Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa

Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:15
0
Dù xuất hiện không nhiều nhưng vai Vạn Thánh công chúa của Trương Thanh vẫn được nhiều khán giả nhớ đến như một trong những nhân vật xinh đẹp nhất trong Tây Du Ký.

Vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa
Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 2).

Nữ diễn viên Trương Thanh đảm nhận vai Vạn Thánh công chúa.

Không chỉ nữ diễn viên Trương Thanh, nhân vật mà cô đảm nhận - Vạn Thánh công chúa - cũng nổi danh với vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành". Cô là con gái của Vạn Thánh Long vương. Dù thành thân với Tiểu Bạch Long, song Vạn Thánh công chúa lại tư thông với Cửu Đầu Trùng ở ngay trong đêm động phòng hoa chúc. Thời điểm phát hiện sự thật, Tiểu Bạch Long đã vô cùng tức giận, thậm chí còn đốt cả bảo vật được Ngọc Hoàng ban tặng.

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 3).

Hình ảnh Tiểu Bạch Long và Vạn Thánh công chúa trong Tây Du Ký 1986.

Phạm phải luật trời, Tiểu Bạch Long bị đày xuống sông Ưng Sầu, sau này trở thành ngựa bạch phò tá Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh. Trên đường đi lấy kinh, thầy trò Đường Tăng đã dẹp tan nhóm yêu quái ở Đầm Bích Ba, đồng thời tiêu diệt được Cửu Đầu Trùng. Nhân cơ hội này, Tiểu Bạch Long đã lừa lấy lại được ngọc quý trong tay Vạn Thánh công chúa.

Năm đó người đảm nhận vai Vạn Thánh công chúa là nữ diễn viên Trương Thanh. Cô sinh ra ở Hàng Châu, Trung Quốc và là một diễn viên múa. Đến năm 1982, Trương Thanh chuyển hướng sang mảng diễn xuất, sau đó lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết khi đang tuyển diễn viên cho bộ phim Tây Du Ký.

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 4).

Nữ diễn viên Trương Thanh từng thừa nhận, trong dàn diễn viên của Tây Du Ký 1986, cô là người kém danh tiếng nhất. Tuy nhiên đến khi bộ phim này lên sóng, diễn xuất và nhan sắc của Trương Thanh lại khiến người xem không thể rời mắt. Nhờ vẻ đẹp hiếm có, mang đậm chất cổ điển mà cô được mệnh danh là "Tây Thi thời hiện đại".

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 5).

Trương Thanh vào vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình Thượng Quan Uyển Nhi

Màn xuất hiện ấn tượng trong Tây du ký giúp Trương Thanh trở thành gương mặt được đông đảo khán giả biết đến. Sau bộ phim nổi tiếng này, cô nhận được nhiều lời mời đóng chính trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, điển hình như: Thượng Quan Uyển Nhi, Công Quan Tiểu Thư…

Bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc, cuộc sống giàu có, viên mãn

Dù gặt hái được danh tiếng ở điện ảnh nhưng Trương Thanh lại có quyết định táo bạo, đó là chuyển hướng kinh doanh, phát triển ở ngành quảng cáo truyền thông và may mặc.

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 6).
Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 7).

Nhan sắc thời trẻ của nữ diễn viên Trương Thanh khiến nhiều người mê đắm.

Năm 1991, sau một lần tham gia hội chợ dệt may lớn tổ chức tại Panama, bà trở về Trung Quốc đảm nhận vai trò phó chủ tịch tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ.

Năm 1998, bà thành lập công ty TNHH Gia Hưng Quảng Châu, chuyên về quảng cáo cùng nhãn hiệu thời trang mang tên mình là Isa. Công ty riêng của bà sản xuất nhiều quảng cáo quen thuộc với khán giả Trung Quốc, điển hình như kem đánh răng Heimei, tủ lạnh Rongsheng, máy rửa bát Macro... Thời điểm hiện tại, công ty này đã được đổi tên thành Gia Hoa Hằng Hưng đặt trụ sở tại Bắc Kinh.

