Ukraine: Nga phóng hàng loạt tên lửa và UAV, chuyển hướng tập kích

Chủ nhật, 07/01/2024 | 23:54
0
Quân đội Nga tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa, nhưng lực lượng Ukraine chỉ bắn hạ được 3/4 số UAV.

Quân đội Ukraine nã pháo phóng loạt ở tiền tuyến Donetsk (ảnh: Reuters)

Không quân Ukraine hôm 7/1 thông báo, quân đội Nga phóng 28 UAV và 3 tên lửa hành trình vào nhiều mục tiêu ở tiền tuyến. Lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ được 21 UAV.

“Đối phương chuyển hướng tấn công sang các khu vực ở tiền tuyến. Vùng Kherson và Dnipropetrovsk bị tập kích bởi nhiều UAV”, ông Yury Ihnat – người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine – nói trên sóng truyền hình Ukraine.

Ông Yury Ihnat cho hay, phòng không Ukraine bắn hạ 21 UAV của quân đội Nga. Ông Ihnat không tiết lộ điều gì xảy ra khi 3 tên lửa và 7 UAV còn lại lọt lưới phòng không.

Theo Reuters, từ đầu năm 2024, quân đội Nga liên tục tập kích quy mô lớn bằng tên lửa, UAV nhằm vào các mục tiêu ở các thành phố lớn của Ukraine như Kiev, Kharkiv và Odessa. Hiếm khi quân đội Nga tập kích quy mô lớn vào các mục tiêu trên tiền tuyến.

Ông Putin gặp thân nhân các binh sĩ Nga thiệt mạng trong xung đột ở Ukraine (ảnh: RT)

Chính quyền tỉnh Dnipropetrovsk (Ukraine) hôm 7/1 thông báo, có 12 người bị thương khi UAV phóng vào thành phố Dnipro. Nhiều cơ sở hạ tầng ở Dnipro cũng bị hư hại nghiêm trọng.

Ông Ihnat cho hay, trong vụ tập kích hôm 7/1, các UAV Nga chủ yếu bị bắn hạ bởi súng phòng không cơ động của Ukraine. Phòng không Ukraine không phải dùng đến tên lửa phòng không vốn đang “khan hiếm”.

Từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, quân đội Nga đã phóng gần 300 tên lửa các loại và hơn 200 UAV nhằm vào Ukraine, Không quân Ukraine cho hay.

Cùng ngày 7/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 14 tên lửa HIMARS và Uragan, 6 tên lửa chống hạm Neptune và 38 máy bay không người lái của Ukraine.

Số tên lửa và UAV này bị đánh chặn ở vùng Kharkiv, Donetsk, Lugansk và Zaporizhia, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm 7/1, Tổng thống Nga Putin đã tổ chức lễ Giáng sinh (theo lịch Chính thống giáo Nga) cùng vợ và con cái của nhiều quân nhân Nga đã thiệt mạng khi tham chiến ở Ukraine.

Cuộc gặp được tổ chức ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow.

Ông Putin đã ăn tối với các gia đình và cùng họ dự lễ Giáng sinh được tổ chức ở nhà thờ, theo RT.

“Nhiều quân nhân Nga, những người đàn ông dũng cảm, anh hùng của Nga, ngay bây giờ, trong ngày lễ này, vẫn đang bảo vệ đất nước Nga với vũ khí trong tay”, ông Putin nói.

Ông Putin cho biết, thân nhân của các quân nhân Nga luôn nhận được sự giúp đỡ của chính phủ bất cứ khi nào họ cần.

“Chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn”, ông Putin nói với các gia đình quân nhân Nga thiệt mạng.

Trong cuộc gặp, ông Putin cũng hứa với thân nhân của các binh sĩ Nga rằng, trong năm 2024, chính phủ sẽ tăng cường hỗ trợ cho các “chiến binh” đang tham chiến ở Ukraine.

Vương Nam – Reuters, RT

Cùng chuyên mục

Nhà mạng Việt Nam cung cấp mạng 5G cho "ông lớn" viễn thông Ấn Độ

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:42
Đây là hợp đồng cung cấp mạng 5G thứ 2 của Viettel tại thị trường Ấn Độ.

Chạy xe máy ngược chiều trên cao tốc, người đàn ông bị tông tử vong

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:08
Tại cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa ô tô tải, xe máy và ô tô con.

Vụ “cấp sai” hơn 56.000 chứng chỉ IELTS: IDP lên tiếng

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:53
IDP đã lên tiếng về việc 56.200 chứng chỉ IELTS do tổ chức này cấp ở Việt Nam năm 2022 bị Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận là trái phép.

Động thái chưa từng có của EU đối với tài sản đóng băng của Nga

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:25
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc tịch thu lợi nhuận từ tài sản đóng băng của Nga để chuyển cho Ukraine.

Khánh Vân “Mắt biếc” từng ngất xỉu, nhập viện vì giảm cân sai cách

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:25
Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ diễn viên 9X ám ảnh cân nặng, từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân có hại cho sức khỏe.