Tuyệt chiêu chọn phần thịt bò chuẩn cho từng món xào, nướng, hầm

Tuyệt chiêu chọn phần thịt bò chuẩn cho từng món xào, nướng, hầm

Thứ 5, 16/11/2017 | 14:00
0
Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon, hãy chọn đúng loại thịt bò mỗi khi định chế biến một món ăn.
Phở bò.
Khi nấu món này, bạn hãy lựa chọn ức bò hay nạm bò, đặc biệt là phần nhiều mỡ và gân (thường được gọi là gàu). Ngoài ra, các đầu bếp cũng sử dụng thịt thăn mông bò, nhưng phải nấu rất nhanh vì phần thịt này dễ bị dai. (Ảnh minh họa: Internet).

Phở bò. Khi nấu món này, bạn hãy lựa chọn ức bò hay nạm bò, đặc biệt là phần nhiều mỡ và gân (thường được gọi là gàu). Ngoài ra, các đầu bếp cũng sử dụng thịt thăn mông bò, nhưng phải nấu rất nhanh vì phần thịt này dễ bị dai. (Ảnh minh họa: Internet).

Bò hầm.
Bạn có thể chọn phần thịt nạc vai bò - phần thịt nhiều mô nối nằm giữa nách, xương vai và chân phía trên của con bò.
Ngoài ra, bạn có thể dùng thịt sườn bò để làm món hầm kiểu Pháp. (Ảnh minh họa: Internet).

Bò hầm. Bạn có thể chọn phần thịt nạc vai bò - phần thịt nhiều mô nối nằm giữa nách, xương vai và chân phía trên của con bò. Ngoài ra, bạn có thể dùng thịt sườn bò để làm món hầm kiểu Pháp. (Ảnh minh họa: Internet).

Thịt bò muối.
Lời khuyên tối ưu dành cho bạn là ức bò vì như đã nói ở trên, đây là phần thịt khá dai, đặc biệt thích hợp với những người thích cảm nhận độ

Thịt bò muối. Lời khuyên tối ưu dành cho bạn là ức bò vì như đã nói ở trên, đây là phần thịt khá dai, đặc biệt thích hợp với những người thích cảm nhận độ "giòn giòn, sựt sựt" của miếng thịt. (Ảnh minh họa: Internet).

Món nướng.
Có 2 phần thịt đặc biệt hợp với món nướng: Thịt thăn và sườn bò. Như đã biết, thịt thăn là phần thịt ngon nhất của con bò.
Trong khi đó, lượng phân bố giữa thịt và mỡ trên sườn bò rất đều, khi nướng phần mỡ sẽ chảy ra giúp thịt không bị khô và làm miếng thịt trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. (Ảnh minh họa: Internet).

Món nướng. Có 2 phần thịt đặc biệt hợp với món nướng: Thịt thăn và sườn bò. Như đã biết, thịt thăn là phần thịt ngon nhất của con bò. Trong khi đó, lượng phân bố giữa thịt và mỡ trên sườn bò rất đều, khi nướng phần mỡ sẽ chảy ra giúp thịt không bị khô và làm miếng thịt trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. (Ảnh minh họa: Internet).

Lẩu.
Nếu thường xuyên ăn lẩu, hẳn bạn không còn lạ gì những miếng thịt ba chỉ bò hấp dẫn với các lớp kẽ giữa thịt nạc và thịt mỡ và rất ít gân. (Ảnh minh họa: Internet).

Lẩu. Nếu thường xuyên ăn lẩu, hẳn bạn không còn lạ gì những miếng thịt ba chỉ bò hấp dẫn với các lớp kẽ giữa thịt nạc và thịt mỡ và rất ít gân. (Ảnh minh họa: Internet).

Bò viên.
Thịt nạc vai và thịt hông là 2 sự lựa chọn hoàn hảo cho món này. (Ảnh minh họa: Internet).

Bò viên. Thịt nạc vai và thịt hông là 2 sự lựa chọn hoàn hảo cho món này. (Ảnh minh họa: Internet).

Bít-tết (beefsteak).
Thịt thăn đã là loại thịt ngon nhất của con bò, nhưng đoạn thịt thăn nội bò mới đứng đầu về độ ngon. Thịt thăn nội bò được cắt ra từ phần lưng phía trong, rất mềm, khi chế biến bít-tết có cảm giác như miếng thịt đang tan chảy trong miệng. (Ảnh minh họa: Internet).

Bít-tết (beefsteak). Thịt thăn đã là loại thịt ngon nhất của con bò, nhưng đoạn thịt thăn nội bò mới đứng đầu về độ ngon. Thịt thăn nội bò được cắt ra từ phần lưng phía trong, rất mềm, khi chế biến bít-tết có cảm giác như miếng thịt đang tan chảy trong miệng. (Ảnh minh họa: Internet).

N.H (tổng hợp)

Các món ăn, bài thuốc dễ nấu từ cá tra

Thứ 4, 15/11/2017 | 18:29
Giá cá tra đang ở mức cao kỷ lục. Món ăn - bài thuốc từ cá tra có giá trị dinh dưỡng cao, dùng cho các trường hợp hư lao, suy nhược, ăn kém, chậm tiêu, sản phụ ít sữa, trẻ em gầy còm.

Cây ba chạc chữa mẩn ngứa, ghẻ

Thứ 5, 09/11/2017 | 14:42
Cùng tìm hiểu các bài thuốc chữa bệnh của loại cây mà người dân tại huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đang đổ xô vào các cánh rừng để tìm chặt, đem về bán.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.