Ướp thịt bò với thứ đồ uống này đảm bảo thịt mềm thơm, chẳng sợ dai

Ướp thịt bò với thứ đồ uống này đảm bảo thịt mềm thơm, chẳng sợ dai

Thứ 6, 27/08/2021 | 07:51
0
Trước khi xào hãy ướp thịt bò với thứ đồ uống này đảm bảo bạn sẽ có món thịt bò xào thơm ngon, mềm tan trong miệng.

Thịt bò là loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày. Ngoài độ ngon còn phải kể đến lượng dinh dưỡng dồi dào mà nó mang lại. Thịt bò là một nguồn cung cấp dồi dào protein và các chất dinh dưỡng khác như: Vitamin B3, B6, B12, phốt pho, kẽm,... Đây là những chất rất cần thiết đối với cơ thể.

Đặc biệt thịt bò là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Chất sắt trong thịt bò giúp cơ thể sản sinh ra hemoglobin, một loại protein giúp máu mang oxy từ phổi đến phần còn lại của cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu, có nghĩa là cơ thể không nhận đủ oxy. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, bơ phờ, yếu ớt và uể oải.

Nguồn protein dồi dào có trong thịt bò rất cần thiết cho sức khỏe cơ bắp, giúp xây dựng lại các mô cơ bị mất. Protein cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển cơ bắp và đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tập luyện thể hình.

Một khẩu phần thịt bò cung cấp đủ lượng protein khuyến nghị hằng ngày, bổ sung và ngăn ngừa khối lượng cơ bị mất, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và giữ thăng bằng tốt hơn. Do đó, sử dụng lượng thịt bò vừa phải có thể được khuyến nghị là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Thịt bò có nhiều cách để chế biến như chiên, xào, hầm, kho,… nhưng có lẽ thịt bò xào là món đơn giản, nhanh gọn và phổ biến hơn cả. Tuy dễ chế biến nhưng nhiều người lại làm không thành công vì thịt bò xào xong bị dai, khó ăn. Để khắc phục vấn đề này, trước khi xào chị em hãy ướp thịt bò với bia, đảm bảo miếng thịt vô cùng mềm ngọt, cắn một miếng là tan ngay trong miệng. Cách làm cụ thể như sau:

- Trước tiên, bạn rửa sạch thịt bò và thái thành những lát mỏng. Để thịt bò không bị dai, hãy nhớ thái ngang thớ thịt.

Đời sống - Ướp thịt bò với thứ đồ uống này đảm bảo thịt mềm thơm, chẳng sợ dai

- Tiếp theo bạn cho thịt bò đã thái mỏng vào tô, thêm vài thìa bia vào ướp sau đó thêm chút muối, nước tương vào, khuấy đều theo chiều kim đồng hồ và đặt trong tủ lạnh khoảng 4 giờ. Bia sẽ giúp thịt mềm và khử được mùi hôi. Ngoài ra, hương vị của nó cũng khiến cho món ăn khi chế biến trở nên thơm và dậy vị hơn.

Đời sống - Ướp thịt bò với thứ đồ uống này đảm bảo thịt mềm thơm, chẳng sợ dai (Hình 2).

- Sau khi ướp xong, bạn đem thịt bò ra xào như bình thường, có thể thêm hành tây, đậu Hà Lan hoặc cà rốt,... để món ăn thêm ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Ngoài bia, khi chế biến các món làm từ thịt bò bạn có thể ướp với một số nguyên liệu khác để thịt vừa mềm ngon, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm:

Đời sống - Ướp thịt bò với thứ đồ uống này đảm bảo thịt mềm thơm, chẳng sợ dai (Hình 3).

 Baking soda giúp miếng thịt bò bớt dai, thơm mềm hơn.

Ướp với baking soda: Chúng ta chẳng còn xa lạ gì với baking soda nữa bởi nguyên liệu này quá quen thuộc trong căn bếp. Giờ đây, bạn sẽ khám phá thêm được công dụng mới của baking soda chính là giúp thịt mềm. Cứ 10gr baking soda sẽ ướp được cho 340gr thịt bò. Sau khi ướp đều 2 mặt thịt rồi, bạn để khoảng 15 đến 20 phút trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể để 3 giờ đồng hồ cũng trong tủ lạnh. Sau thời gian đó, bạn lấy ra rồi rửa sạch thịt, ướp thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi chế biến.

Ướp với giấm: Giấm cũng có tác dụng giúp thịt bò mềm, có thể kết hợp giấm và rượu để ướp.

Đời sống - Ướp thịt bò với thứ đồ uống này đảm bảo thịt mềm thơm, chẳng sợ dai (Hình 4).

Nước dứa rất hiệu quả trong việc làm mềm thịt bò. (Ảnh minh họa)

Ướp với nước cam (nước dứa): Với món bò bít tết, hãy thử ướp với nước ép cam, thịt không những mềm mà còn rất thơm.

Ngoài ra có thể ướp thịt với nước dứa. Tuy nhiên loại nước này rất có hiệu quả trong việc làm mềm thịt bò nên bạn không nên ướp lâu. Bạn có thể ướp khoảng 10 phút hoặc áp dụng với món quá dai như gân bò.

Ướp với dầu ăn và nước tương: Đây là cách nhanh gọn, đơn giản và có thể sử dụng bất cứ khi nào nấu thịt bò trong bữa ăn hàng ngày. Thịt bò ướp nước tương, thêm muỗng dầu ăn trộn đều rồi cất tủ lạnh 30 phút sau đó đem nấu thì thịt sẽ vừa mềm thơm, vừa đậm đà.

Minh Hoa (t/h)

Muốn chọn măng cụt ngon, không bị sượng cần nhớ kỹ 5 mẹo này

Thứ 4, 25/08/2021 | 06:33
Nhiều người không biết cách chọn , 10 quả măng cụt mua về chỉ ăn được 4-5 trái. Để tránh gặp phải tình trạng tương tự bạn có thể áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây.

Mẹo chọn lá dong gói bánh chưng dành cho nàng dâu mới

Thứ 7, 30/01/2021 | 14:54
Để có 1 chiếc bánh xanh vỏ, thơm nồng, lúc luộc không bị vỡ nếp trồi ra ngoài, khâu quan trọng nhất chính là chọn lá dong sao cho chuẩn.

Mẹo chọn mua đào đẹp hợp phong thủy cho Tết Mậu Tuất

Thứ 4, 07/02/2018 | 06:10
Đối với người dân miền Bắc, hoa đào là loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, để chọn được cành đào đẹp và hợp phong thủy ngày Tết là điều không hề đơn giản.

Mẹo chọn cua ghẹ tươi ngon không phải bà nội trợ nào cũng biết

Chủ nhật, 26/11/2017 | 13:00
Để chọn được cua, ghẹ tươi ngon không phải là việc dễ dàng đối với các bà nội trợ. Dưới đây là một vài bí quyết bạn có thể tham khảo.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.