bạn và nếu bạn biết rằng có điều gì đó bất thường, hãy đi kiểm tra ngay vì nó chắc chắn có thể cứu mạng bạn.

Ngay sau khi tôi phát hiện ra khối u của mình, tôi đã đến gặp các bác sĩ, đó là lý do tại sao tôi phát hiện ra nó sớm nên tôi khá may mắn “.

Minh Hoa (t/h)

Cô bé 5 tuổi xinh như "thiên thần" cứu sống hàng triệu trẻ em khỏi bệnh sốt rét

Chủ nhật, 04/09/2022 | 14:31
Bé gái 5 tuổi cứu mạng hàng triệu trẻ em châu Phi từ một đêm ngồi coi tivi khiến nhiều người thán phục trong đó có cả tỷ phú thế giới.

Clip: Thấy bạn đồng hành sắp đuối nước, chú chó có pha cứu sống ngoạn mục

Thứ 3, 30/08/2022 | 19:00
Chú chó đã cảnh báo với chủ nhân sau khi người bạn đồng hành suýt chết đuối trong bồn nước nóng nên cứu sống chú chó đồng hành.

Kịp thời cứu sống người đàn ông bất ngờ bị nhồi máu cơ tim

Thứ 5, 04/08/2022 | 19:33
Người đàn ông đang khỏe mạnh, chưa từng điều trị bệnh tim nhưng bất ngờ lên cơn đau tim dữ dội, được ê kíp bác sĩ cấp cứu kịp thời

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.