“Đu trend” bán thứ này, cô gái làm văn phòng bất ngờ có thu nhập tăng hơn 4 lần

Thứ 6, 24/05/2024 | 12:58
0
Chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm “hot” trên mạng xã hội, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng đặc biệt là nhóm khách trẻ tuổi, nhiều người thu lời cả trăm triệu chỉ trong thời gian ngắn.

Nếu gia đình bạn có chị em gái tuổi teen, thì nhất định trong nhà không thể không có một vài cái kẹp tóc. Song, dù đã sở hữu cả tá kẹp tóc rồi, phần lớn các bạn trẻ vẫn muốn rước thêm chiếc kẹp tóc hoa sứ cho mình. Không bỏ lỡ cơ hội, nhiều bạn trẻ đã bán cả ngàn chiếc kẹp tóc hoa sứ ra thị trường, “bỏ túi” cả trăm triệu đồng.

Chiếc kẹp tóc hoa sứ nhiều màu sắc làm mưa làm gió trên nhiều trang mạng xã hội

Mai A. (25 tuổi, Hà Nội) – một người làm nhân viên văn phòng cho hay, trong hai tháng qua, chỉ tính riêng kẹp tóc hoa sứ, cô đã bán được gần 15.000 đơn hàng trên nền tảng Shopee và Tiktok, lợi nhuận thu về khoảng 80 triệu đồng/tháng. Ban đầu, Mai A. nhập sản phẩm về bán thông qua trung gian. Nhưng khi số lượng đơn hàng ngày càng lớn, cô tìm được một xưởng gia công lại, giá rẻ gần một nửa. Ngoài bán lẻ, cô gái 25 tuổi còn đổ sỉ cho khách hàng ở khắp các tỉnh.

"Những chiếc kẹp tóc này có màu sắc và kiểu dáng rất xinh lại dễ sử dụng, bạn có thể chọn màu theo sở thích. Giá kẹp cũng rẻ nên các bạn gái đều có thể dễ dàng bắt 'trend' (chạy theo xu hướng)", Mai A. kể.

Mỗi kẹp tóc chỉ có giá từ vài nghìn đến 20 nghìn đồng

Thu nhập này cao gấp hơn 4 lần so với công việc văn phòng của cô. Mai A. cho hay, ban đầu cô xác định việc bán hàng này chỉ để kiếm thêm, song lợi nhuận “khủng” thu được khiến cô nhận ra rằng sẽ rất lãng phí nếu không tận dụng khai thác. Do đó, Mai A. tập trung dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm, thị trường để tranh thủ “đu trend” bán ra thị trường số lượng nhiều hơn.

Chị Thảo (45 tuổi) – một tiểu thương bán hàng tại quầy lưu niệm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, cho biết cửa hàng chị cũng đang bán khá tốt các mẫu kẹp tóc hoa sứ. Đây không phải là sản phẩm mới, nhưng nó nổi lên nhờ trend trên mạng xã hội, mẫu mới ra mắt liên tục. "Các mẫu cũ giá tầm 5.000-8.000 đồng, còn mẫu mới có loại trên 20.000 đồng một chiếc, là loại hoa sứ có màu trong suốt hay tráng gương được nhập khẩu từ nước ngoài", chị Thảo nói.

Bán hàng “theo trend” giúp nhiều người có thu nhập khủng, nhưng cũng nhiều rủi ro

Tuy nhiên, cũng theo tiểu thương này, bán hàng “theo trend” có thể nhìn thấy lời rất nhiều trên mỗi sản phẩm, nhưng nếu không nhạy rất nhiều người lại “chết” ở lượng hàng tồn kho khi thị trường hết "hot".

Thực tế, trong khoảng 2 tháng gần đây mẫu kẹp tóc hoa sứ đang “khuynh đảo" mạng xã hội đặc biệt trên nền tảng Tiktok, trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ.

Dao động từ khoảng 10.000 – 20.000 đồng mỗi chiếc, kẹp tóc hoa sứ trở thành mặt hàng kinh doanh theo trend mới của cộng đồng tiểu thương bán hàng online thời gian qua. Kẹp được làm bằng nhựa acrylic, kích thước phổ biến tương đương một bông hoa sứ thật (6cm x 8cm), nặng 50 gram và đa dạng màu sắc.

Theo dữ liệu từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat của YouNet Media, hai tháng qua, kẹp hoa sứ thu hút hơn 123.7000 thảo luận; 2,3 triệu tương tác từ hơn 83.200 người dùng TikTok và Facebook.

Theo ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích thị trường YouNet ECI, các trường hợp thu về trăm triệu là nhờ có sự nhạy bén với trend ngay từ lúc sản phẩm mới nổi trên mạng xã hội.

"Nhãn hàng nào tận dụng được các xu hướng thảo luận mua sắm ngay lúc trào lưu vừa xuất hiện sẽ có lợi thế lớn khi bán trên kênh trực tuyến", ông Lâm nhìn nhận.

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

10 loại đồ uống kỳ lạ của người Đức khiến du khách ngạc nhiên

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:52
Người Đức rất thích kết hợp nhiều loại nước với nhau tạo ra các loại đồ uống kỳ lạ.

Clip: Phóng xe máy như chốn không người, tài xế rước họa vào thân

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:31
Tại ngã tư nơi đường giao nhau, tài xế điều khiển xe máy phi vào giao lộ và lập tức tông trúng xe máy chạy tới từ đường bên trái. Cú tông mạnh khiến tài xế 2 xe máy ngã văng xuống đường.

Giám đốc ở Mỹ về Việt Nam đóng phim, tuổi xế chiều làm nông dân tại nhà vườn 6.000m2

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:55
Nam diễn viên nổi tiếng từng làm nhiều công việc vất vả để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Hiện trường vụ cháy nhà 4 người tử vong ở Hà Nội

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:35
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn trên phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) buôn bán đồ điện nước, vật liệu xây dựng.

4 người tử vong trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 22:55
Vụ cháy nhà trên phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 4 người tử vong.