Tỷ phú Elon Musk đáp trả chỉ trích về việc "ngắt Starlink ngăn Ukraine tập kích Crimea"

Thứ 3, 12/09/2023 | 11:19
0
Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã bác bỏ những chỉ trích vì không giúp Kiev tấn công hạm đội Nga ở bán đảo Crimea.

Thế giới - Tỷ phú Elon Musk đáp trả chỉ trích về việc "ngắt Starlink ngăn Ukraine tập kích Crimea"

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk.

Trong tuyên bố mới nhất, tỷ phú Elon Musk nói mình là công dân của nước Mỹ và không có nghĩa vụ phải giúp Kiev chiến đấu, theo RT.

"Tôi là công dân Mỹ và tôi chỉ có hộ chiếu Mỹ", tỷ phú Musk đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội X (Twitter) vào ngày 11/9. "Dù chuyện gì xảy ra, tôi vẫn chiến đấu và hi sinh cho nước Mỹ".

Tỷ phú Musk nói về một thực tế là nước Mỹ hiện không có chiến tranh với Nga. "Nếu có ai phản quốc thì chính là những người nói tôi như vậy. Xin hãy nói với họ như vậy một cách rõ ràng". tỷ phú Musk nói, ám chỉ rằng việc "ngắt Starlink ngăn Ukraine tập kích Crimea" không liên quan đến "hành động phản quốc".

Năm ngoái, tỷ phú Elon Musk đã tắt mạng lưới liên lạc vệ tinh Starlink ở khu vực bán đảo Crimea để ngăn Ukraine tấn công Hạm đội Biển Đen Nga bằng xuồng không người lái tự sát.

Khi thông tin được tiết lộ vào tuần trước, truyền thông Mỹ mô tả ông Musk có hành động "phản bội". Mikhail Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng, ông Musk đang gián tiếp giúp Nga.

“Bằng cách không cho phép các xuồng không người lái của Ukraine tấn công tàu chiến Nga, ông Musk đã 'cho phép' hạm đội Nga phóng tên lửa Kalibr vào các thành phố Ukraine”, ông Podoliak đưa ra tuyên bố hôm 8/9.

Trong cuộc xung đột ở Ukraine, Kiev sử dụng mạng lưới vệ tinh Starlink của tỷ phú Elon Musk để dẫn đường cho các máy bay không người lái tấn công.

Nhưng tỷ phú Elon Musk không cho phép Kiev sử dụng vệ tinh Starlink để tấn công bán đảo Crimea. "Nếu tôi đồng ý với yêu cầu của Ukraine thì có nghĩa là công ty của tôi đồng lõa với một hành động leo thang xung đột".

Hôm 10/9, người dẫn chương trình Jake Tapper trên đài CNN của Mỹ đặt câu hỏi với Ngoại trưởng Antony Blinken, rằng liệu tỷ phú Musk có "phải gánh chịu hậu quả hay không" vì hành động trên.

Ông Blinken từ chối chỉ trích tỷ phú Musk, chỉ nói rằng mạng lưới vệ tinh Starlink đóng vai trò quan trọng đối với Ukraine.

Đăng Nguyễn - RT

Tag: Elon Musk

Tấm biển chữ X của tỷ phú Elon Musk chọc giận thành phố San Francisco

Thứ 2, 31/07/2023 | 11:47
Tấm biển khổng lồ với ký tự X đã được lắp đặt trên một tòa nhà ở San Francisco. Tuy nhiên, các quan chức của thành phố này và một số cư dân không hề mặn mà với nó.
Cùng chuyên mục

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.