Vị lương y Thái Bình với phương pháp cấy chỉ đặc biệt

Vị lương y Thái Bình với phương pháp cấy chỉ đặc biệt

Thứ 5, 13/10/2016 | 14:19
0
Tìm đến Phòng khám Đông y địa chỉ 379, Lý Thái Tổ, Phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình chúng tôi được Lương y Phạm Thanh Tuấn chia sẻ nhiều điều.

 

Thương hiệu - Vị lương y Thái Bình với phương pháp cấy chỉ đặc biệt

Tìm đến Phòng khám Đông y địa chỉ 379, Lý Thái Tổ, Phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình chúng tôi được Lương y Phạm Thanh Tuấn chia sẻ về những bài thuốc, kinh nghiệm chữa bệnh mà ông tích lũy được trong những năm qua.

Càng trò chuyện với ông, chúng tôi càng thấy ở ông toát lên một sự nhân hậu như người xưa vẫn thường nói “lương y như từ mẫu”. Lương y Phạm Thanh Tuấn cho biết ông đến với nghề y như một sự sắp đặt và đây cũng là một cái duyên.

Phạm Thanh Tuấn sinh ra trong một gia đình có truyền thống y học cổ truyền (gia truyền đời thứ 5) cùng với những kiến thức học được ở Trường Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh HN tốt nghiệp năm 2004 chuyên ngành Lương y đa khoa; Y Sỹ Y Học Cổ Truyền tốt nghiệp năm 2007 của Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam. Ông đem những kiến thức đó về phục vụ bà con nhân dân và hiện ông đang công tác tại Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Với mục đích “Kế thừa và phát triển vốn quý của nền Y học cổ truyền Việt Nam và phương châm “Đem lại nụ cười hạnh phúc cho người bệnh”, lương y Phạm Thanh Tuấn cũng đã mở thêm phòng khám Đông y Thái Bình, sau những giờ làm việc hành chính ở cơ quan, ông lại miệt mài cùng các cộng sự của mình chữa bệnh cho mọi người và đây thực sự đã trở thành một địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Thương hiệu - Vị lương y Thái Bình với phương pháp cấy chỉ đặc biệt (Hình 2).

Lương y Phạm Thanh Tuấn bộc bạch: “Gia đình tôi có truyền thống về nghề y: cả ông nội (Bs.Lương y) và ông ngoại (Lương y) đều là thầy thuốc giỏi, thân phụ thân mẫu cũng là lương y chữa bệnh tại quê nhà An Lễ - Quỳnh Phụ - Thái Bình. Chính vì thế từ nhỏ tôi đã được cha ông truyền dạy, kết hợp với những kiến thức y học mà tôi đã được lĩnh hội ở trường, tôi muốn đem lại nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân bị các vấn đề về hệ thần kinh, cơ xương khớp, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, … phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não và sau chấn thương”.

Nếu như trước đây, bệnh nhân thường sử dụng phương pháp châm cứu – bấm huyệt thì hiện nay phương pháp Cấy Chỉ CATGUT (Nhu Châm) được lương y Phạm Thanh Tuấn lựa chọn để điều trị bệnh với những ưu điểm vượt trội như: tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bệnh nhân.

Chia sẻ thêm về quy trình chữa bệnh bằng cấy chỉ catgut, vị lương y này giải thích: “Cấy chỉ catgut còn gọi là cấy chỉ, chôn chỉ, vùi chỉ… là một phương pháp châm cứu đặc biệt, bằng cách đưa 1 đoạn (1,0-1,5cm) chỉ tự tiêu vào huyệt đạo để duy trì sự kích thích liên tục, lâu dài lên huyệt đạo (15- 20 ngày là chỉ tiêu hết). Cơ chế chữa bệnh của cấy chỉ giống như điện châm, thủy châm, XBBH,...dưới dạng kích thích hệ kinh lạc, hệ thần kinh - thể dịch… có thể điều trị nhiều bệnh cùng một lúc, không gây phản ứng phụ, giảm thiểu tối đa thời gian trị bệnh, đặc biệt là các bệnh về thần kinh, cơ – xương – khớp, hô hấp… Cấy chỉ catgut vào huyệt vị có tác dụng làm tăng Protein, hydaratcacbon và làm tăng chuyển hóa của cơ. Bên cạnh đó, nhờ sự kích thích ở huyệt vị mà cải thiện tuần hoàn máu cho vùng cấy chỉ và các tổ chức liên quan hoặc vùng bị đau - tê - liệt của bệnh nhân”.