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 8).

Việc điều hành công ty lớn và nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đã giúp Trương Thanh lọt top sao nữ Trung Quốc giàu có nhất.

Việc điều hành công ty lớn và nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đã giúp Trương Thanh lọt top sao nữ Trung Quốc giàu có nhất. Khối tài sản của bà lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ cùng nhiều bất động sản lớn khác. Năm 2000, Trương Thanh được bầu là Người phụ nữ tiêu biểu châu Á.

Trong thập niên đầu mới khởi nghiệp kinh doanh, công ty của Trương Thanh đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng nhiều LHP hàng đầu như Cannes, Venice, thậm chí cả Hội đồng trao giải Oscar. Tờ QQ từng nhận xét về mỹ nhân Tây Du Ký như sau: "Ngoài Khâu Bối Ninh (người đóng vai Hằng Nga) thì Trương Thanh chính là bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc". Nhiều người còn ưu ái gọi Trương Thanh là "bà trùm truyền thông Bắc Kinh".

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 9).

Phong thái sang trọng, quý phái của Trương Thanh.

Trong chương trình "Ace vs. Ace" vào hai năm trước, Trương Thanh nhớ lại quá trình quay Tây Du Ký cách đây hơn 30 năm, bà thừa nhận, bộ phim này đã mở ra cánh cửa cho sự nghiệp diễn xuất của bà. Nếu không được dạo diễn Dương Khiết chọn, Dương Thanh có thể mãi mãi chỉ là một vũ công ít tên tuổi.

"Bộ phim này có thể nói là chưa từng có trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc, tôi tin rằng không gì có thể vượt qua nó trong tương lai. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó rất có ý nghĩa với tất cả các diễn viên tham gia quay phim. Thật phi thường!", bà nói.

Dù rất yêu thích diễn xuất nhưng Trương Thanh không hề hối hận khi không tiến xa hơn trên con đường này. Đối với bà, sống hết mình và được thử sức ở mọi lĩnh vực mình yêu thích đã là một điều may mắn và thành công với chính bản thân.

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 10).

Theo tiết lộ từ một số nguồn tin, Trương Thanh đã kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều. Ông xã cũng là người ủng hộ nhiệt tình sự nghiệp của cô. Sau kết hôn, có thời gian Trương Thanh ra nước ngoài sinh sống. Thành công về cả nghệ thuật và thương trường, song Trương Thanh rất kín tiếng về đời tư. Tuy nhiên, cô cũng từng tâm sự có một người con trai. Năm xưa, cô bỏ đóng phim cũng bởi vì thương con mình còn nhỏ dại.

Giải trí - Vạn Thánh công chúa của Tây Du Ký 1986: Mỹ nhân sắc nước hương trời, cuộc sống xa hoa (Hình 11).

"Vạn Thánh công chúa" Trương Thanh hội ngộ "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trong một show truyền hình.

Vạn Thánh công chúa xinh đẹp thuở nào giờ đã ngoài 60, thỉnh thoảng, nữ diễn viên vẫn trở lại diễn xuất cho vơi nỗi nhớ nghề. Bà sống vui vẻ, tích cực, thường chia sẻ nhiều video nhảy múa lên mạng xã hội.

Tùng Lâm (t/h)

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Tây du ký: Yêu quái có pháp lực mạnh không đáng sợ bằng kẻ có mưu mô quỷ quyệt

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:29
Câu chuyện Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh trong Tây du ký là một trong những tình tiết hấp dẫn và kinh điển nhất trong bộ truyện này.

Tây du ký: Con người khác của Tôn Ngộ Không ít được nhắc đến

Thứ 3, 27/02/2024 | 19:30
Trong Tây du ký, Tôn Ngộ Không được khắc họa là một nhân vật đa tài, hội tụ nhiều phẩm chất phi thường.
Cùng chuyên mục

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...