Ứng cử viên ĐBQH Trần Công Phàn: Quyết tâm xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh

Ứng cử viên ĐBQH Trần Công Phàn: Quyết tâm xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh

Nguyễn An Bình
Thứ 2, 17/05/2021 | 20:15
0
Sau gần 10 ngày tiếp xúc cử tri tại TP.Thủ Dầu Một và Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên ĐBQH Trần Công Phàn đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Luật gia Trần Công Phàn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được hội Luật gia Việt Nam giới thiệu, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thống nhất và đồng ý giới thiệu về tỉnh Bình Dương ứng cử ĐBQH khóa XV.

Ông cho biết, bản thân rất xúc động khi có cơ hội gần gũi, gắn bó với người dân Bình Dương, nơi có truyền thống vẻ vang trong bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Bình Dương là vùng đất chiến trường năm xưa với các địa danh đã đi vào lịch sử như: Phú Lợi, Bàu Bàng và đặc biệt là chiến khu Đ với trung tâm là huyện Bắc Tân Uyên và thị xã Tân Uyên ngày nay.

Sự kiện - Ứng cử viên ĐBQH Trần Công Phàn: Quyết tâm xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh

TS. Luật gia Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên ĐBQH khóa XV phát biểu chương trình hành động của mình tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Trong chương trình hành động của mình, Luật gia Trần Công Phàn phân tích, Bình Dương là tỉnh có dân số đông thứ 6 trong toàn quốc (khoảng 2,6 triệu người) và cũng là tỉnh có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học cao do có nhiều người nhập cư (hơn 50% dân số).

Song, Bình Dương đang là một trong những địa phương rất năng động trong phát triển kinh tế, đi đầu trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thu nhập bình quân đầu người cao.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam cho biết, nếu được các cử tri ủng hộ và trúng cử ĐBQH, chương trình hành động của ông sẽ tập trung vào các vấn đề trọng tâm sau:

"Thứ nhất, với 39 năm kinh nghiệm công tác, chủ yếu trong ngành Kiểm sát nhân dân. Trong đó, có hơn 10 năm là Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, hơn 2 năm là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và hiện nay được phân công là Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu thực tiễn, nghiên cứu và đóng góp ý kiến với các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc tổ chức các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, với định hướng tiếp tục ưu tiên thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp công nghệ cao, phát triển khu công nghiệp, khu đô thị; xây dựng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, trồng trọt, chăn nuôi theo hướng trang trại, tập trung,… ; xây dựng TP.Thủ Dầu Một thành đô thị văn minh, hiện đại và giàu đẹp.

Thứ hai, chủ động, tích cực tham gia các hội thảo, tọa đàm, các cuộc họp đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật theo chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh của Quốc hội.

Trong đó, đặc biệt chú ý đến việc đề nghị, sửa đổi bổ sung các nội dung liên quan đến pháp luật về đất đai. Đây là vấn đề nóng mà cử tri cả nước cũng như cử tri Bình Dương rất quan tâm.

Hiện nay, những tranh chấp, những vụ án dân sự - kinh tế - hành chính và các vụ án hình sự có nguyên nhân liên quan đến đất đai ngày càng gia tăng.

Thứ 3, Bình Dương là nơi có nhiều khu công nghiệp lớn, có đông công nhân và người lao động. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, cả về vật chất lẫn tinh thần, tôi sẽ chủ động lắng nghe những ý kiến của cử tri, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, xây dựng các chính sách pháp luật có liên quan chặt chẽ đến vấn đề bảo vệ người lao động, bảo vệ quyền con người, quyền công dân.

Sự kiện - Ứng cử viên ĐBQH Trần Công Phàn: Quyết tâm xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh (Hình 2).

Ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP.Thủ Dầu Một.

Thứ tư, với tư cách là lãnh đạo hội Luật gia Việt Nam, tôi sẽ quan tâm việc tập hợp các luật gia để tập trung làm tốt công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt chú ý đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người dưới 18 tuổi, người già, người tàn tật, người nghèo,… để mọi người có cơ hội tiếp cận, nâng cao hiểu biết pháp luật, thực thi pháp luật tốt hơn, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật.

Thứ năm, tôi sẽ đề nghị Quốc hội tập trung giám sát có hiệu quả những vấn đề mà nhân dân quan tâm, mong chờ như: Vấn đề chủ quyền quốc gia; vấn đề tham nhũng; việc phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; vấn đề việc làm; cải cách tư pháp, cải cách hành chính; vấn đề môi trường và phát triển kinh tế đi đôi với việc giữ gìn bản sắc dân tộc,… để đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh, các chủ trương, chính sách hợp lòng dân được đi vào cuộc sống.

Đồng thời, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách đã và đang được thực hiện trên địa bàn. Từ đó đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định cho phù hợp với những thay đổi của đất nước nói chung và đặc thù của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Đối với các vấn đề mới nổi lên của địa phương, tôi sẽ tích cực lắng nghe ý kiến của nhân dân và đề nghị các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Xin hứa với các cử tri, nếu trúng cử ĐBQH khóa XV, tôi cam kết sẽ thực hiện tốt các nội dung, chương trình hành động của mình, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của đồng bào, cử tri.

Tôi sẽ chủ động, tận dụng mọi cơ hội để tiếp xúc với nhân dân và các cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân kịp thời nói lên tiếng nói của nhân dân tại diễn đàn Quốc hội, đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ các vấn đề về quốc kế dân sinh, đặc biệt là những vấn đề mà đồng bào, cử tri tỉnh ta quan tâm, mong chờ.

Tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc nghiên cứu, khảo sát cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân và phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân tỉnh nhà, giúp Quốc hội ban hành những chủ trương, quyết sách hợp với tình hình kinh tế - xã hội ở tỉnh Bình Dương.”

Ông Trần Công Phàn sinh năm 1960, quê tỉnh Nam Định, trình độ cao cấp Lý luận chính trị , Tiến sĩ luật.

Quá trình công tác:

- Tháng 12/1982-12/1994: Cán bộ Viện Kiểm sát nhân tối cao.

- Tháng 12/1994-10/1995: Trưởng phòng Nghiên cứu tội phạm học, viện Khoa học kiểm sát, viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. 

- Tháng 10/1995-05/2003: Trưởng phòng Đối ngoại, kiêm Thư ký Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. 

- Tháng 6/2003-11/2005: Phó Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định.

- Tháng 12/2005-1/2007: Phó Viện trưởng Viện Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử phúc thẩm tại Hà Nội.

- Tháng 1/2007-5/2008: Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Viện kiểm sát nhân dân Tối cao.

- Tháng 5/2008-7/2010: Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

- Tháng 8/2010 – 10/2020: Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (đến 31/7/2020); Phó Chủ tịch kiêm nhiệm hội Luật gia Việt Nam (từ 09/2014-10/2020); Phó Bí thư Đảng đoàn hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 (từ 11/2019 – nay) .

- Tháng 11/2020 – nay: Phó Chủ tịch chuyên trách hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024; Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024.

Bầu cử Quốc hội: Một số nội dung lưu ý về quyền bầu cử của các cử tri

Thứ 3, 11/05/2021 | 20:29
Tùy thuộc thời gian cư trú hoặc quan hệ gắn bó với địa phương nơi đăng ký tham gia bầu cử mà Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đã quy định phạm vi bầu cử của từng nhóm đối tượng cử tri.

Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân

Thứ 2, 10/05/2021 | 14:17
Ngày 9/5, ông Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

Thứ 5, 06/05/2021 | 16:17
Ông Trần Công Phàn Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam ứng cử viên ĐBQH đã có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại tỉnh Bình Dương.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.