Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

Nguyễn An Bình
Thứ 5, 06/05/2021 | 16:17
0
Ông Trần Công Phàn Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam ứng cử viên ĐBQH đã có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại tỉnh Bình Dương.

Sáng 6/5, UBND phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương diễn ra Hội nghị Tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương.

Tại hội nghị, cử tri phường Chánh Mỹ đã có buổi tiếp xúc với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 (TP.Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên) gồm: ông Nguyễn Văn Dành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Uyên; ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Trần Công Phàn – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Phượng – Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh Bình Dương và ông Nguyễn Phú Thịnh – Bí thư Đoàn khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương.

Sự kiện - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân Tỉnh tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Tại hội nghị, các cử tri nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, đồng thời nghe các ứng viên trình bày chương trình hành động khi trúng cử. Các ứng viên hứa với cử tri sẽ hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân nếu được tín nhiệm. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến đời sống của nhân dân, phản ánh kịp thời, đầy đủ ý kiến của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền.

Sự kiện - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương (Hình 2).

Cử tri phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động cá nhân của các ứng cử viên.

Các ứng cử viên cho biết, sẽ tập trung vào những nội dung trọng tâm như: Nghiên cứu, đề xuất Quốc hội xây dựng và ban hành các cơ chế chính sách, pháp luật hỗ trợ, ưu đãi về thu nhập, nhà ở, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động; nâng cao chất lượng đời sống của người dân; chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; đề xuất các chính sách phù hợp nhằm đưa Bình Dương trở thành đô thị thông minh của cả nước; chú trọng xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là giao thông liên vùng; giải quyết các vấn đề mà người dân và doanh nghiệp quan tâm như bảo vệ môi trường, đẩy lùi tiêu cực, tệ nạn xã hội,…

Trình bày về chương trình hành động của mình, ông Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, bày tỏ niềm vinh dự khi được giới thiệu về tỉnh Bình Dương để ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch hội Luật gia cho biết, nếu được tín nhiệm và trúng cử đại biểu Quốc hội, ông sẽ đóng góp ý kiến với các cơ quan chức năng của tỉnh, nhằm tiếp tục xây dựng Bình Dương theo định hướng thu hút đầu tư, xây dựng khu công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, tích cực tham gia xây dựng chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong đó, đặc biệt chú ý nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung pháp luật về đất đai. Đây là vấn đề nóng, không chỉ cử tri Bình Dương mà cử tri cả nước đều quan tâm.

Sự kiện - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương (Hình 3).

TS.Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội phát biểu chương trình hành động cá nhân tại Hội nghị.

Ngoài ra, với tư cách là Phó chủ tịch hội Luật gia Việt Nam, ông Trần Công Phàn cho biết, sẽ đặc biệt quan tâm đến việc tập hợp các luật gia, những người làm công tác pháp luật để tập trung tư vấn, phổ biến và trợ giúp pháp lý đến mọi tầng lớp nhân dân. Giúp mỗi người dân đều được tiếp cận và hiểu được pháp luật, từ đó thực thi pháp luật tốt hơn, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa.

Đồng thời, ông sẽ đề xuất Quốc hội tập trung giám sát các vấn đề mà nhân dân quan tâm như: chống tham nhũng, phòng chống dịch bệnh, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường,…

Sau khi nghe các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày, các cử tri phường Chánh Mỹ rất hoan nghênh và tâm đắc với những chương trình hành động mà các ứng cử viên đưa ra. Tuy nhiên, người dân cũng bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử phải thực hiện nghiêm túc chương trình hành động mà mình đã trình bày trước cử tri.

Sự kiện - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương (Hình 4).

Cử tri mong muốn các ứng cử viên trúng cử phải thực hiện nghiêm túc chương trình hành động đã trình bày. 

Đồng thời, mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ tiếp tục thường xuyên gắn bó, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri, nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn tại của địa phương, cùng với nhân dân đưa địa phương ngày một phát triển.

Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Trần Văn Nam cho biết, dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên vẫn phải luôn xứng đáng là những cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiêu biểu được Mặt trận Tổ quốc giới thiệu. Đồng thời cam kết nếu ứng cử viên trúng cử, phải thực hiện nghiêm túc, hiệu quả những lời đã hứa với cử tri trong chương trình hành động mình đã trình bày.

Theo dự kiến, các ứng viên đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ tiếp xúc cử tri từ 6/5 đến 21/5. Theo Nghị quyết số 64/NQ-HĐBCQG ngày 03/3/2021 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, tỉnh Bình Dương có 04 đơn vị bầu cử ĐBQH; số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn tỉnh là 19 người để bầu lấy 11 đại biểu.

Cụ thể, đơn vị bầu cử số 1 gồm: TP.Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên (số ĐBQH được bầu là 03, số người ứng cử là 05) sẽ tiếp xúc cử tri từ 6/5 đến 16/5; đơn vị bầu cử số 2: TP.Dĩ An (số ĐBQH được bầu là 02, số người ứng cử là 04) tiếp xúc cử tri từ 6/5 đến 12/5; đơn vị bầu cử số 3: TP.Thuận An (số ĐBQH được bầu là 03, số người ứng cử là 05) tiếp xúc cử tri từ 10/5 đến 16/5; đơn vị bầu cử số 4: thị xã Bến Cát và các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên (số ĐBQH được bầu là 03, số người ứng cử là 05) tiếp xúc cử tri từ 6/5 đến 21/5.

Công bố 868 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, có 9 người tự ứng cử

Thứ 3, 27/04/2021 | 19:27
Chiều 27/4, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã công bố danh sách 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Rộng cửa cho những người tự ứng cử đại biểu quốc hội: Ứng cử viên chất lượng sẽ có đại biểu đủ tầm

Thứ 5, 25/03/2021 | 08:59
Đó là ý kiến của PGS.TS, ĐBQH khóa XIII Bùi Thị An trong cuộc trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

Ứng cử viên đại biểu QH và HĐND tại nhiều địa phương gặp gỡ cử tri

Thứ 6, 06/05/2016 | 16:13
Ngày 5-5, tại TP Đà Nẵng, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1, TP Đà Nẵng gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri 2 quận Hải Châu, Thanh Khê
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.