Thương hiệu - Vị lương y Thái Bình với phương pháp cấy chỉ đặc biệt (Hình 3).

Ngoài những ưu điểm trên thì phạm vi ứng dụng phương pháp chữa bệnh này còn khá rộng, theo vị lương y này cho biết: “Cấy chỉ Catgut có phạm vi ứng dụng rộng rãi trong phòng bệnh, điều trị và phục hồi chức năng; Có thể áp dụng cho nhiều loại bệnh khác nhau; Có thể áp dụng rộng rãi cho nhiều độ tuổi khác nhau; Điều trị các bệnh lý về hệ thần kinh, cơ xương khớp, hô hấp, sinh dục, tiết niệu, bệnh ngũ quan”.

Nhận thấy Cấy chỉ Catgut là phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn chính vì vậy lương y Phạm Thanh Tuấn đã mạnh dạn đưa cấy chỉ vào điều trị chính cho nhiều bệnh nhân tại phòng khám và đạt được kết quả cao.

Cho đến nay, số bệnh nhân chữa trị bằng phương pháp này đã lên đến hàng ngàn bệnh nhân, hầu hết đều khỏi bệnh hoặc có tiến triển tốt, bệnh ổn định lâu tái phát.

Cô Nguyễn Thị Hương 59 tuổi – P. Trần Hưng Đạo – TP.TB (bệnh nhân đến khám và điều trị tại phòng khám Đông y Thái Bình) chia sẻ: “Tôi thường xuyên bị đau đầu nhất là đau nửa đầu, chính vì thế nghe mọi người giới thiệu tôi đã đến với phòng khám Đông y Thái Bình được lương y Tuấn thăm khám và điều trị. Ban đầu giới thiệu về phương pháp cấy chỉ catgut tôi còn hơi băn khoăn thế nhưng sau 2 lần cấy chỉ, đến giờ bệnh tình của tôi đã đỡ hơn rất nhiều. Chồng và các con tôi kể từ khi biết tôi khỏi bệnh, không hay đau yếu cũng trở nên vui vẻ hơn, gia đình luôn đầy ắp tiếng cười”.

Không quản ngại đường xá xa xôi, ông Phạm Tiến Thành. (65 tuổi, Ninh Bình) đã đến với phòng khám của lương y Tuấn thông qua sự giới thiệu của mọi người. Ông kể lại: “Tôi bị Thoát vị đĩa đệm, thường hay đau lưng lan xuống mông và chân bên phải đi lại khó khăn, khó ngủ sức khỏe yếu, gầy còm triền miên. Nghe bạn bè mách tôi và con lặn lội đến đây để được lương y thăm khám. Sau một thời gian điều trị tôi quay trở lại để khám lại. Khi dùng phương pháp cấy chỉ (3 lần) tôi đã hết đau lưng và chân, đi lại bình thường như trước, bản thân tôi thấy sức khỏe của mình tiến triển hơn rất nhiều, da dẻ hồng hào trở lại và tôi không còn khó chịu hay mất ngủ mỗi đêm đến nữa”.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, vị lương y này hồ hởi cho biết ngoài chữa bệnh bằng cấy chỉ catgut, phòng khám của ông còn chữa bệnh bằng nhiều phương pháp như: Điện mãng châm, thủy châm (tiêm thuốc vào huyệt), bấm huyệt theo Hà Đồ - Lạc Thư, tác động cột sống, tác động bàn chân, thuốc ngâm chân, thuốc xoa bóp ...

Với lương y Phạm Thanh Tuấn, ông “nguyện cống hiến trọn đời cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân” và “đem lại nụ cười hạnh phúc cho người bệnh”. Đó chính là lý do vì sao ông ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám và điều trị bệnh.

Thương hiệu - Vị lương y Thái Bình với phương pháp cấy chỉ đặc biệt (Hình 4).

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Phòng khám ĐÔNG Y THÁI BÌNH

http://www.dongythaibinh.com.vn/

Số điện thoại: 098.9791982 * 091.8681982 * 036.6282.135

Số 379 - đường Lý Thái Tổ - Phường Kỳ Bá - TP Thái Bình

Lương y Phạm Thanh Tuấn trực tiếp khám và điều trị

Lịch làm việc: Ngoài giờ hành chính & Thứ 7, Chủ nhật.

Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…